Những thực phẩm giúp đánh bay stress

Có những loại thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày có thể mang lại nhiều tác dụng trong việc giúp làm giảm căng thẳng, lo âu, mệt mỏi...

Những loại thực phẩm giúp giảm căng thẳng, lo âu, mệt mỏi - Ảnh: Getty Images
Những loại thực phẩm giúp giảm căng thẳng, lo âu, mệt mỏi - Ảnh: Getty Images

Sữa chua 

Sữa chua không chỉ tốt cho trí óc mà còn có men vi sinh sống, giúp cải thiện sức khỏe tinh thần của con người.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì tác dụng hữu ích này của sữa chua có được là nhờ các lợi khuẩn đường ruột giúp tăng cường sản xuất “chất dẫn truyền thần kinh” như serotonin, chủ yếu được tìm thấy trong hệ tiêu hóa của chúng ta, khiến chúng ta cảm thấy vui vẻ hơn.

Sữa chua vừa ngon, vừa lành, vừa giúp giảm stress - Ảnh: ABP News Bureau
Sữa chua vừa ngon, vừa lành, vừa giúp giảm stress - Ảnh: ABP News Bureau

Ngoài ra, sữa chua có chứa Lactobacillus Rhamnosus - một loại vi khuẩn có thể làm giảm lượng hormone Corticosterone là nguyên nhân gây căng thẳng, lo âu. Đây là lý do mà nhiều trường học lựa chọn sữa chua làm món ăn tráng miệng hoặc giữa bữa cho học sinh.

Trứng gà 

Trứng gà chứa hai thành phần quan trọng giúp tăng cường sức khỏe tinh thần của con người, bao gồm: vitamin D và axit amin tryptophan.

Tryptophan được xem là thành phần thiết yếu trong cấu trúc của rất nhiều các phân tử sinh vật duy trì sự sống, trong đó có serotonin, melatonin và chất dẫn truyền thần kinh… chịu trách nhiệm cho nhiều hoạt động sinh lý khác nhau của con người và là chất trung gian kiểm soát cảm xúc cũng như giấc ngủ.

Lòng đỏ trứng là nguồn cung cấp vitamin D dồi dào. Điều này đặc biệt cần thiết đối với những người bị lo âu và trầm cảm bởi họ là nhóm đối tượng có lượng vitamin D thấp hơn.

Nên bổ sung trứng vào thực đơn để giúp cơ thể giảm stress - Ảnh: runtastic
Nên bổ sung trứng vào thực đơn để giúp cơ thể giảm stress - Ảnh: Runtastic

Tuy nhiên, các bác sĩ cũng khuyến cáo rằng, ngoài việc ăn trứng thì mọi người cũng nên vận động ở không gian bên ngoài để được bổ sung thêm vitamin D tự nhiên từ ánh nắng mặt trời, giúp cơ thể thêm thư thái và thoải mái.

Sôcôla đen

Những ai có sở thích ăn sôcôla đen thì đây là tin vui: Sôcôla đen không chỉ ngon mà còn chứa chất chống oxy hóa flavonols giúp chúng ta cảm thấy hưng phấn hơn. Ngoài ra, hợp chất này còn làm tăng lượng máu bơm lên não, giúp giải phóng cảm giác lo lắng, căng thẳng.

Theo lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng, chúng ta nên ăn loại sôcôla đen có chứa 70% hàm lượng ca cao. Vì vậy, hãy chọn loại sản phẩm ít sữa để có tác động tích cực hơn từ món sôcôla đen khoái khẩu của mình.

Sôcôla đen chứa chất chống oxy hóa gọi là flavonols giúp chúng ta cảm thấy hưng phấn - Ảnh: Huff Post
Sôcôla đen chứa chất chống oxy hóa giúp mang lại cảm giác hưng phấn cho con người - Ảnh: Huff Post

Cá sardines

Cá sardines (hay còn gọi là cá mòi, cá trích) chứa axit béo omega-3 được gọi là axit eicosapentaenoic axit (EPA) và axit docosahexaenoic (DHA). Không chỉ vậy, cá sardines còn chứa nhiều vitamin D.

Những chất dinh dưỡng này có thể giúp điều chỉnh các chất dẫn truyền hóa học trong não vốn có liên quan đến khả năng làm giảm mức độ trầm cảm và lo lắng của con người.

Cá sardines - Ảnh: Photosiber/iStock/GettyImages
Cá sardines - Ảnh: Photosiber/iStock/GettyImages

Trái bơ

Trái bơ là nguồn cung cấp dồi dào các chất như kali, vitamin B, magiê, chất xơ và chất béo thực vật.

Chính vì vậy, ăn bơ giúp tác động lên hệ thần kinh, giảm mệt mỏi và căng thẳng, giữ tinh thần thoải mái. Có thể ăn bơ chấm mè, xay sinh tố hoặc trộn với salad…

Ăn bơ tốt cho sức khỏe - Ảnh: Structuralchiro
Ăn bơ tốt cho sức khỏe - Ảnh: Structuralchiro
18 mâm cơm ngày hè của cô giáo dạy Văn nổi tiếng Hà thành khiến hội chị em tấm tắc ngợi khen

18 mâm cơm ngày hè của cô giáo dạy Văn nổi tiếng Hà thành khiến hội chị em tấm tắc ngợi khen

Nhìn mâm cơm nào cũng ngon mắt, hấp dẫn và đầy đủ chất dinh dưỡng khiến hội chị em phải trầm trồ ngợi khen.

Theo www.phunuonline.com.vn

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !