Sống trong xe cắm trại để không mất tiền thuê nhà, đôi trẻ lại bị chỉ trích

Thay vì mất tiền đi thuê nhà, cặp đôi trẻ quyết định dọn vào sống trong xe cắm trại mặc những lời chỉ trích của dư luận. 

Một cặp đôi trẻ ở Trung Quốc quyết định dừng đi thuê nhà để chuyển vào sống trong chiếc xe cắm trại. Câu chuyện của cặp đôi đã thổi bùng trận tranh cãi trên mạng xã hội về chi phí sống ngày càng đắt đỏ tại đất nước tỷ dân.

Theo Star Video, anh Zhang Xi và bạn gái Hu Anyuan đang sống ở thành phố Thâm Quyến bị nhiều người chỉ trích vì quyết định biến xe cắm trại thành căn nhà di động. Thậm chí, một số người còn gọi họ là “những kẻ ăn xin ở bãi đỗ xe”.

{keywords}
Mặc những lời chỉ trích, cặp đôi trẻ lựa chọn sống trong ô tô cắm trại để không mất tiền thuê nhà. (Ảnh: SCMP)

Kể từ khi chuyển vào sống trong xe cắm trại, câu chuyện của cặp đôi Zhang và Hu đã nhanh chóng "gây bão" ở Trung Quốc. Chia sẻ trong một bản tin được phát sóng vào ngày 4/9, anh Zhang cho hay anh đang sống một cuộc sống thoải mái và hạnh phúc với lựa chọn của chính mình, nên không bận tâm tới những lời bình luận tiêu cực.

Trước đó, vào tháng 7/2021, anh Zhang và cô Hu đã chuyển từ thành phố Vũ Hán tới Thâm Quyến để làm việc. Vài tháng sau, họ nhận ra rằng cuộc sống không hề thoải mái do giá thuê nhà quá cao, và nơi ở còn cách xa văn phòng làm việc.

Cuối năm 2021, cặp đôi quyết định mua chiếc xe cắm trại và biến nó trở thành nhà di động. Họ đã chi 160.000 nhân dân tệ (23.000 USD) để mua chiếc xe và trang bị nội thất bên trong.  

Không gian ở trong chiếc xe có hạn nên cặp đôi chỉ lắp được một chiếc giường, một chiếc bàn và mua các thiết bị điện tử cần thiết. Lịch sinh hoạt hàng ngày của cặp đôi trên chiếc xe gồm có nấu ăn, rửa dọn, đọc sách, xem phim và đi ngủ.

Căn nhà di động của cặp đôi được đỗ gần với nơi họ làm việc nhằm cắt giảm thời gian di chuyển. Vào cuối tuần, họ sẽ cùng lái xe tới khu ngoại ô của thành phố Thâm Quyến để ngắm cảnh và nghỉ ngơi.

Theo anh Zhang, anh và người yêu có thể tiết kiệm 50.000 nhân dân tệ (7.200 USD) mỗi năm nhờ sống trên xe cắm trại thay vì đi thuê nhà.

Sống trong xe cắm trại đồng nghĩa với cảnh thiếu nguồn điện, nước và tiếng ồn lớn, nhưng cặp đôi khẳng định họ không có bất cứ lời phàn nàn nào khi chọn cách sống như hiện nay.

Thậm chí, cặp đôi trẻ cũng đã chấp nhận cách gọi mỉa mai “những kẻ ăn xin ở bãi đỗ xe” mà một số hãng truyền thông và cư dân mạng đặt cho họ. 

“Chọn sống trong xe cắm trại là một lựa chọn phong cách sống, và chúng tôi hạnh phúc vì điều đó. Những gì người khác nghĩ không gây ảnh hưởng nhiều tới chúng tôi. Trên hết, cuộc sống này là của riêng bạn”, anh Zhang chia sẻ.

Dù nhiều người lao vào chỉ trích, nhưng không ít người ca ngợi sự can đảm của cặp đôi khi họ quyết theo đuổi phong cách sống mà bản thân mong muốn.

“Chừng nào họ còn thích cách sống như vậy, họ không cần phải quan tâm tới lời bàn tán của dư luận”, một cư dân mạng bình luận.

“Khi họ có thể lựa chọn cách mà họ muốn sống, tôi tin họ đang cảm thấy hạnh phúc”, người khác cho hay.

“Đây là lựa chọn cá nhân, chuyện này cũng không gây ảnh hưởng xấu cho người khác và môi trường, vậy tại sao họ không được làm?”, thêm một bình luận trên mạng ủng hộ quyết định sống trong xe cắm trại để không phải đi thuê nhà của cặp đôi Zhang và Hu.

Một số hình ảnh về cuộc sống của cặp đôi trong xe cắm trại thay vì đi thuê nhà:

{keywords}
{keywords}
 
{keywords}
{keywords}
 
Nghề ‘không làm gì’ cũng kiếm được tiền nuôi sống cả gia đình

Nghề ‘không làm gì’ cũng kiếm được tiền nuôi sống cả gia đình

Người đàn ông ở Nhật Bản khiến nhiều người ghen tỵ với nghề "không làm gì" cũng kiếm được tiền để nuôi vợ con. 

Người trẻ Hàn Quốc đổ xô đầu tư bất động sản ảo để kiếm tiền nhanh

Người trẻ Hàn Quốc đổ xô đầu tư bất động sản ảo để kiếm tiền nhanh

Không đủ tiền mua đất hay nhà ở thế giới thực, người trẻ Hàn Quốc đổ xô đầu tư vào bất động sản ảo để kiếm tiền. 

Minh Thu (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !