Đề thi THPT quốc gia 2016 sẽ khó đến đâu?

Bộ GDĐT cho biết, đề thi THPT quốc gia 2016 dự kiến có tỉ lệ 60% kiến thức cơ bản và 40% nâng cao.
Đề thi THPT quốc gia 2016 sẽ khó đến đâu? - ảnh 1

Đề thi THPT quốc gia 2016 dự kiến có tỉ lệ 60% kiến thức cơ bản và 40% nâng cao. (Ảnh minh họa)

Theo TS Nguyễn Đức Nghĩa, Phó Giám đốc ĐH Quốc gia TP. HCM, các môn thi của năm 2016 về cơ bản không thay đổi so với năm 2015. Bộ tiếp tục chủ trương ra đề thi theo hướng đánh giá năng lực học sinh, nội dung đề thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là lớp 12; tăng cường câu hỏi mở, câu hỏi gắn với thực tiễn và câu hỏi vận dụng, bảo đảm độ phân hóa, đáp ứng yêu cầu xét công nhận tốt nghiệp THPT và làm căn cứ tuyển sinh ĐH, CĐ.

Trước kỳ thi THPT quốc gia 2015, Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục đã công bố bộ đề thi mẫu để học sinh tham khảo. Trong bối cảnh không có đề cương ôn thi cho từng môn, bộ đề thi mẫu này giúp học sinh hình dung khá rõ nét đề thi “thật” và trên thực tế, đề thi năm 2015 đã tuân thủ đúng quy định về đề thi trong quy chế thi THPT quốc gia 2015.

Khảo sát đề thi môn hóa học 2015 (hình thức trắc nghiệm, 50 câu), phần nội dung của chương trình lớp 10 và lớp 11 chiếm hơn 10 câu, như vậy nội dung chương trình lớp 12 là chủ yếu. Kết quả môn hóa khá tốt với tỉ lệ học sinh đạt trung bình (5 điểm) trở lên chiếm 75%. Ngoại trừ môn tiếng Anh có tỉ lệ học sinh đạt trung bình trở lên thấp (chỉ 23%), các môn thi khác cũng đạt yêu cầu đặt ra là tỉ lệ đạt trung bình cao nhưng vẫn bảo đảm yêu cầu phân cách.

Như vậy, đề thi THPT năm 2016 sẽ không quá khó, trong đó tỉ lệ điểm dành cho mức độ cơ bản chiếm khoảng 60% tổng số điểm và cho mức độ nâng cao chiếm khoảng 40% tổng số điểm để bảo đảm phân loại được trình độ của thí sinh. Bộ GDĐT cũng cho biết sắp tới sẽ công bố đề thi minh họa để giúp thí sinh yên tâm ôn tập.

Bạch Dương

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !