Độc đáo bình hoa bằng... quả vải

Mùa vải đang chín rộ ở các tỉnh miền Bắc, nơi nơi đều kêu gọi hỗ trợ người nông dân tiêu thụ sản phẩm. Vậy nên, trong mỗi căn bếp, trên mỗi bàn trà đều có những đĩa quả đặc sản tiến vua.

Với tính chất ngon ngọt, mọng nước, quả vải ngoài ăn tươi còn được chị em chế biến thành nhiều hình thức khác như thạch vải, chè vải, vải sấy... Hơn thế, chị em phụ nữ yêu hoa còn nghĩ ra cách dùng những quả vải tươi để trang trí sao cho đẹp mắt.

{keywords}
Ảnh: Mai Phương

Bài đăng của một người yêu hoa chia sẻ trên nhóm mạng xã hội đông thành viên về bình hoa độc lạ của mình đã thu hút hàng nghìn lượt thích và bình luận. 

Nhiều người thích thú với ý tưởng độc đáo, sáng tạo khi dùng chính chùm vải tươi để cắm vào lọ hoa trang trí. Sau đó rất đông cư dân mạng hưởng ứng khoe "nhà mình cũng có" bình hoa đa tác dụng như vậy.

{keywords}
Cô gái kiêu sa với mái tóc xù. Ảnh: Tú Linh
{keywords}
Một bình hoa kiểu dáng độc lạ lại được trang trí thêm thức quả đặc sản khiến không ít người trầm trồ. Ảnh: Lê Thúy Nga
{keywords}
Đã khi nào bạn được ngắm bình hoa mà chỉ muốn "chén" như này chưa? Ảnh: Tú Linh
{keywords}
Vẫn là nàng thơ tóc xù cuốn "lô vải", rất đáng yêu đúng không nào? Ảnh: Tú Linh

Và không chỉ cắm những chùm quả vải tươi vào bình tạo thành lọ hoa độc đáo. Cư dân mạng còn có sức sáng tạo vô cùng khi tạo nên một bó hoa đẹp và duyên dáng cũng từ những quả vải tươi.

{keywords}
Ảnh: Hoa Vily
{keywords}
Ảnh: Hoa Vily
{keywords}
Ảnh: Hoa Vily

Theo Kiến thức, ngoài cách bán quả vải theo cách thông thường, một số cửa hàng hoa đã sáng tạo ra các bó hoa từ quả vải tươi độc đáo, mỗi bó có giá từ 650.000 - 1 triệu đồng vẫn thu hút giới trẻ. 

Mỗi bó hoa từ quả vải tươi được kết hợp từ quả vải và nhiều phụ kiện khác như lá và hoa baby nhập ngoại hay giấy gói đẹp. Để tạo được một bó hoa độc lạ này thường mất khá nhiều thời gian cũng như cách chăm sóc để giữ được độ tươi nên giá thành mỗi bó hoa cao hơn nhiều so với loại hoa thông thường. Tuy vậy, những bó hoa độc lạ này vẫn đang được cộng đồng mạng chia sẻ rần rần và khiến không ít người trầm trồ vì đẹp và độc đáo. 

Lam Giang

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !