Gặp "ông già xấu" trong thang máy, bé gái thoát nạn nhờ xử trí thông minh

Bố mẹ cô bé bị một phen hết hồn sau khi xem lại camera giám sát.

Đứa trẻ nào cũng được cha mẹ dạy rằng biết kính trọng người già mới là trẻ ngoan và biết điều. Tuy vậy không phải cứ là người già thì đều đàng hoàng và tốt bụng.

Bé Lili (Trung Quốc) năm nay 8 tuổi. Hàng ngày cô bé đến lớp phụ đạo gần chung cư sau giờ học để làm bài tập, sau đó đợi mẹ đến đón. Một lần mẹ Lili phải tăng ca nên để cô bé về nhà một mình, không ngờ Lili lại trải qua một sự cố khó quên, gia đình thì được một phen hú vía.

Ngay sau khi bước vào thang máy, cô bé phát hiện trong thang có một ông lão, lúc đó rất ít người bấm thang. Thang bắt đầu di chuyển, ông lão cũng từ từ tiến lại phía cô bé, linh tính có điều bất thường, Lili từ từ ngả người ra sau, bước sang một bên và giơ tay cầm cao cặp sách để bảo vệ mình.

Gặp "ông già xấu" trong thang máy, cách xử lý thông minh đã giúp bé gái 8 tuổi thoát nguy thành công, bố mẹ được một phen hú vía - Ảnh 1.

Lili cảnh giác ngay khi người đàn ông tiến về phía mình...

Gặp "ông già xấu" trong thang máy, cách xử lý thông minh đã giúp bé gái 8 tuổi thoát nguy thành công, bố mẹ được một phen hú vía - Ảnh 2.

Ông lão tiến đến gần...

Ban đầu ông già đưa tay chạm vào mặt cô bé, Lili phản ứng nhanh và nhanh chóng đưa chiếc cặp lên trước mặt chặn ông lão lại, như thế bé vừa né được tay ông này vừa cúi thấp người và chạy thoát ngay khi thang máy mở. Ông già không chạy theo kịp do thế đứng không thuận tiện nên cô bé may mắn thoát khỏi trong tích tắc.

Gặp "ông già xấu" trong thang máy, cách xử lý thông minh đã giúp bé gái 8 tuổi thoát nguy thành công, bố mẹ được một phen hú vía - Ảnh 3.

Lili phản ứng nhanh và nhanh chóng đưa chiếc cặp lên trước mặt chặn ông lão lại.

Bố mẹ Lili bị một phen hết hồn sau khi theo dõi camera giám sát. Cuối cùng thì cũng tìm ra "ông già xấu tính" này nhưng kể từ đó, mẹ Lili cố gắng về sớm và không để con đi thang máy một mình nữa.

Tuy nhiên không phải đứa trẻ nào cũng may mắn như Lili vì cửa thang máy mở kịp lúc, trẻ còn nhỏ chưa có khả năng tự bảo vệ mình, vì vậy cha mẹ nên giáo dục con kịp thời.

1. Cha mẹ dạy con không nói chuyện với người lạ

Cha mẹ dạy con lễ phép là điều nên làm, biết chào hỏi mọi người khi gặp nhưng đừng quên dạy con không được nói chuyện với người lạ. Dặn con hãy giữ khoảng cách giữa bản thân với người lạ là từ 2m trở lên. Đồng thời khi có người đến hỏi đường phải kịp thời bỏ chạy để tránh nguy hiểm không đáng có.

Bố mẹ cần căn dặn trẻ rằng khi người lạ có hành động không đúng như đụng chạm, kéo, dắt tay, trẻ có quyền cư xử "mạnh mẽ" hơn bình thường. Trẻ hoàn toàn có thể tự vệ bằng việc cắn, đá người lạ và gây chú ý cho người xung quanh.

2. Không sử dụng thang máy một mình hoặc đi một mình cùng người lạ 

Bố mẹ nên hạn chế cho trẻ đi thang máy một mình. Trong trường hợp bắt buộc, hãy dạy trẻ đứng tựa vào tường để có thể dễ dàng quan sát hành động của những người xung quanh. Bố mẹ cũng nên dạy trẻ cách từ chối lịch sự khi người lạ rủ đi cùng thang máy.

Gặp "ông già xấu" trong thang máy, cách xử lý thông minh đã giúp bé gái 8 tuổi thoát nguy thành công, bố mẹ được một phen hú vía - Ảnh 4.

Bố mẹ cũng nên dạy trẻ cách từ chối lịch sự khi người lạ rủ đi cùng thang máy.

3. Dạy trẻ rằng người xấu sẽ không xuất hiện với bộ dạng đáng sợ

Trong nhận thức của trẻ, người xấu đồng nghĩa với ngoại hình xấu. Ví dụ như thường đeo kính đen, ăn bận xuề xòa, gương mặt dữ tợn,... Tuy nhiên, trên thực tế, kẻ xấu có thể là người xuất hiện với vẻ bề ngoài trau chuốt, tươm tất và nụ cười dễ mến. Chính vì thế, bố mẹ phải dặn trẻ cảnh giác với bất kì người lạ nào và biết từ chối trước mọi lời mời.

4. Dạy con biết cầu cứu khi gặp nguy hiểm

Trẻ con ngày nay rất sợ công an, nguyên nhân chính là khi con cái không nghe lời, họ thường nói với con rằng: "Con không nghe lời thì chú công an đến bắt". Thực tế, cách làm này là sai lầm bởi vì khi đứa trẻ gặp nguy hiểm, nó sẽ không nhờ đến sự giúp đỡ của họ. Vì vậy, cha mẹ nên giáo dục con cách kêu cứu với những người nào tin tưởng khi gặp nguy hiểm, điều này cũng sẽ giảm thiểu rủi ro cho con.

 

Có mẹ giàu có nhưng độc đoán, cô gái 18 tuổi “cầu cứu” cộng đồng mạng

Có mẹ giàu có nhưng độc đoán, cô gái 18 tuổi “cầu cứu” cộng đồng mạng

Cách dạy con của người mẹ này đang dần biến con thành “nô lệ” để thỏa mãn chính cảm xúc và mong muốn của mẹ.

Theo Nhịp sống Việt

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !