Giá thuê nhà đắt đỏ, 3 thanh niên ‘chia 3 ca’ ngủ trên chiếc giường đơn

Ba thanh niên quyết định thuê chung phòng và 'chia 3 ca' để ngủ trên chiếc giường đơn nhằm tiết kiệm tiền giữa lúc chi phí sinh hoạt vô cùng đắt đỏ.

Đoạn video ghi lại cảnh 3 thanh niên trẻ tuổi chung tiền đi thuê một căn phòng nhỏ tại thành phố Thượng Hải, và “chia 3 ca” để ngủ trên chiếc giường đơn duy nhất đã một lần nữa làm dậy sóng tranh cãi trên mạng xã hội Trung Quốc về chi phí sinh hoạt đắt đỏ tại các thành phố lớn. 

Theo đoạn video đăng tải trên Star Video, 3 thanh niên giấu tên cùng thuê một căn hộ nhỏ, và đang đàm phán để hạ giá thuê xuống còn giá 900 nhân dân tệ (125 USD) một tháng. Căn hộ có một phòng vệ sinh, một chiếc giường đơn và một ban công. Do diện tích eo hẹp, nên căn phòng cũng chỉ được trang bị những nội thất cơ bản nhất như một tủ quần áo, một chiếc bàn và một điều hòa không khí. 

Ba thanh niên cùng thuê căn phòng nhỏ và "chia 3 ca" ngủ trên chiếc giường đơn. (Ảnh: Baidu)

Ba thanh niên đang làm những công việc thuộc các khung giờ khác nhau trong ngày. Do đó, họ quyết định “chia 3 ca” để ngủ trên chiếc giường đơn. Nói cách khác, một trong 3 người sẽ được ngủ trên giường khi 2 người còn lại ra ngoài đi làm. 

Ngoài ra, 3 thanh niên đi thuê nhà còn đàm phán với bên môi giới để bớt 100 nhân dân tệ tiền thuê nhà mỗi tháng, dù số tiền thuê phòng 1.000 nhân dân tệ/tháng đã là mức cực kỳ thấp. Hiện không biết giá thuê cuối cùng mà người cho thuê và 3 thanh niên đi thuê nhà đồng thuận là bao nhiêu. Nhưng người môi giới cho biết trước đây căn hộ có giá thuê là 1.000 nhân dân tệ/tháng. 

“Chúng tôi sẽ thuê căn hộ nếu giá thuê giảm xuống còn 900 nhân dân tệ”, một thanh niên nói với người môi giới.  

“Các anh định dùng chiếc giường đơn này như thế nào?”, người môi giới hỏi.

“Mọi chuyện sẽ ổn, bởi chúng tôi làm việc các ca khác nhau”, nam thanh niên trả lời. 

Trong video, 3 thanh niên không tiết lộ họ đang làm nghề nghiệp gì, và người môi giới cũng không hỏi chi tiết. Người môi giới đã hứa với 3 thanh niên về chuyện đàm phán thêm với chủ nhà để xin hạ giá thuê phòng. 

Câu chuyện đi thuê nhà của 3 thanh niên đã gây ra làn sóng tranh cãi trên mạng xã hội Trung Quốc. Nhiều người khẳng định đây chính là thí dụ minh họa cho những khó khăn trong cuộc sống mưu sinh hiện nay. 

Một cư dân mạng đã bình luận về khoảng cách lớn giữa mức lương của những người làm lao động chân tay và số tiền cần để trang trải cuộc sống. Theo đó, mức lương trung bình hàng tháng của người lao động chân tay thường là 4.000 – 5.000 nhân dân tệ (700 USD), nên chuyện tìm nhà giá rẻ là vô cùng khó khăn. 

“Các nhà máy sản xuất của chúng tôi hoạt động ở những thành phố cấp 3 quy mô nhỏ thường trả lương thấp cho người lao động”, người này chia sẻ. 

Hồi tháng Một năm nay, khảo sát của Oxfam cho thấy khoảng cách giàu nghèo ở Trung Quốc đã tăng nhanh trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 hoành hành. Cụ thể, một nửa người trưởng thành ở Trung Quốc chỉ kiếm được khoảng 25.520 nhân dân tệ (3.500 USD) mỗi năm. Trong khi, 10% thu nhập của người giàu nhất Trung Quốc cũng đã cao hơn 14 lần. 

Theo nền tảng thông tin bất động sản Trung Quốc Anjuke, hiện tại, mức giá trung bình thuê một căn hộ hàng tháng ở Thượng Hải là 4.000 nhân dân tệ (560 USD). Trong khi, vào tháng 7/2021, mức lương trung bình hàng tháng của những lao động toàn thời gian ở Thượng Hải được ghi nhận là 10.338 nhân dân tệ (1.445 USD). 

Minh Thu (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !