Tá hỏa khi phát hiện con trai lớp 10 rủ bạn gái vào khách sạn thuê phòng riêng

Khuynh hướng phát triển sớm của trẻ ngày càng tăng kéo theo nhu cầu giáo dục giới tính trở nên cấp thiết. Thế nhưng không ít phụ huynh lại bối rối không biết nên giáo dục giới tính cho con từ khi nào, liệu có khuyến khích trẻ “ăn trái cấm” không.

Gia đình có điều kiện, chồng đi công tác thường xuyên, lại chỉ có một cậu con trai nên chị Hà (quận Cầu Giấy, Hà Nội) hết mực cưng chiều con, cậu bé muốn gì chị cũng mua cho.

Lớp 10 nhưng con trai tôi cao lớn hơn những bạn cùng lớp khá nhiều. Mấy lần đi đón con ở lớp học thêm, tôi còn nghe tụi bạn nói nó có mấy đứa con gái theo đuổi.

Lúc ấy tôi chỉ tủm tỉm cười vì con trai mình cũng có sức hấp dẫn với bạn khác giới. Từ bé nó là cậu bé sống rất nề nếp nên tôi tin rằng nó biết nên làm gì thì tốt và làm gì thì xấu.

Hai vợ chồng đều bận rộn nên tôi chưa từng nói chuyện với con về vấn đề giáo dục giới tính. Phần vì không biết nên nói khi nào hợp lý, phần vì chồng tôi cứ bảo chuyện tế nhị như vậy thì cứ để nó phát triển theo chiều hướng tự nhiên, đôi khi dạy con giáo dục giới tính lại thành khuyến khích chúng tò mò muốn trải nghiệm.

Chồng tôi còn bảo chúng tôi có được ai hướng dẫn đâu, cứ lớn lên ắt tự biết ấy thế nào là giáo dục giới tính.

Thế nhưng hôm rồi vô tình dọn nhà tôi thấy điện thoại của thằng bé có tin nhắn, ghé mắt nhìn tôi tá hỏa khi biết con nhắn tin với một bạn gái, và kinh khủng hơn là chúng hẹn nhau vào tận khách sạn thuê phòng riêng….”, chị Hà tâm sự.

Chị Hà tra hỏi thì con trai nói thuê một phòng kín tổ chức sinh nhật cho bạn gái thì làm sao mà mẹ cứ phải nhảy lên như cháy nhà.

Tôi không tin là chúng chỉ tổ chức sinh nhật đơn thuần, trong phòng khách sạn lại có chỉ một nam, một nữ… Tôi sợ mình sớm thành mẹ chồng bất đắc dĩ nên lập tức ra lệnh cấm con dùng điện thoại, cắt cả chi tiêu xem nó lấy gì liên lạc với bạn gái mà bày đặt sinh nhật với sinh nhẽo”, chị Hà cho hay.

{keywords}
Ảnh minh họa

Theo Thạc sĩ Nguyễn Ánh Vân – nguyên giảng viên  ĐH Sư phạm Hà Nội, khi trẻ ở độ tuổi từ  9-12 thì cha mẹ nên quan tâm giáo dục trẻ với các bài học về tình dục an toàn và các biện pháp tránh thai, quan hệ tình dục an toàn.

Qua đó, cha mẹ dạy con phân biệt được những điều đúng sai và cũng tự mình đánh giá được các nội mô tả về tình cảm, giới tính, tình dục trên các phương tiện thông tin, internet là đúng hay sai, thực tế hay không và chúng có lành mạnh hay không. Phụ huynh phải học cách truyền tải những kiến thức giới tính cần thiết cho con đầy khéo léo và tinh tế.

Trước đó cha mẹ cũng nên dạy con khái niệm về sinh sản, về sự riêng tư cũng như sự tôn trọng dành cho người khác giới.

Trường hợp phát hiện con tuổi dậy thì yêu đương hay rủ bạn gái vào khách sạn bố mẹ phải thật khéo léo giảng giải chứ không thể dùng các “biện pháp mạnh” vì đặc trưng lứa tuổi này cần áp dụng phương pháp “lạt mềm buộc chặt”.

“Cha mẹ không nên có tâm lý e ngại hay nghĩ rằng giáo dục giới tính là dạy trẻ “ăn trái cấm” vì suy cho cùng giáo dục giới tính là giúp các con nâng cao ý thức về cơ thể, về tình dục.

Nhiều trường hợp không được giáo dục giới tính đầy đủ nên ở độ tuổi nhất định trẻ tò mò về bản thân cũng như bạn khác giới nên trẻ mới vào mạng xã hội tìm tòi, khám phá. Chúng ta không ai đảm bảo được những kiến thức đó là có chính xác hay không.

Tôi gặp không ít trường hợp học sinh đã tự học, tự tìm hiểu giáo dục giới tính và làm theo một cách đầy sai trái. Điều này dẫn tới tình trạng mang thai ngoài ý muốn và hậu quả là cực kỳ nặng nề.

Tôi cho rằng, ngoài nhà trường thì gia đình phải là cái nôi bảo vệ con trẻ đầu tiên, thiết thực và quan trọng nhất trong việc giáo dục giới tính, tránh cho con đi nhầm đường”, chuyên gia Ánh Vân nói.

Gặp "ông già xấu" trong thang máy, bé gái thoát nạn nhờ xử trí thông minh

Gặp "ông già xấu" trong thang máy, bé gái thoát nạn nhờ xử trí thông minh

Bố mẹ cô bé bị một phen hết hồn sau khi xem lại camera giám sát.

Hoàng Thanh

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !