Giới siêu giàu cho con học gì: 4 tuổi tập phê duyệt hợp đồng, bỏ cả nghìn USD để biết cách bắt tay cho chuẩn

Giới siêu giàu sẵn sàng vung cả nghìn USD để cho con học golf, tập làm CEO từ khi... 2 tuổi!

Một cô gái tên Lâm Thanh Phạm (23 tuổi, Trung Quốc) được tuyển làm gia sư tại gia cho một gia đình siêu giàu. Để được nhận việc, Lâm phải trải qua loạt bài kiểm tra cực khắt khe từ trình độ học vấn đến ngoại hình, không thua kém cuộc thi Hoa hậu.

Ngay ngày đầu tiên đi làm, Lâm Thanh Phạm đã được bà chủ đổi tên thành Cindy "cho Tây". Cô gái trẻ cũng ngỡ ngàng với lịch trình một ngày của cô chủ nhỏ: 6h thức dậy, ăn sáng rồi đi học tại trường Quốc tế. 3h chiều tan lớp tiếp tục đi học bơi, cưỡi ngựa, trượt băng. Sau bữa tối, cô bé mới học bài cùng gia sư. Mới 4 tuổi nhưng cô chủ nhỏ đã tập phê duyệt hợp đồng, luyện phong thái của một tiểu thư chính hiệu.

Bỏ cả nghìn USD để cho con tập làm lãnh đạo

Thực tế, không chỉ cô bé này mà rất nhiều đứa trẻ con nhà siêu giàu khác ở Trung Quốc cũng được rèn luyện phong thái quý tộc từ nhỏ. Giới siêu giàu sẵn sàng vung cả nghìn USD để cho con học golf, tập làm CEO từ khi... 2 tuổi! 

Những khóa đào tạo này sẽ giúp trẻ phát triển các kỹ năng xã hội và tố chất để trở thành các nhà lãnh đạo. Một cô bé tên Tử Hương (TP. Quảng Châu) được bố cho đi học trường đào tạo CEO LeederEDU vào năm 4 tuổi. Vốn là một đứa trẻ nhút nhát, Tử Hương sau đó được dạy cách bắt tay chuẩn chỉnh, vượt qua nỗi sợ hãi để giới thiệu bản thân thật tự tin.

Sốc với những điều giới siêu giàu cho con học: 4 tuổi tập phê duyệt hợp đồng, bỏ cả nghìn USD để biết cách bắt tay cho chuẩn - Ảnh 2.

Bên trong trường đào tạo CEO ở Quảng Châu, Trung Quốc.

Bố của Tử Hương chia sẻ: "Tôi nghĩ con bé cần một chuyên gia khoa học để kích thích sự bạo dạn. Tử Hương khá nhút nhát và ngại giao tiếp, ở nhà không thích nói chuyện và chào hỏi. Nhưng sau khi tham gia khóa học, con bé bạo dạn, tương tác với mọi người hơn và còn tán gẫu về chuyện ăn uống, công việc của bố mẹ". Số tiền bố Tử Hương đóng cho khóa học này là khoảng 8.000 USD/năm (khoảng 183 triệu đồng).

Một bé gái khác tên Tử Linh được bố mẹ cho đi học golf từ khi 3 tuổi. Cô bé phải cầm cây gậy dài gần bằng chiều cao của mình. Được biết một khóa học golf không hề rẻ, có giá khoảng 16.400 USD/năm (khoảng 376 triệu đồng).

Sốc với những điều giới siêu giàu cho con học: 4 tuổi tập phê duyệt hợp đồng, bỏ cả nghìn USD để biết cách bắt tay cho chuẩn - Ảnh 3.

Ảnh minh họa.

Sẵn sàng vung tiền để con cái "Tây hóa"

Được biết những năm gần đây, giới siêu giàu Trung Quốc có xu hướng cho con học các lớp cư xử, sử dụng dao dĩa lịch thiệp và đi lại duyên dáng theo "tiêu chuẩn quốc tế". Các lớp học được tổ chức tại khách sạn 5 sao. Tại đây, trẻ tham gia buổi học kéo dài 2 giờ đồng hồ, với học phí là 390 USD (khoảng 8,9 triệu đồng).

Sốc với những điều giới siêu giàu cho con học: 4 tuổi tập phê duyệt hợp đồng, bỏ cả nghìn USD để biết cách bắt tay cho chuẩn - Ảnh 4.

Học viên nhí của một lớp đào tạo quý tộc.

Tại đây, trẻ học cách di chuyển thăng bằng theo một đường thẳng mà không làm rơi quyển sách trên đầu để có dáng đi chuẩn chỉnh, học giữ thẳng lưng trong bữa ăn, cách cầm tách trà đúng điệu... và vô vàn phong thái khác mà một thiếu gia, thiên kim tiểu thư cần có.

Tất nhiên ngoài những kỹ năng này, con nhà siêu giàu Trung Quốc còn được bố mẹ cho học thêm những môn cổ điển khác như piano, ballet,...

Quát khản cổ mà con vẫn 'nghịch như quỷ sứ', nhiều phụ huynh lầm tưởng mình vẫn còn quá dễ dãi

Quát khản cổ mà con vẫn 'nghịch như quỷ sứ', nhiều phụ huynh lầm tưởng mình vẫn còn quá dễ dãi

Con quá nghịch không nghe lời có thể do cha mẹ đã đặt ra quá nhiều giới hạn, nguyên tắc khiến con trẻ ngột ngạt?

Theo nhipsongviet.toquoc.vn

 

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !