Giảm cân thần tốc… bệnh viện đón bạn, đây mới là cách giảm cân an toàn

Giảm cân là điều mà hàng triệu người mong muốn nhưng chỉ có khoảng 10% người giảm cân thành công, và đại đa số đều thất bại do giảm cân phi khoa học.

Các cách giảm cân phản khoa học như uống trà giảm cân, nhịn ăn, thuốc giảm cân và các loại thực phẩm chức năng quảng cáo giảm cân, đốt mỡ.
 
Trước đó, một cô gái 19 tuổi ở Hà Nam đã mua trà giảm cân trên mạng để uống và giảm tới 5kg chỉ trong vòng hai tuần. Tuy nhiên, sau đó cô đã suýt mất mạng nếu như không được gia đình đưa đến bệnh viện kịp thời.
 
TS Nguyễn Trọng Hưng – Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết anh cũng gặp rất nhiều người phải cấp cứu vì giảm cân sai cách từ hạ đường huyết, toan ceton máu, thậm chí suy gian, suy thận. Các sản phẩm giảm cân như trà hay thảo dược thuộc nhóm giảm cân bằng cách mất nước.

Bởi vì, 60-70% trọng lượng cơ thể là nước, nên khi mất nước, cân nặng sẽ giảm đi rõ rệt. Nhiều loại trà giảm cân khi uống vào gây ra hiện tượng tiêu chảy, dẫn đến cơ thể mất nước, vô cùng nguy hại...
 
Sẽ thật nguy hiểm nếu bạn sử dụng phải những loại thuốc, trà giảm cân không rõ nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng kém. Chúng có thể gây ra những tác động xấu đến sức khỏe của bạn. Không những không giúp giảm cân mà còn gây ra những tác hại mà bạn không thể ngờ tới.
 
Không chỉ uống trà, nhịn ăn cũng là cách mà nhiều người chọn. TS Hưng cho biết nhiều người nghĩ rằng chỉ cần nhịn ăn là sẽ giảm cân và có hiệu quả giảm cân thật nhưng sức khoẻ cũng giảm theo. Người nhịn ăn đối diện với nguy cơ hạ đường huyết, mệt mỏi.

Đặc biệt, về lâu dài nhịn ăn liên tục, với tần suất dày sẽ có nguy cơ xảy ra 2 trường hợp. Một là bạn phát cuồng đồ ăn do cơ thể đã lâu không được “đánh thức vị giác”. Hai là bạn có nguy cơ mắc căn bệnh biếng ăn nguy hiểm khi để tình trạng ăn ít, nhịn ăn kéo dài.
 

{keywords}
Ảnh minh hoạ. 


Cả hai trường hợp này đều có hại cho cơ thể nếu mắc chứng cuồng ăn, cơ thể lại bị dư thừa chất, sẽ tích tụ lại thành mỡ. Còn khi bệnh chán ăn, nguy cơ suy nhược cơ thể do thiếu chất là rất cao. Lúc này, toàn bộ nhịp sinh học sẽ bị đảo lộn.
 
Giảm cân thần tốc là điều mà nhiều người mong muốn nhưng thực tế giảm càng nhanh càng hại. Không có quá trình nào là giảm cân thần tốc.
 
Cách giảm cân an toàn nhất
 
TS Hưng cho biết giảm cân không hề đơn giản, giảm cân là giảm mỡ chứ không phải là giảm nước để cân hôm nay nhẹ hơn cân hôm qua. TS Hưng đã gặp rất nhiều người 1 tháng giảm 5kg và chỉ sau 1 tháng thì cân nặng lại quay về cũ. Đó là giảm cân không khoa học thì ngưng giảm cân thì bạn rơi vào tình huống tăng cân trở lại.
 
Sự thật, vấn đề thừa cân béo phì trở nên nan giải và khó thực hiện vì không phải ai cũng biết giảm cân. Cách giảm cân an toàn đó là bạn cần thâm hụt calo ăn vào và calo tiêu thụ. Nếu 1 người bình thường không có hoạt động thể dục thể thao thì bạn ăn như thế nào cũng được nhưng năng lượng bạn ăn vào không vượt quá năng lượng cơ thể tiêu hao.
 
Bạn cần 1800 calo/ngày, bạn cần giảm cân thì bạn sẽ ăn khoảng 1400 – 1500 calo/ngày. Song song với calo thâm hụt, bạn có thể tập thể dục, thể thao 30 phút mỗi ngày. TS Hưng cho biết luyện tập không phải nhất thiết tới phòng gym, chạy bộ ra đường mà bạn có thể chạy tại nhà, tập luyện tại chỗ hoàn toàn được.
 
Khi thâm hụt calo bạn cần ăn đủ 4 nhóm chất từ tinh bột, chất đạm, chất béo, chất xơ để cơ thể không rơi vào tình trạng thiếu chất.  

Nếu bạn muốn giảm 3-10% cân nặng so với trọng lượng cơ thể. Việc giảm cân này cần khoảng thời gian 3-6 tháng. Bạn không nên vì nôn nóng mà giảm số cân nặng quá nhiều trong thời gian ngắn.

TS Hưng nhấn mạnh không nên tin tưởng hoặc ỷ lại vào các phương pháp giảm cân bằng thuốc, thực phẩm chức năng… mà luôn khiến cơ thể vận động nhiều. Khi lựa chọn biện pháp tập luyện, cần chọn cho những bài tập phù hợp với sức khỏe, thể trạng.
 
Khánh Chi 

Uống cà phê giảm béo, phụ nữ 37 tuổi co giật, hôn mê, bác sĩ chỉ ra nguyên nhân mà chị em nên đọc kỹ

Uống cà phê giảm béo, phụ nữ 37 tuổi co giật, hôn mê, bác sĩ chỉ ra nguyên nhân mà chị em nên đọc kỹ

Sau 4 ngày uống loại cà phê được bạn giới thiệu giảm cân, người phụ nữ 37 thân nhiệt hạ thấp đột ngột, phải bật quạt sưởi và đắp chăn bông vẫn thấy lạnh, được đưa vào viện Bạch Mai thì khó thở, co giật rồi hôn mê luôn.    

Ám ảnh béo phì, ăn rất nhiều lại móc họng để nôn, uống thuốc xổ thức ăn

Ám ảnh béo phì, ăn rất nhiều lại móc họng để nôn, uống thuốc xổ thức ăn

Sợ hãi tăng cân béo phì nhưng bản thân không kiểm soát được việc ăn uống nên mỗi lần ăn nhiều chị Mai lại uống thuốc giảm cân, uống thuốc xổ thậm chí móc họng để nôn thức ăn ra.

Choáng với phẫu thuật thu nhỏ ngực: Đang mổ bị dựng dậy chụp hình rồi mổ tiếp

Choáng với phẫu thuật thu nhỏ ngực: Đang mổ bị dựng dậy chụp hình rồi mổ tiếp

Trong những ngày qua có liên tiếp hai ca tử vong vì tai biến phẫu thuật tại các cơ sở thẩm mỹ tại Hà Nội và TP.HCM.

 
 

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Bệnh nhân đau ruột thừa nhập viện, bác sĩ phẫu thuật cắt buồng trứng

Một bệnh nhân ở Bình Dương nhập viện được chẩn đoán đau ruột thừa. Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ lại cắt buồng trứng khiến gia đình bức xúc.

Các món yêu thích của cụ bà 103 tuổi vẫn lái thuyền ra khơi

Suốt 95 năm qua, bà Oliver vẫn dậy sớm ra biển đánh bắt tôm hùm. Bữa ăn yêu thích của bà luôn có món hải sản này kèm theo bánh ngọt, đậu nướng.

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ bất ngờ bị sốc

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ 34 tuổi bất ngờ có biểu hiện sốc, mạch, huyết áp không đo được, phải hồi sức cấp cứu, truyền máu, đẩy ngay lên phòng phẫu thuật.

Cưới nhau 6 tháng không thể 'yêu', cặp vợ chồng trẻ cầu cứu bác sĩ

Cưới nhau được 6 tháng nhưng không thể quan hệ tình dục, cặp vợ chồng ở Thái Nguyên đã tìm tới bác sĩ. Kết quả thăm khám khiến họ bất ngờ.

Sợ vô sinh vì uống thuốc ngừa thai mỗi ngày

Sử dụng thuốc ngừa thai hàng ngày có hiệu quả lên đến 99%. Tuy nhiên, một số chị em lo ngại thuốc có thể ảnh hưởng đế khả năng có con sau này.

Chiếc bánh tẻ suýt đoạt mạng người phụ nữ đi chăm cháu ở viện

Bốn giờ sau khi ăn bánh tẻ con trai mua cho, người phụ nữ rơi vào tình trạng mệt lả, lơ mơ, da tím tái, tụt huyết áp, phải cấp cứu ngay.

Kinh nghiệm bất bại của những người giảm 9kg không vất vả

Quy tắc 80/20, uống nước ép rau xanh vào buổi sáng, ăn thịt gà… là các thói quen không quá khó để áp dụng.

Những món ăn không nên kết hợp với nhau

Bạn không nên ăn cam quýt cùng sữa, thịt nguội với phô mai để tránh gây hại cho sức khỏe.

Mắt biến dạng sau khi làm mẫu cắt mí cho học viên ở spa

Nhận lời làm mẫu miễn phí cho một học viên tại spa cắt mí, cô gái 20 tuổi đã phải đến bệnh viện vì mắt biến dạng, không mở được.

Đang cập nhật dữ liệu !