Cô gái làm mẹ khi 14 tuổi và câu chuyện 3 năm sau thu hút 21 triệu lượt xem, ai cũng xúc động

Vì một sự cố Natalie làm mẹ lúc 14 tuổi nhưng thay vì từ bỏ cô gái tiếp tục quay lại trường học để rồi vỡ oà trong hạnh phúc sau 3 năm.

{keywords}
Ảnh cắt từ video khi con gái lên sân khấu cùng Natalie

Video lan truyền trên mạng xã hội ghi lại khoảnh khắc bà mẹ tuổi teen tự hào bước lên sân khấu tốt nghiệp trung học cùng với đứa con 3 tuổi làm cư dân mạng xúc động.

Đoạn vieo từ tài khoản Tiktok 'Natalieandrylah' nhận được hơn 21 triệu lượt xem, 20.000 bình luận và tiếp tục thu hút nhiều trái tim trên toàn cầu.

Natalie, nhân vật chính trong video, làm mẹ năm 14 tuổi sau khi sinh bé gái Rylah. Đang trong độ tuổi đi học nhưng sự cố không mong muốn xảy ra đã làm thay đổi cuộc đời Natalie.

Sau nhiều cố gắng vượt qua mặc cảm, cô gái đã quyết định quay trở lại trường học tiếp tục cuộc hành trình theo đuổi con đường học vấn thay vì bỏ dở vì xấu hổ.

Natalie chia sẻ cô không thể nhận bằng tốt nghiệp nếu không có nguồn cảm hứng lớn nhất chính là cô con gái Rylah.

Vào ngày tốt nghiệp, người mẹ tuổi teen tự hào bước đi lên sân khấu cùng cô con gái. Cô nói: "Con bé là động lực lớn nhất của tôi để tiếp tục theo học, cố gắng đến ngày nhận bằng tốt nghiệp. Tôi làm điều này với tất cả danh dự và niềm tự hào".

Cư dân mạng gửi lời chúc mừng Natalie không chỉ vì những thành tích đáng kinh ngạc của cô ấy mà hành động này đã khích lệ những phụ nữ trẻ ở khắp mọi trên thế giới có hoàn cảnh tương tự.

Một số cư dân mạng bình luận: "Bạn là một tấm gương tuyệt vời cho chính con gái của mình. Con bé lớn lên sẽ tự hào khi biết mình được yêu thương, không hề bị từ bỏ và trở thành động lực phấn đấu của mẹ"; "Bạn đã làm rất tốt, tôi đã rơi nước mắt khi xem khoảnh khắc này";

"Những khó khăn mà bạn đã trải qua khi vừa là mẹ vừa là học sinh thật đáng để bạn tự hào"; "Đây là sự khởi đầu tuyệt vời của bạn"; "Tôi không biết bạn là ai nhưng hành động này đáng tự hào"; "Hành động của bạn là nguồn cảm hứng cho rất nhiều bà mẹ trẻ đang nghĩ rằng họ không thể làm được. Cố lên!"....

Câu chuyện của Natalie và Rylah tiếp tục truyền cảm hứng cho những bà mẹ trẻ khắp nơi theo đuổi ước mơ và không bao giờ bỏ cuộc. Natalie chia sẻ: "Bạn có thể làm bất cứ điều gì trong cuộc sống nếu bạn luôn quyết tâm".

Lòng quyết tâm, không từ bỏ ước mơ, sống có hoài bão là những kỹ năng cha mẹ có thể rèn cho con trẻ từ sớm. Dưới đây là một số gợi ý bố mẹ có thể tham khảo:

Tìm kiếm điều gì sẽ thúc đẩy con

Trẻ em cần điều gì đó để thúc đẩy, đưa con phát triển xa hơn. Sẽ dễ dàng hơn nếu trẻ làm những điều mà chúng thực sự quan tâm và yêu thích.

Khi tìm ra điều này, cha mẹ nên động viên con tham gia vào nhiều loại hoạt động, đa dạng hoá đề tài. Cha mẹ không nên hạn chế trẻ, để con tự do khám phá và phát triển sở thích.

Đặt câu hỏi về tương lai

Cha mẹ có thể bắt đầu khuyến khích trẻ bằng cách khai thác về những ước mơ của con qua câu hỏi đơn giản như "con muốn làm gì khi lớn lên", "Con muốn trở thành người như thế nào" ...

Câu trả lời của trẻ có thể sẽ thay đổi tháng này sang tháng khác, năm này sang năm khác nhưng đó là cơ hội để cha mẹ hiểu và lên kế hoạch thiết lập mục tiêu.

Ví dụ như một cậu bé 6 tuổi muốn trở thành nha sĩ. Mẹ và cậu đã thảo luận về những đức tính cần có khi làm nghề này đó là tính tránh nhiệm, quyết tâm và lòng thương người. Sau đó hai mẹ con lên kế hoạch rèn luyện từ việc làm từ thiện nhiều hơn, hoàn thành tốt bài tập trên lớp và việc ở nhà.

Khen ngợi, tin tưởng con

Các chuyên gia đồng ý rằng đó là cách tuyệt vời để xây dựng sự tự tin cho con ngay từ khi con nhỏ. Con hoàn thành bất cứ nhiệm vụ nào dù chỉ đơn giản như bỏ rác đúng nơi quy định cha mẹ cũng khen ngợi, động viên con để con cố gắng hơn mỗi ngày.

Cho phép mắc sai lầm

Thất bại là một phần quan trọng trong việc nuôi dạy những đứa trẻ kiên cường. Trẻ cần trải qua thất bại dể hiểu rằng thành công không phải lúc nào cũng dễ dàng có được.

Cho trẻ tham gia các cuộc thi để hiểu rõ hơn về sự cố gắng, nỗ lực và chiến thắng. Khi trẻ nhìn thấy kết quả sau nhiều hành động, ngay cả khi đối mặt với sợ hãi chúng sẽ đủ can đảm, bỏ qua việc nghi ngờ bản thân và tiếp tục bước tiếp.

15 phút kỳ diệu mỗi ngày có thể khắc phục hành vi hung hăng của con trẻ

15 phút kỳ diệu mỗi ngày có thể khắc phục hành vi hung hăng của con trẻ

Dành cho con ít nhất là 15 phút mỗi ngày, tập trung toàn bộ sự chú ý vào con có thể làm nên điều kỳ diệu, thay đổi hành vi của chúng.

Hoàng Dung (lược dịch)

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Anh em ruột muốn giữ mối quan hệ tốt đẹp, đừng nói về 2 điều này

Anh chị em trong nhà cũng cần phải biết một số quy luật ngầm giúp giữ cho mối quan hệ được tốt đẹp.

Cô gái 21 tuổi lấy chồng, 2 năm sau thành góa phụ, gồng gánh nuôi con song sinh

Cô gái Bình Định lấy chồng vào năm 21 tuổi và sinh đôi bé gái. Nhưng 2 năm sau, cô trở thành góa phụ, phải gồng gánh nuôi con, ngày đêm nhớ thương chồng.

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Bông hồng đất Bắc thành nữ hoàng vũ trường Sài Gòn xưa và vụ đánh ghen chấn động

Sở hữu khuôn mặt đẹp, làn da trắng hồng cùng đôi chân dài điệu nghệ, đôi mắt lẳng lơ, cô gái được mệnh danh là “bông hồng đất Bắc” Nam tiến, khuynh đảo các sàn nhảy và trở thành "nữ hoàng vũ trường" của Sài Gòn xưa.

Đang cập nhật dữ liệu !