Nguồn gốc ngày Phụ nữ Việt Nam, những lời chúc 20/10 hay nhất

Ngày 20/10/2021 vào thứ Tư tuần tới, hội anh em hãy chuẩn bị những món quà, lời chúc hay gửi tới chị em nhân ngày Phụ nữ Việt Nam nhé.

Ngày 20/10 là ngày gì?

Ngày 3/2/1930, Đảng Cộng sản Đông Dương thành lập. Cương lĩnh đầu tiên của Đảng đã ghi: “Nam nữ bình quyền”. Đảng sớm nhận rõ, phụ nữ là lực lượng quan trọng của cách mạng và đề ra nhiệm vụ: Đảng phải giải phóng phụ nữ, gắn liền giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp với giải phóng phụ nữ. Đảng đặt ra: Phụ nữ phải tham gia các đoàn thể cách mạng (công hội, nông hội) và thành lập tổ chức riêng cho phụ nữ để lôi cuốn các tầng lớp phụ nữ tham gia cách mạng.

Chính vì vậy, vào ngày 20/10/1930, Hội Phụ nữ phản đế Việt Nam (nay đổi tên là Hội Phụ nữ Việt Nam) chính thức được thành lập. Để đánh dấu sự kiện này, Đảng Cộng sản Việt Nam đã quyết định chọn ngày 20 tháng 10 hằng năm làm ngày truyền thống của tổ chức này, đồng thời cũng xem đây là ngày kỷ niệm và tôn vinh phụ nữ Việt Nam

Trải qua thời gian, vai trò của người phụ nữ Việt Nam ngày càng được khẳng định trong tất cả các lĩnh vực. Vì vậy Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cũng được xã hội đặc biệt lưu tâm, tôn vinh và gọi chung là Ngày Phụ nữ Việt Nam.

{keywords}
Ảnh minh họa

Những lời chúc hay nhất dành cho phụ nữ dịp 20/10

1. Nhân dịp 20/10, tôi xin gửi tới toàn thể chị em phụ nữ Việt Nam những lời chúc ý nghĩa, tốt đẹp nhất! Chúc cho tất cả mọi người luôn xinh đẹp, rạng rỡ và thành công trong cuộc sống.

2. Mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, chúc cho toàn thể mẹ/vợ/cô giáo/đồng nghiệp/khách hàng luôn xinh đẹp, rạng rỡ tỏa sáng. Mỗi người sẽ tìm được một hạnh phúc, tình yêu vừa vặn với chính con người của mình.

3. Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam, chúc phái đẹp luôn thành công, hoàn thành tất cả các mục tiêu đề ra. Đặc biệt, sẽ luôn duyên dáng, xinh đẹp và là hậu phương vững chắc cho cánh mày râu.

4. Chúc bạn ngày 20/10 nhận được nhiều quà, nhiều hoa, nhiều lời yêu thương từ phái nam trong ngày đặc biệt này. Hãy luôn xinh đẹp, rạng ngời và thành công trong cuộc sống nhé!

5. Chúc những người phụ nữ Việt Nam nhân hậu - hiền hòa - đức hạnh luôn vui vẻ và đạt được những mong muốn trong cuộc sống. Hôm nay là ngày đặc biệt của bạn, hãy tận hưởng nó một cách trọn vẹn nhất.

6. Hôm nay 20/10 là một ngày thực sự rất ý nghĩa của phái đẹp, chúc chị em luôn tươi tắn, rạng ngời, xinh đẹp và hạnh phúc.

7. Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, chúc người mẹ thân yêu, quan trọng nhất trong cuộc đời con có thật nhiều sức khỏe, luôn vui vẻ, tươi cười, tràn ngập niềm vui trong cuộc sống. Con yêu mẹ!

8. Nhân ngày 20/10, con cảm ơn mẹ rất nhiều vì đã sinh ra và nuôi chúng con nên người. Chúc mẹ luôn sức khỏe, vui vẻ và hạnh phúc.

9. Hôm nay là một ngày ý nghĩa, ngày quan trọng và cũng là dịp để con bày tỏ lòng biết ơn đối với mẹ. Dù nhiều lần đã làm mẹ phải suy nghĩ, lo lắng nhưng con xin hứa sẽ sống thật tốt, trưởng thành hơn đúng như kỳ vọng của mẹ.

10. Con chúc mẹ luôn an yên, hạnh phúc trong cuộc sống. Mẹ đã vất vả nuôi nấng chúng con thành người, mẹ hãy luôn vui vẻ, sống mãi với chúng con, mẹ nhé!

11. Ngày 20/10, con xin gửi tới mẹ những lời chúc tốt đẹp nhất. Mong mẹ không phải suy nghĩ, lo toan để cuộc sống tuổi già được an nhàn, hạnh phúc. Con yêu mẹ rất nhiều!

12. Chúc vợ yêu của anh ngày 20/10 thật ngọt ngào và tràn đầy hạnh phúc!

13. Happy Vietnamese Women’s Day vợ yêu, cảm ơn em rất nhiều vì đã đến bên anh, em mãi là người anh trân trọng và yêu thương đến hết cuộc đời này.

14. Vợ yêu của anh, chúc em một ngày 20/10 tràn ngập niềm vui, trẻ trung và mãi mãi bên anh nhé!

15. Em yêu à, ngày 20/10 với anh thực sự là một ngày đặc biệt, ngày mà anh có thể lấy hết tình cảm này để bày tỏ với em. Anh mong em sẽ luôn vui tươi, xinh đẹp và là hậu phương vững chắc của anh trên mọi chặng đường.

16. Anh thầm cảm ơn cuộc đời đã mang em tới bên anh, nhân dịp 20/10 đầy ý nghĩa, anh luôn mong những điều tốt đẹp nhất đến với vợ của anh. Happy Vietnam Women’s Day.

17. Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam, em chúc cô luôn thành công, mạnh khỏe, hạnh phúc trong cuộc sống. Cảm ơn cô đã dạy dỗ và dìu dắt chúng em qua quãng thời gian thanh xuân tươi đẹp.

18. Cô giáo kính mến, nhân ngày 20/10 - là một trong những ngày quan trọng nhất của phái đẹp Việt Nam. Em chúc cô có thêm nhiều sức khỏe, năng lượng dồi dào để tiếp lối dẫn dắt thêm nhiều thế hệ học trò.

19. Cô giáo thân mến, nhân ngày 20/10, em xin phép gửi tới cô lời chúc sức khỏe, thành công và những lời tri ân từ tận đáy lòng. Cảm ơn cô đã dạy dỗ và đồng hành cùng chúng em qua những năm tháng học trò đáng nhớ.

20. Nhân ngày 20/10 - Phụ nữ Việt Nam, em chúc cô giáo thật hạnh phúc, vui tươi, thành công và đạt được nhiều mong ước trong cuộc sống.

Chồng đưa nữ đồng nghiệp đi ăn mừng 20/10, còn vợ không một lời chúc

Chồng đưa nữ đồng nghiệp đi ăn mừng 20/10, còn vợ không một lời chúc

Không như nhiều chị em phụ nữ khác, tôi không háo hức đến ngày 20/10 vì luôn cảm thấy chạnh lòng khi chồng vô tâm, không bao giờ tặng quà cho tôi vào ngày này.

Ngọc Khánh (t/h)

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !