10 món vừa ngon vừa đẹp từ khoai lang tím

Chỉ với một số nguyên vật liệu quen thuộc trong bếp, bạn có thể mang đến cho bản thân và gia đình hàng chục món ngon từ khoai lang tím.

{keywords}
Cách làm bánh bao khoai lang tím: Luộc và nghiền nhuyễn khoai lang tím. Trộn khoai lang tím + bột mì đa dụng + đường + muối + sữa chua không đường + sữa tươi không đường + dầu ăn vào cối xay khô, xay nhuyễn. Đổ bột ra khỏi máy, nhồi cho bột nhuyễn mịn thì thêm men nở vào. Ủ bột khoảng 2 tiếng. Khi bột đã nở, tạo hình bột, cho vào lò hấp (nồi hấp), hấp chín.
{keywords}
Cách làm khoai lang tím tẩm mè: Khoai lang tím luộc chín, nghiền nhuyễn. Khi khoai đã nhuyễn mịn, rây thêm bột nếp vào, nhào đến khi bột nhuyễn, mịn. Chia hỗn hợp bột thành từng viên nhỏ rồi lăn qua mè trắng, tiếp đó dùng tay ép dẹp. Tùy sở thích, bạn có thể hấp/chiên hay nướng những miếng khoai lang tím tẩm mè rồi thưởng thức.
{keywords}
Cách làm bánh sandwich khoai lang tím: Hấp chín khoai lang tím, nghiền nhuyễn. Trộn bột mì + sữa + đường + trừng + muối + men + sữa bột + nước lọc thành hỗn hợp. Khi bột mịn, thêm bơ vào. Ủ bột khoảng 2 tiếng. Trong lúc chờ bột lên men, xào sơ khoai lang tím, nhồi khoai với lượng đường sữa thích hợp. Sau khi bột nở, cán bột thành hình chữ nhật, quét khoai lang tím lên 2/3 bột, áp dọc theo 1/3, miết chặt hai mép bột. Dùng thanh cán bột cán nhẹ. Cắt bột thành 3 phần, bện như thắt bím, đặt vào khuôn. Nướng bánh bằng nồi chiên không dầu hay lò nướng.
{keywords}
Cách làm bánh cam (rán) khoai lang tím: Phần nhân bánh: Hầm mềm đậu đen, cho vào cối xay, xay nhuyễn, cho vào chảo, thêm đường, sên trên lửa lớn cho phần nhân hơi săn, thì cho thêm dừa khô vào, sên thêm 3 phút thì tắt bếp. Khi hỗn hợp đậu đen nguội, vê thành những viên nhỏ, cho vào tủ lạnh khoảng 4 tiếng. Khoai lang tím hấp chín, nghiền nhuyễn. Trộn khoai lang nghiền + muối + đường + bột gạo nếp + bột gạo tẻ, nhào đến khi tạo thành hỗn hợp bột mềm, dẻo, không dính tay. Ủ bột khoảng 30 phút. Dùng tay ngắt bột thành những viên nhỏ (đủ để bọc viên nhân), ấn nhân vào, vuốt cho mép bột kín lại, lăn qua mè trắng. Chiên chín.
{keywords}
Cách làm bánh Trung thu khoai lang tím: Vỏ bánh gồm khoai lang tím hấp chín, nghiền nhuyễn + sữa đặc + muối + đường, nhào thành hỗn hợp nhuyễn mịn, không dính tay, ủ ít nhất 30 phút. Hấp chín đậu xanh, để hơi nguội, cho vào máy xay, xay nhuyễn cùng sữa đặc và đường. Sên hỗn hợp nhân đậu xanh trên lửa nhỏ đến khi đậu sánh dẻo thì tắt bếp, để nguội, viên thành viên nhỏ. Hỗn hợp vỏ khoai lang tím sau khi lên men, nặn thành viên nhỏ, ấn dẹt, để nhân đậu xanh vào giữa, dùng khuôn, ấn mạnh để tạo hình bánh.
{keywords}
Cách làm súp khoai lang tím: Cắt hạt lựu hành tây và nấm (tùy thích), phi thơm hành tây với dầu ăn, cho nấm vào. Khi nấm chín, cho nước vào, nấu khoảng 10 phút. Khoai lang luộc chín, bỏ vỏ. Cho khoai lang tím + phần nước canh vừa hầm (cả nấm và hành tây) vào cối, xay nhuyễn. Lọc qua rây để loại bỏ phần xơ, nêm vừa ăn.
{keywords}
Cách làm cháo lươn khoai lang tím: Ngâm gạo khoảng một tiếng, đổ gạo ra rổ cho ráo nước. Phi thơm hành, cho gạo vào, xào đến khi hạt gạo săn lại, đổ gạo vào nước sôi hay nước dùng, hầm cháo. Lươn làm sạch, tách bỏ xương, ướp thịt lươn với ít đường, bột ngọt, bột nêm, muối, tiêu khoảng 30 phút. Xào chín thịt lươn với hành phi; Khoai lang tím gọt vỏ, rửa sạch, xắt quân cờ. Khi hạt cháo bắt đầu mềm, cho khoai lang tím vào. Khi khoai lang và cháo đã chín, cho lươn vào. Nêm vừa ăn. Lưu ý, nếu không thích cho lươn vào cháo, bạn có thể xào chín lươn, để riêng, khi múc cháo ra tô, mới cho thịt lươn lên trên.
{keywords}
Cách làm trà sữa khoai lang tím: Hấp chín khoai lang, nghiền nhuyễn, xay cùng + nước sôi + đường cát + bột béo B'One (hoặc bột béo Kievit) đến khi hỗn hợp mịn và sánh. Ngâm trà túi lọc với nước sôi khoảng 2 phút, bỏ bã, thêm đường + sữa tươi + sữa đặc + bột béo vào, khuấy đều. Cho đá, trà vào ly, cuối cùng đổ hỗn hợp khoai lang tím vào. Hoặc cho trà và hỗn hợp khoai lang tím, đá vào bình lắc, lắc đều, trút ra ly.
{keywords}
Cách làm bánh bông lan (ga tô) khoai lang tím: Hấp chín khoai lang tím, nghiền nhuyễn, thêm đường, trứng, bơ, men nở vào, nhào đến khi thành hỗn hợp hơi dính. Ủ bột khoảng 30 phút. Cho bột vào khuôn, rắc các loại hạt lên, nướng bánh bằng nồi cơm điện, nồi chiên không dầu hay lò nướng đều được.
{keywords}
Chè khoai lang tím: Hấp chín đậu xanh rồi xay hay giã nhuyễn, sên đậu xanh với đường thành khối dẻo, nặn thành từng viên nhỏ. Luộc chín khoai lang tím, nghiền nhỏ, trộn với bột năng. Khi bột đã dẻo, mịn, lấy từng phần nhỏ, cho đậu xanh vào, viên kín. Nấu sôi nước, thả các viên khoai tím nhân đậu xanh vào luộc chín thì vớt ra ngâm vào nước lạnh. Nấu sôi một nồi nước khác, cho đường và gừng cắt sợi vào, thả các viên chè vào, để lửa nhỏ cho các viên chè thấm đường. Hòa 30 gram bột năng với nước lạnh, đổ từ từ vào nồi để nước gừng hơi sánh. Tắt bếp. Chè khoai lang tím có thể dùng nóng hay lạnh đều được.
{keywords}
Cách làm sinh tố khoai lang tím: Hấp chín khoai lang tím, rồi cho vào cối xay cùng + nước cốt dừa + sữa đặc + sữa tươi + kem tươi + đá bào vào, xay nhuyễn. Trút hỗn hợp ra ly có đá lạnh, quậy đều là có thể thưởng thức.
{keywords}
Kem khoai lang tím: Hấp chín khoai lang tím, rây nhuyễn. Cho khoai lang tím + sữa đặc + kem tươi (whipping cream) vào cối, xay nhuyễn. Rây hỗn hợp để loại bỏ những phần xay chưa nhuyễn. Đổ hỗn hợp vào khuôn làm kem, đặt trong ngăn đá tủ lạnh.

Theo phunuonline.com.vn

Lừa đảo trực tuyến đang nhắm đến trẻ em và người cao tuổi

Không chỉ là nạn nhân trực tiếp của các vụ lừa đảo trực tuyến, trẻ em và người già còn có thể bị các đối tượng xấu sử dụng thông tin cá nhân để tấn công lừa đảo những người thân của họ.

Á hậu tiết lộ bí quyết gắn kết tình cảm vợ chồng khi hôn nhân căng thẳng

Sau sinh, Á hậu Ngọc Khánh có dấu hiệu trầm cảm, chồng của cô cũng căng thẳng do con khó nuôi. Để hâm nóng tình cảm, cả hai đặt ra quy tắc nắm tay nhau trong lúc ngủ.

Tạm giữ kẻ tống tiền người tình đã có chồng bằng clip ân ái

Trong thời gian yêu nhau, Phạm Viết Khoa đã quay lại nhiều video clip ân ái với người tình rồi dùng nó để đe dọa, tống tiền người tình.

Có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Thiên hạ vẫn đang bàn đủ thứ chuyện về giáo dục, môn nào chính, môn nào phụ, nên học môn nào, bỏ môn nào; nhưng có môn nào dạy cho người ta bớt buông lời cay nghiệt không?

Lời chúc Ngày Gia đình Việt Nam hay, ý nghĩa

Nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, hãy gửi tới người thân yêu của chúng ta những lời chúc tốt đẹp nhất.

6 tác động xấu đối với đàn ông khi quá lâu không làm 'chuyện ấy'

Một số nghiên cứu chỉ ra đàn ông quan hệ tình dục đều đặn có thể tăng cường sức khỏe, tăng tuổi thọ. Như vậy, nếu họ lười làm "chuyện ấy" có thể gặp một số bất lợi về cả thể chất lẫn tinh thần.

Những điều kiêng kỵ và nên làm trong tết Đoan ngọ 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, trong tết Đoan ngọ, ngoài chuẩn bị mâm cúng chu đáo để dâng lên tổ tiên, thần linh mọi người cần chú ý những việc sau để nhận về may mắn, tránh xui xẻo.

Khung giờ vàng cúng tết Đoan ngọ năm 2023

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà, có 4 khung giờ đẹp để cúng tết Đoan ngọ năm 2023.

Tết Đoan ngọ 2023 rơi vào ngày nào?

Hàng năm, tết Đoan ngọ diễn ra vào ngày 5/5 âm lịch. Năm 2023, tết Đoan ngọ rơi vào thứ Năm, ngày 22/6 dương lịch.

Thoát khỏi địa ngục bạo hành sau đám cưới cổ tích làm dâu hào môn

Từ câu chuyện của Thủy Hương, chuyên gia tâm lý cảnh báo, mỗi phụ nữ khi bị bạo hành thì đừng cam chịu. Hãy phá vỡ sự im lặng, tìm đến trợ giúp pháp lý, chuyên gia tâm lý hoặc cơ quan công an để được tư vấn, bảo vệ kịp thời.

Đang cập nhật dữ liệu !