Vườn sân thượng bát ngát rau quả của nữ nhân viên văn phòng

Các chậu nhỏ, chậu to, cho đến giỏ treo… tất cả tạo nên một khu vườn đầy ắp rau quả, không chỉ phục vụ cho bữa ăn dinh dưỡng của gia đình mà còn tạo nên không gian đẹp để cả gia đình “relax” mỗi ngày.

Từ khi tận dụng khoảng không gian ở tầng trệt và sân thượng tầng 2 để trồng rau xanh, hơn 1 năm nay, gia đình 9 người của chị Trần Thị Tươi (Bình Dương) không cần phải đi chợ mua rau. Sân thượng 100m2 được thiết kế, sắp xếp ấn tượng, đặc biệt, sắc xanh bát ngát của rau quả khiến nơi đây trở nên hút mắt hơn bao giờ hết. 

{keywords}
Không gian sân thượng nhà chị Tươi rộng 100m2 với nhiều lại rau độc, lạ.
{keywords}
Hơn 1 năm nay, gia đình chị Tươi (9 người) không phải đi chợ mua rau.
{keywords}
Hệ thống kệ nhiều tầng giúp chủ nhà đặt được nhiều chậu rau trên sân thượng.
{keywords}
Cải hoa hồng, bắp cải tím, bắp cải hoa hồng, kale các loại được chị trồng trong những giỏ treo xinh xắn.

Để tận dụng tối đa diện tích sân, chị Tươi đã bố trí sắp đặt 160 khay thông minh, hơn 50 chậu nhiều kích cỡ, cùng giỏ treo và giàn phía trên… tạo nên một góc vườn thật “chill” để cả gia đình nghỉ ngơi.

Chủ nhân khu vườn cho biết, sau khi căn nhà được hoàn thành, chị đã dành khoảng không gian sân thượng để chia làm 3 khu riêng biệt, phục vụ cho việc trồng rau. Từng chậu rau, chậu cây đều được sắp xếp hợp lý, gọn gàng. 

{keywords}
{keywords}
{keywords}
Rau xà lách.

Không chỉ trồng rau ăn lá thông thường, khu vườn còn là nơi để chị Tươi thử nghiệm các loại giống mới như cải kale, bắp cải tím, cải hoa hồng, xà lách... và các loại rau gia vị như bạc hà, húng, hương thảo, kinh giới, tía tô… Chỉ với khu vườn không quá lớn trên sân thượng, gia đình luôn có những bữa ăn ngon, đầy đủ chất dinh dưỡng mà còn vô cùng bắt mắt suốt cả năm qua.

Làm nhân viên kế toán, khối lượng công việc không quá bận rộn, chị Tươi dành nhiều thời gian cho mảnh vườn của mình. Từ việc gieo hạt, trồng và chăm sóc cho mỗi loại rau quả đều được người phụ nữ đảm đang này thực hiện tỉ mỉ và cẩn thận. 

{keywords}
Niềm vui của cả gia đình là được chăm sóc các loại rau, quả và hoa trong vườn mỗi ngày.
{keywords}
{keywords}

Thời gian đầu, chị cũng gặp nhiều khó khăn khi vận chuyển đất và chậu cây lên sân thượng. Thế nhưng, nghĩ đến bữa ăn ngon và sạch sẽ, chị lại có thêm động lực để trồng và chăm sóc những giống cây này. 

Chia sẻ về bí quyết giúp khu vườn luôn xanh tốt và phát triển hằng ngày, chị Tươi cho hay: "Để có được khu vườn xanh tốt và phát triển năng suất, cần chú trọng đến việc làm đất. Nên sử dụng đất thịt kết hợp xơ dừa, tro trấu, phân bò, phân gà ủ hoai mục và rắc thêm nấm Trichoderma để phòng nấm, rệp…".

{keywords}

{keywords}
Xà lách Salanova, xà lách hoàng đế được chị Tươi trồng xanh tốt trong khu vườn sân thượng.
{keywords}
{keywords}
Vườn cây được chăm sóc chu đáo nên xanh mướt mát quanh năm.

Mỗi ngày, chị đều dành 3 - 4 tiếng để làm vườn. Trước đây, thời gian rảnh, chị chỉ lướt Internet hoặc xem phim. Từ khi có khu vườn này, chị đã từ bỏ những thói quen cũ để làm bạn với rau xanh, cây cối. Sự thư thái, trong lành của thiên nhiên giúp chị cảm thấy khỏe mạnh và vui vẻ hơn. Để học hỏi, giao lưu với mọi người về kinh nghiệm trồng và chăm sóc rau, chị Tươi còn tham gia vào nhóm trồng rau sạch trên mạng. 

{keywords}{keywords}

"Bây giờ, mỗi sáng thức dậy, được ngắm nhìn vườn rau xanh tốt, hít thở không khí trong lành từ vườn rau tạo cho bản thân niềm vui, động lực cho một ngày làm việc mới", chị hạnh phúc Tươi chia sẻ.

Cũng nhờ khu vườn, mọi thành viên trong gia đình trở nên gắn kết và có không gian xanh để thư giãn. Mỗi khi rảnh rỗi, mọi người thường giúp chị tưới cây, chăm rau, nhổ cỏ. Ai nấy đều hứng khởi, sảng khoái vì cảm nhận được hơi thở của thiên nhiên ngay trong chính ngôi nhà của mình. 

 Bạch Dương

Ảnh: NVCC

 

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !