5 món canh mùa hè thơm ngon, mát ruột

Với mùa hè nóng nực thì thực đơn bữa cơm gia đình không thể nào thiếu những bát canh thơm ngon, mát ruột. Hãy ghi vào sổ tay nội trợ ngay 5 món canh mùa hè này nhé!

1. Canh cua mồng tơi, rau đay và mướp

Đây là món canh trứ danh vào mùa hè. Theo quan niệm dân gian, canh cua không chỉ giàu dinh dưỡng mà khi nấu cùng các loại rau này còn có tác dụng giải nhiệt, đưa cơm nữa. 

{keywords}
Canh cua rau đay, mồng tơi và mướp

Để nấu một bát tô canh cua bạn nên chuẩn bị khoảng 3 lạc cua xay và các loại rau đay, mồng tơi, mướp hương.

Bạn nên đi chợ mua cua tươi thay vì các loại cua xay đóng gói để món canh ngon hơn. Nên chọn những con cua cái thật khỏe, chạy nhanh, có mai màu xám đục và cứng thì thịt cua sẽ chắc, thơm và nhiều gạch.

Sau khi làm sạch, bóc bỏ yếm và mai, bạn giã cua/ xay cua nhớ cho vào vào hạt muối. Cho thịt cua đã nhuyễn vào nước sạch, dùng tay bóp tan rồi gạn phần nước bên trên để nấu canh cua. Một số người dùng rây lọc thịt cua thì tiện hơn nhưng không lấy hết được phần thịt.

Bắc nồi nước cua lên bếp, nấu sôi rồi mới cho các loại rau thái nhỏ vào.

2. Canh ngao chua thanh mát

Canh ngao chua không chỉ ngon miệng mà còn giúp cơ thể bổ sung vitamin, khoáng chất cần thiết vào mùa hè.

{keywords}
Canh ngao chua

Chuẩn bị nguyên liệu: 0,5kg ngao tươi, nửa quả dứa, 1 quả cà chua, hành củ, hành lá, rau răm, gia vị.

Ngao tươi mua về ngâm rửa sạch, sau đó cho lên bếp luộc với lượng nước đủ ăn. Ngao chín thì vớt ra, tách lấy phần ruột ngao, nước đổ ra bát để lắng cặn.

Phi thơm hành củ rồi cho cà chua, ruột ngao vào xào cùng gia vị. Tiếp đó gạn nước luộc ngao vào nồi nấu sôi nhẹ, cho tiếp dứa thái miếng vào nấu thêm 5 phút.

Canh chín tắt bếp, thêm hành lá, rau răm thái nhỏ để có bát canh ngao chua dậy mùi thơm ngon.

3. Canh cà chua với trứng

Đây là món canh quá đỗi thân quen, gần gũi và đơn giản. Món canh cà chua với trứng không những tốt về phần hình mà còn chuẩn về hương vị.

{keywords}
Canh cà chua với trứng

Màu vàng tươi của trứng hòa cùng màu đỏ mọng của cà chua và xanh mướt của hành mùi trông thật bắt mắt. Canh có vị chua thanh nhẹ, ăn cùng cơm trắng thì vô cùng ngon miệng.

Đúng như cái tên của nó, bạn chỉ cần chuẩn bị cà chua, trừng và hành lá, rau mùi để nấu món canh mùa hè này.

Cho cà chua vào xào chín với gia vị, thêm lượng nước vừa đủ rồi đun sôi. Lúc canh đang sôi thì đập trứng vào, dùng đũa khuấy nhẹ. Nấu canh sôi lại thì tắt bếp, thêm hành lá, rau mùi thái nhỏ vào là hoàn thành.

4. Canh bí đao nấu xương sườn

Nếu nói về độ thanh mát thì canh bí đao xứng đáng đứng đầu danh sách vào mùa hè. Món canh này vô cùng dễ thực hiện.

{keywords}
Canh bí đao với sườn

Xương sườn rửa sạch cho vào ninh với nước tới nhừ. Trong quá trình ninh sương nhớ vớt hết bọt để nước canh trong.

Khi xương nhừ tới độ như ý thì cho bí đao thái miếng vào, nấu bí chín mềm, nêm gia vị cho vừa miệng. Cuối cùng thêm hành lá thái nhỏ vào để hoàn thành món canh mùa hè mát ruột này.

5. Canh nấm với mọc

Nấm tươi nổi tiếng với khả năng cung cấp các chất dinh dưỡng, tăng cường sức để kháng. Món canh nấm với mọc đặc biệt ngon ngọt, mát lành, được nhiều người ưa thích.

{keywords}
Canh nấm nấu mọc

Bạn chỉ cần chuẩn bị nấm tươi (nấm rơm, nấm đùi gà, nấm kim châm, nấm sò...), mọc và gia vị để làm món canh này. Nếu muốn món canh thêm màu sắc thì có thể chuẩn bị thêm cà rốt, súp lơ xanh, quả đậu hà lan.

Bắc lên bếp một nồi nước rồi nấu sôi, thả mọc vào cho chín, tiếp đó cho nấm tươi vào nấu chín, nêm gia vị vừa miệng là hoàn thành món canh.

10 món vừa ngon vừa đẹp từ khoai lang tím

10 món vừa ngon vừa đẹp từ khoai lang tím

Chỉ với một số nguyên vật liệu quen thuộc trong bếp, bạn có thể mang đến cho bản thân và gia đình hàng chục món ngon từ khoai lang tím.

Ngọc Khánh

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !