Thót tim xem ông bố 'siêu nhân' cứu con gái thoát nạn khi ngã xe tròn tập đi

Đoạn clip ghi lại hình ảnh cháu bé ngồi trong xe tròn tập đi bị ngã qua bậc tam cấp xuống sân, rất may mắn bố cháu đã phản xạ cực nhanh đỡ được cháu bé.

 

Một đoạn clip do camera an ninh của gia đình anh Ngô Hữu Hải ở Trang Hạ, Từ Sơn, Bắc Ninh chia sẻ trên mạng xã hội đang thu hút hàng trăm nghìn lượt bày tỏ cảm xúc, bình luận và chia sẻ.

Theo nội dung clip, một cháu bé đang ngồi trên xe tròn tập đi ở hiên nhà, lúc đó anh Hải là bố cháu vừa đi công việc về tới cổng nhà. Lúc đầu đang mải suy nghĩ việc khác nên anh không để ý thấy con gái mình đã tiến tới mép bậc tam cấp. Bất chợt cháu nhún chân, chiếc xe lao xuống bậc tam cấp gây tiếng động nên anh Hải mới vội chạy lại đỡ con. Rất may có bố đỡ nên cô bé không bị chấn thương.

Trao đổi với phóng viên Infonet, anh Hải nói: "Biết là chia sẻ lên mạng xã hội chắc chắn sẽ nhận được nhiều ý kiến trái chiều về việc này. Nhưng mình vẫn muốn chia sẻ lên để coi như đây là một bài học cảnh báo cho các gia đình có con nhỏ".

Con gái anh Hải mới được 6,5 tháng tuổi, trước khi xảy ra tai nạn thì cháu bé chơi với chị trong nhà. "Do người lớn chủ quan, không nghĩ rằng con gái nhỏ vậy mà chân vẫn khua khoắng và trôi dần ra bậc thềm như vậy. Đúng là không thể lơ là với con nhỏ dù chỉ một vài giây".

Rất may trong một phút xuất thần, ông bố trở thành "siêu nhân" lao tới đỡ kịp cô con gái bé nhỏ thoát khỏi cú ngã cực kỳ nguy hiểm.

Nhiều người đã để lại lời chúc mừng sự may mắn của gia đình anh Hải:

{keywords}
 

"Tuyệt vời và cũng cực may mắn, chậm một chút nữa thôi thì...";

"Ông bố phản xạ nhanh quá, như Degea thủ môn luôn";

"Quả này không đỡ kịp thì nguy hiểm chứ không có chuyện chỉ khóc đến chiều";

"Thần linh không phải lúc nào họ cũng có mặt để bảo vệ ta, nên họ mới gửi cho ta cha mẹ. Người sẽ bảo vệ cho ta suốt cuộc đời, dù thành công hay thất bại, nghèo đói hay giàu sang. Cảm ơn vì chúng ta vẫn còn cha còn mẹ";

"Không tưởng tượng được con bé lao từ 3 bậc nhà xuống sân thế kia thì lực va đập vào tới mức nào nữa. Bố con nhà này quá may mắn, được cả 12 bà mụ vận nội công đỡ cùng".

Bên cạnh việc chúc mừng gia đình và ngợi khen ông bố trẻ phản xa nhanh, tất nhiên là cộng đồng mạng không quên lên tiếng chê trách về sự chủ quan của gia đình khi có con nhỏ và lên tiếng cảnh báo nguy hiểm từ những chiếc xe tròn tập đi này:

{keywords}
 

"Ngày xưa con bé lớn nhà mình cũng bị một vố lao từ trên nhà xuống sân bằng cái xe này u tím cả đầu. Từ đó về sau chiếc xe không còn thấy bóng dáng trong nhà nữa";

"Trước đây đã bao nhiêu vụ rồi, cháu nhà hàng xóm lao xuống cầu thang vì ngồi xe tròn này bị gãy xương hàm mặt lên cả báo đấy. Nguy hiểm lắm. Nên cấm bán loại xe này";

"Đã có nhiều nước trên thế giới cấm xe tròn này vì mức độ nguy hiểm của nó và di chứng để lại cho hệ xương khớp trẻ em. Nó thực sự không mang lại lợi ích gì cho việc biết đi của trẻ. Mọi người nên cập nhật và không sử dụng xe này cho con em mình";

"Chạy xe này phải hết sức cẩn thận vào. Cháu có làm gì thì buộc dây vào xe rồi buộc vào cột cho chạy ở sân cho chắc chứ nhìn thấy thế thót cả tim may mà nhanh tay đỡ được con chứ không thì con đau lắm đấy";

"Cho bé ngồi cái xe tập đi này rất nguy hiểm, rời mắt 1 cái là có chuyện như trong video ngay. Vì đứa trẻ làm sao nó có thể nhận biết nguy hiểm mà tránh, tất nhiên là ông bố đỡ được là rất vui vì bé không bị làm sao cả, nhưng đó là 1 bài học để mọi người cùng tránh";

"Bố phản xạ rất tốt. Nhưng xe này thật sự nguy hiểm nên nhà mình nuôi 2 bé đều không dùng và 11 tháng các con chập chững bước đi";

Để bé đi tự do với xe tròn tập đi trong nhà dễ xảy ra va đập vào các đồ vật gây đỗ vỡ, nguy hiểm, vấp ngã. Dù chỉ trong "chớp mắt" người lớn lơ là cũng có thể dẫn tới những tai nạn nghiêm trọng, hậu quả khó lường. Bởi vậy rất nhiều chuyên gia về trẻ em trên khắp thế giới đã khuyến cáo không nên sử dụng xe tròn tập đi cho trẻ nhỏ. 

Nếu gia đình bạn đang sử dụng một chiếc xe tròn tập đi cho con thì tốt nhất chỉ nên cho con dùng khi có mặt người lớn để đảm bảo an toàn cho trẻ.

Sự thật xe tròn tập đi không giúp trẻ biết đi nhanh hơn

Sự thật xe tròn tập đi không giúp trẻ biết đi nhanh hơn

Xe tròn tập đi không giúp trẻ biết đi nhanh hơn mà còn khiến trẻ đối diện với nhiều nguy cơ té ngã khi sử dụng.

Lam Giang

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !