‘Khu vườn trên mây’ 40m2 xanh tốt 4 mùa của mẹ đảm Hà thành khiến dân mạng trầm trồ

Chị Phạm Liên đã “hô biến” sân thượng thành mảnh vườn đầy đủ rau củ quả 4 mùa, cây nào cũng sai trĩu quả khiến dân mạng mê tít. 

Với mong muốn có rau quả sạch phục vụ bữa ăn của gia đình, chị Phạm Liên (Thanh Trì, Hà Nội) đã quyết định “hô biến” sân thượng của nhà mình thành khu vườn đầy đủ rau trái 4 mùa. Được biết, "khu vườn trên mây” này có diện tích khoảng 40m2 và được chị Liên bắt tay thực hiện suốt 5 năm qua. 

{keywords}
Chị Phạm Liên bên khu vườn sân thượng của mình.

Để tiết kiệm diện tích và thuận lợi cho việc chăm sóc, chị Liên đã bố trí, phân chia hợp lý gồm khu trồng cây ăn quả và khu trồng rau hái lá. Nhờ thế, tuy không gian nhỏ nhưng khu vườn này lại có sức chứa đến hàng trăm loại rau quả khác nhau. 

{keywords}
Khu vườn tràn ngập rau xanh của mẹ đảm ở Hà Nội khiến dân mạng trầm trồ
{keywords}

Thời gian đầu chưa có kinh nghiệm trồng cây, chị Liên gặp vô vàn khó khăn khiến cây chết hoặc chẳng chịu lớn. Sau đó, chị đã tham gia nhiều hội nhóm trên mạng để học hỏi, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm về việc trồng và chăm sóc vườn. Lâu dần, chị làm vườn “mát tay" hơn và gây dựng thành công khu vườn đầy đủ rau xanh, cây trái khiến ai nấy nhìn vào cũng phải mê tít. 

{keywords}
Cà chua phát triển tốt, cành nào cũng sai trĩu quả
{keywords}
{keywords}

Trong vườn, chị Liên trồng rất nhiều loại rau củ có thể kể đến như bắp cải, súp lơ, cà chua, cà tím, đậu đũa, xà lách, su hào, khoai tây, mướp… Bên cạnh đó, chị cũng ưu tiên trồng các loại rau ngắn ngày để có thể thu hoạch thường xuyên như rau muống, mồng tơi, rau xà lách.

{keywords}
{keywords}
Nhờ thiết kế hợp lý nên khu vườn trồng được rất nhiều loại rau quả. 
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
{keywords}
‘Khu vườn trên mây’ có đủ rau củ 4 mùa.

Không chỉ trồng nhiều rau xanh, khu vườn này còn là mảnh đất phát triển của vô vàn cây ăn quả như ổi, lựu, chanh, sung Mỹ, mâm xôi… Đặc biệt, chị Liên còn trồng nhiều loại dưa lưới đem đến thức quả vừa ngọt vừa mát. 

{keywords}
 
{keywords}

Chia sẻ về bí quyết chăm sóc khu vườn, chị Liên cho biết: “Đất mình trộn đầu cá, vỏ cua, trấu hun, xơ dừa, bã đậu, phân gà, rắc trichoderma tưới ẩm đậy kín rồi đem ra trồng. Mình cũng ngâm các loại phân nước để tưới như phân cá, phân đậu tương ngâm, chuối, trứng, sữa, phân rác.

Với rau ăn lá chỉ cần tưới phân cá mỗi tuần 1 lần. Đối với cây ăn quả trước khi trồng thêm 1 thìa nhỏ lân bột, mỗi tuần tưới 2 lần phân hữu cơ cho cây. Để phòng bệnh cho rau và cây, mình phun trichoderma và thuốc lào ngâm pha loãng mỗi tuần 1 lần”. 

{keywords}
 
{keywords}
{keywords}

Dù công việc kinh doanh bận rộn nhưng mỗi ngày, chị Liên đều tranh thủ vài tiếng đồng hồ để chăm sóc mảnh vườn trên sân thượng. Các thành viên trong gia đình cũng phụ chị tưới nước, nhổ cỏ và bón phân cho cây cối. 

 

Giờ đây, gia đình chị Liên không chỉ có đầy đủ rau quả sạch để phục vụ cho bữa ăn hằng ngày mà còn thoải mái chia sẻ với người thân, bạn bè. Tại chính ngôi nhà nhỏ của mình, mẹ đảm Hà thành vẫn được cảm nhận bầu không khí trong lành và màu xanh mướt của thiên nhiên. Và "khu vườn trên mây” bỗng trở thành không gian lý tưởng cho mọi thành viên trong nhà. 

 

Vườn sân thượng bát ngát rau quả của nữ nhân viên văn phòng

Vườn sân thượng bát ngát rau quả của nữ nhân viên văn phòng

Các chậu nhỏ, chậu to, cho đến giỏ treo… tất cả tạo nên một khu vườn đầy ắp rau quả, không chỉ phục vụ cho bữa ăn dinh dưỡng của gia đình mà còn tạo nên không gian đẹp để cả gia đình “relax” mỗi ngày.

 

Bạch Dương

Ảnh: NVCC

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !