Nhà giàu thể hiện đẳng cấp không ở nhà to, xe sang mà là con cừu đặc biệt này

Những người giàu ở Senegal thể hiện đẳng cấp không ở nhà to hay xe sang mà là sở hữu một giống cừu đặc biệt. 

Tại Senegal, cừu Ladoum được mệnh danh là “vua cừu” và có giá lên tới 85.000 USD/con. Điều này đồng nghĩa với việc một cá nhân sở hữu cừu Ladoum được xem là người giàu và có địa vị trong xã hội ở quốc gia Tây Phi.

Theo Oddity Central, cừu Ladoum lần đầu tiên được nuôi bên ngoài thủ đô Dakar của Senegal vào đầu thập niên 70. Hiện tại, cừu Ladoum trở nên vô cùng nổi tiếng ở Senegal, bởi không phải ai cũng có đủ tiền để sở hữu. Nguyên nhân là do khoảng 40% dân số Senegal hiện sống ở mức thu nhập 1,9 USD/ngày và chỉ có số ít mới dám chi hàng chục nghìn USD để mua một con cừu Ladoum. Đối với những gia đình giàu có, số tiền hàng chục nghìn USD chỉ là con số nhỏ, nhưng với đa phần người dân Senegal họ chỉ có thể mơ ước. 

{keywords}
Những nhà giàu ở Senegal thể hiện đẳng cấp bằng việc sở hữu con cừu Ladoum to và đẹp. (Ảnh: Facebook)

Nhìn bên ngoài, cừu Ladoum có thể chất vượt trội so với đồng loại. Chúng được xem là giống cừu khổng lồ trong loài với chiều cao lên tới 1,2 m và cân nặng là 175 kg cùng bộ lông dài và mượt, sừng cong và thịt được cho là rất thơm ngon.

Do không thể sở hữu, đa số người dân Senegal ngắm nhìn những con cừu Ladoum trên truyền hình. Họ còn theo dõi thông tin của những người nuôi  cừu Ladoum trên mạng xã hội để có thể được chiêm ngưỡng những con cừu đắt giá thường xuyên.

“Chúng tôi yêu thích những con cừu đẹp. Cừu Ladoum không chỉ to lớn mà còn rất đẹp. Nó rất hiếm trong loài cừu nên mới đắt và mang lại lợi nhuận cao. Giống cừu này vừa hiếm vừa có giá cao, mà mọi thứ hiếm có trên thế giới đều đắt giá”, anh Abou Kane, một người nuôi cừu Ladoum cho hay.

Dù cừu Ladoum đã có mặt khoảng 50 năm, nhưng người nuôi mới chú trọng tới giống cừu đặc biệt này được khoảng 20 năm qua nhờ vẻ đẹp của chúng. Không chỉ là một con cừu đơn thuần, cừu Ladoum còn được xem là biểu tượng cho sự đẳng cấp. Nhiều người xem cừu Ladoum còn quan trọng hơn cả ô tô, nhà cửa, hay quần áo hàng hiệu.

“Sở hữu một con cừu Ladoum giúp bạn khác biệt so với những người khác. Khi các con tôi nhìn thấy ai đó có một con cừu lớn, chúng sẽ biết rằng người đó rất đặc biệt. Cừu Ladoum là dành cho những ngôi sao, chứ không phải người bình thường”, ông Fatou Sen nói với Quartz Africa.

Ngôi sao bóng rổ NBA Gorgui Dieng nổi tiếng là người sở hữu cả một đàn cừu Ladoum, giống như vận động viên đấu vật huyền thoại người Senegal có tên Yékini.

Trên thực tế, 95% dân số Senegal theo đạo Hồi và cừu được dùng làm vật hiến tế trong lễ Eid al-Adha (lễ Hiến tế). Điều này càng khiến giống cừu to và đẹp như Ladoum càng nổi tiếng và có giá. Những gia đình đông thành viên có thể hiến tế hơn 10 con cừu trong lễ Eid al-Adha, và chắc chắn sự xuất hiện của cừu Ladoum cho thấy lễ vật vô cùng đáng giá.

Trong năm nay, giá bán cừu Ladoum đã tăng lên thành 85.000 USD/con. Mức giá này là quá đắt đỏ so với đa số người dân sinh sống ở Senegal, bởi những giống cừu khác có thân hình nhỏ hơn chỉ có giá bán 3.000 USD/con. Điều này có nghĩa những người yêu thích cừu Ladoum nhưng không có tiền mua về nuôi sẽ chỉ còn cách ngắm nhìn con vật này từ xa.

Bị dọa ném trứng, siêu du thuyền 500 triệu USD của tỷ phú Mỹ lặng lẽ rời xưởng

Bị dọa ném trứng, siêu du thuyền 500 triệu USD của tỷ phú Mỹ lặng lẽ rời xưởng

Siêu du thuyền 500 triệu USD của tỷ phú Mỹ Jeff Bezos lặng lẽ rời xưởng sau khi bị người dân địa phương dọa ném trứng vì tranh cãi chuyện phá cầu.

Trả giá đắt vì muốn nổi tiếng khắp cõi mạng

Trả giá đắt vì muốn nổi tiếng khắp cõi mạng

Bất chấp nguy hiểm để được nổi tiếng bằng cách tiêm chất làm tăng cơ bắp suốt thời gian dài, một vận động viên thể hình đã qua đời ở tuổi 55.

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !