Đút túi bí kíp giúp chị em không 'sa ngã' mua hàng quá đà khi đi siêu thị

Dưới đây là những bí kíp giúp chị em đi siêu thị lựa chọn đồ tốt hơn và không rơi vào tình trạng chi tiêu quá nhiều.

Đi siêu thị giờ đây đã trở thành thói quen hằng ngày hoặc hằng tuần đối với nhiều chị em. Một số người coi đó là niềm vui nhưng một số khác cho rằng đó là việc tốn thời gian.

Mỗi người trải qua việc đi siêu thị theo cách riêng của họ, điều này cũng nói lên tính cách và cách sống khác nhau. Điều quan trọng là chị em lựa chọn được hàng hoá, thực phẩm tốt nhất cho gia đình mà không bị sa ngã vào việc mua sắm quá đà. Dưới đây là những bí kíp giúp chị em đi siêu thị lựa chọn đồ tốt hơn và không rơi vào tình trạng chi tiêu quá nhiều:

Sản phẩm trong cùng có hạn sử dụng lâu nhất

{keywords}

Có một quy tắc trong việc bảo quản thực phẩm mà các nhà bán lẻ phải tuân theo đó là cho dù là thực phẩm tươi sống, đông lạnh hay thực phẩm đóng gói, các mặt hàng có ngày hết hạn sớm hơn được đặt ở phía trước và mặt hàng có ngày hết hạn muộn hơn đặt ở phía trong, khó nhìn thấy hơn. Đây là một cách để đảm bảo rằng thực phẩm có ngày hết hạn sớm nhất sẽ bán trước.

Sản phẩm tươi mới được bày bán trước giờ mở cửa hoặc đóng cửa

{keywords}

Để tìm trái cây, rau quả tươi, tốt nhất là bạn nên mua sắm vào sáng khi mới mở cửa hoặc ngay trước khi đóng cửa. Đây thường là thời gian mà các siêu thị nhận hàng.

Đây là cách siêu thị sẽ bày hàng để cho khách thấy sự đa dạng, phong phú, tươi mới nhất sẽ tiêu thụ vào ngày hôm đó hoặc ngày hôm sau.

Sử dụng xe đẩy thay vì là một cái giỏ

{keywords}

Nghiên cứu cho thấy những người chọn mua sắm bằng giỏ có nhiều khả năng chi tiêu nhiều hơn và thậm chí sẽ mua các sản phẩm không cần thiết. Sử dụng xe đẩy bạn sẽ biết chính xác những gì mình đã lấy và dừng lại khi đã đủ đồ.

Mua sắm dọc theo tường siêu thị

{keywords}

Nếu để ý bạn sẽ thấy những phần thực phẩm tươi ngon, trái cây, thịt, trứng, các sản phẩm từ sữa và bánh mỳ thường được bày bán ở kệ gần sát tường. Ngược lại, hầu hết thực phẩm ở lối đi trung tâm là những đồ chế biến sẵn, đồ khô, hàng hoá bánh kẹo, ...

Sử dụng tiền mặt, để thẻ ở nhà

{keywords}

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nghiên cứu Người tiêu dùng đã theo dõi thói quen mua sắm của các hộ gia đình khác nhau trong khoảng thời gian 6 tháng và đưa ra kết luận rằng những người mua sắm bằng tiền mặt chi tiêu ít hơn, tập trung vào hàng hoá, thực phẩm cần thiết hơn những người sử dụng thẻ khi thanh toán.

Không phải tất cả những gì lấp lánh đều là vàng

{keywords}

Các loại rau bày trên khay sáng bóng, sạch sẽ, hoàn hảo dễ thu hút, hấp dẫn chị em. Nhưng trong trường hợp này, chị em nên cẩn thận vì đó có thể là mặt hàng cũ, không tươi ngon nên cần bảo quản trong kệ lạnh.

Nhìn xuống những mặt hàng ở kệ dưới thấp

{keywords}

Nếu bạn quan sát kỹ sẽ không mất quá nhiều thời gian để nhận thấy rằng các sản phẩm đắt tiền nhất thường đặt ở trên tầng cao nhất, những thương hiệu rẻ hơn, ít tên tuổi hơn sẽ đặt ở kệ thấp hơn.

Đắt tiền không có nghĩa là chất lượng tốt nhất, chị em nên cân nhắc khi lựa chọn và nhớ quan sát mặt hàng ở dưới kệ thấp hơn.

20 món ăn dễ làm đủ 'kinh dị' cho đêm tiệc Halloween 2021

20 món ăn dễ làm đủ 'kinh dị' cho đêm tiệc Halloween 2021

Chỉ một chút sáng tạo, bạn có thể tạo ra hàng loạt món ngon 'kinh dị' cho tiệc Halloween.

Hoàng Dung (lược dịch)

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !