Giang hồ Tuấn 'tượng' và những màn trốn tội

Tuấn “tượng” từng cùng hội cùng thuyền với Trường “cave” trong một số phi vụ gây chấn động ở đất Cảng. Để trốn tội, Tuấn trôi dạt sang Anh. Sau đó, tưởng đã yên thân, Tuấn về Việt Nam thẳng tay bắn một tên đàn em mới nổi để “lấy số”.

Nổ súng với đàn em

Vào ngày 17/2/2012, tại ngõ Chè Hương trên đường Lạch Tray (Hải Phòng), xảy ra vụ tranh chấp quyền sở hữu căn nhà giữa hai nhóm giang hồ. Người dân đất Cảng lại một phen hoảng hồn vì sự manh động của những tay giang hồ cộm cán.

Cơ quan cảnh sát điều tra nhanh chóng xác minh danh tính của những kẻ tham gia vụ hỗn chiến. Một bên là Đào Duy Tuấn (biệt danh Tuấn “tượng”, 35 tuổi, ở số 45/16 Hạ Lý, quận Hồng Bàng, Hải Phòng), một kẻ đã “thành danh” trong giới giang hồ từ nhiều năm trước. Bên kia là nhóm của Nguyễn Quốc Huy (biệt danh Hiếu “nhom”, 23 tuổi) một gã giang hồ trẻ tuổi mới nổi.

Chủ căn nhà đã cầm giấy tờ, viết giấy bán nhà để vay tiền Tuấn “tượng”. Sau đó, một người bà con của Hiếu “nhom” lại đứng ra mua căn nhà đó mà không giữ giấy tờ nhà. Hai phe giang hồ này đã từng nhiều lần nói chuyện phải trái nhưng bất thành. Xét cho cùng, Tuấn có phần ưu thế hơn vì có giấy tờ thủ tục. Tuy nhiên, Hiếu tuyên bố: “Thằng đ. nào cũng đừng hòng nhảy vào”. Thấy tên đàn em mới “nứt mắt”định qua mặt, sau nhiều đêm vắt óc, Tuấn "tượng"quyết định một phen sống mái.

Giang hồ Tuấn 'tượng' và những màn trốn tội - ảnh 1

Tuấn "tượng" giờ đã yên phận trong trại tạm giam.

Chập choạng tối hôm đó, tại tiệm cầm đồ của Hiếu ở số 85A Đình Đông, nhóm bảy người của Hiếu (trong đó có hai nữ) sửa soạn đóng cửa tiệm để đi ăn cơm thì bất ngờ, ba chiếc xe máy chở một nhóm năm người bịt mặt xộc tới. Nhóm “ninja” do Tuấn cầm đầu đã chĩa súng hoa cải về phía Hiếu xiết cò. Hiếu kịp cúi đầu tránh, chùm đạn ghém găm vào chiếc bể cá và bàn ghế. Ra đòn thị uy xong, nhóm “ninja” liền tuốt kiếm ập tới nhắm Hiếu bổ xuống liên tiếp. Khi Hiếu “nhom” ngã gục với ba nhát chém vào đầu cùng nhiều vết thương ở tay chân, những “ninja” điềm nhiên lên xe máy bỏ đi.

Vụ huyết chiến ấy khiến Hiếu bị thương tích 42%, đồng thời bị “mất số” trong mắt những kẻ giang hồ. Uất ức, hậm hực, Hiếu trình báo công an và lái vụ việc theo hướng nhóm “ninja” đánh chém, cướp đi 200 triệu đồng hòng đẩy Tuấn “tượng” thành kẻ cướp.

Ngày 7/3/2012, cơ quan điều tra Hải Phòng đã khởi tố, ra lệnh bắt tạm giam đối với Tuấn về tội cố ý gây thương tích. Biết không thể trốn thoát, Tuấn đến cơ quan công an đầu thú. Đại ca này điềm nhiên thừa nhận chính mình là tác giả vụ nổ súng, chém Hiếu trọng thương để giải quyết ân oán. Nhờ đó, Tuấn “tượng”, số má ngày càng “nẩy” và nổi hơn. Khi đang trong giai đoạn điều tra, gã lo lót kiếm cho mình được “tấm bằng điên” để ngang nhiên qua mặt cơ quan điều tra, an dưỡng trong trại tâm thần.

Bóc mẽ độc chiêu của trùm giang hồ

Chẳng phải khi xử Hiếu , Tuấn mới nổi danh trong giới giang hồ đất Cảng. Thực chất, tên tuổi của ông trùm này đã được người trong giới biết đến từ nhiều năm trước và trở thành một tay anh chị cộm cán ở đất Cảng trong mắt cơ quan điều tra. Tuấn từng có thời gian cùng hội cùng thuyền với Trường “cave”, từng gây ra nhiều vụ án nghiêm trọng, sau đó trốn sang Anh. Những khoảng tối này trong cuộc đời của Tuấn đã và đang được cơ quan công an điều tra, sớm đưa ra ánh sáng.

Những ngày sống ở Anh, Tuấn trở thành cặp bài trùng với Dũng “mote”. Sau một thời gian sống chui lủi ở Anh mà chẳng thể làm nên trò trống gì, Tuấn về Việt Nam và quy tụ nhiều tay giang hồ máu mặt dưới trướng của y. Vụ bắn Hiếu được Tuấn “tượng” thực hiện sau khi từ Anh trở về Việt Nam. Nhiều kẻ trong giới biết tiếng tăm của Tuấn từng khẳng định rằng giang hồ Tuấn bắn Hiếu ngoài mục đích thanh toán ân oán tiền bạc còn nhằm đánh dấu cho sự trở lại của y trên mảnh đất quê hương.

Nhưng Tuấn chẳng thể ngờ, vụ bắn Hiếu của y lại bị cơ quan điều tra xác minh tung tích nhanh dù y đã cẩn trọng cùng đồng bọn bịt mặt như “ninja”. Sau vụ bắn tên đàn em, Tuấn khôn ngoan ra đầu thú, với hy vọng ngày về của hắn sẽ vì thế mà sớm sủa.

Cơ quan công an bắt tạm giam Tuấn được khoảng một tháng thì vợ của y đến xuất trình giấy chứng nhận khám bệnh tâm thần, do bệnh viện tâm thần Hải Phòng chứng thực. Sau đó, cơ quan điều tra buộc phải đưa Tuấn “tượng” đi giám định và nhận được kết quả: Tuấn “Tượng” mắc bệnh tâm thần, làm giảm khả năng nhận thức và điều khiển hành vi. Bởi thế, VKSND TP Hải Phòng đã ra quyết định chữa bệnh bắt buộc tại Viện pháp y tâm thần Trung ương.

Ngày 6/8/2012, Tuấn được đưa đi chữa bệnh tâm thần đến thời điểm bị bắt trở lại. Quá trính đối tượng bị đưa đi chữa bệnh bắt buộc, cơ quan điều tra buộc phải tạm đình chỉ điều tra vụ án. Theo điều 13 của Bộ luật hình sự, đối với các đối tượng mắc bệnh thì phải chờ khi nào khỏi bệnh mới có thể tiếp tục điều tra vụ án. Trên lý thuyết, đối với bệnh tâm thần thì không thể khỏi.

Quá trình Tuấn an dưỡng ở trại điên, trên địa bàn Hải Phòng vẫn xảy ra những vụ đe dọa, đòi nợ gây nhức nhối dư luận. Thậm chí, có nguồn tin khẳng định, từng tận mắt thấy Tuấn “tượng” cùng trùm giang hồ Tộ “tích” xuất hiện ở chốn ăn chơi của đất Cảng.

Sau hơn một tháng vụ án do Tuấn “tượng” cầm đầu được phép điều tra trở lại, vào ngày 12/3/2013, cơ quan điều tra Hải Phòng nhận được thông báo từ nơi đang điều trị bệnh cho Tuấn rằng bệnh tình của đối tượng này đã ổn định. Ngay sau đó, cơ quan điều tra thống nhất với Viện kiểm sát, ra lệnh tạm giam trở lại đối với đối tượng này. Từ ngày 8/3/2013 – 14/4/2013, công an Hải Phòng cử gần mười cán bộ chiến sỹ có mặt 24/24 tại Viện pháp y tâm thần Trung ương để giám sát Tuấn “tượng”.

Nằm trong trại thương điên, tay anh chị cộm cán ấy đã lờ mờ đoán biết điều gì đang chờ y và y cố tận hưởng nốt những khoảnh khắc cuộc sống vương giả bằng những bữa ăn đuề huề hải sản, của ngon vật lạ mà người nhà cung ứng. Tuấn “tượng” bị bắt trở lại ngay tại phòng chữa bệnh của viện tâm thần, y không chút phản ứng, đối phó bởi biết rằng mọi nỗ lực đều vô ích.

Khi đưa được đối tượng về trại tạm giam Hải Phòng, bước đầu xét hỏi, các đối tượng đã thừa nhận mọi hành vi phạm tội của mình, trong một trạng thái tinh thần hoàn toàn tỉnh táo, không có dấu hiệu bệnh lý.

Giờ thì Tuấn như chim ưng gẫy cánh, yên phận trong trại tạm giam chờ ngày kết thúc điều tra vụ án, ra hầu tòa. Một điều tra viên cho hay, tiếp xúc với Tuấn “tượng” để lấy lời khai, tên này tỏ rõ thái độ hợp tác, không còn giả điên lảng tránh nữa.

Duy Quyền

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !