Nỗi khổ làm... "rich kid"

Có vẻ như sự thật đằng sau cuộc sống "ngậm thìa vàng" của con nhà giàu cũng chẳng sung sướng chút nào.

Chỉ ước nhà nghèo!

Nguyễn Quỳnh Vân (21 tuổi, Hà Nội) tâm sự, cô được bạn bè coi là con nhà giàu. Từ lúc sinh ra cô luôn được bố mẹ dành cho những món đồ tốt nhất, cô còn được coi là lá số tử vi để giúp cha mẹ làm ăn phát đạt.

Bố của Vân bắt đầu khởi nghiệp bằng kinh doanh xe máy cũ rồi chuyển dần sang kinh doanh bất động sản. Có thời điểm gia đình mở hẳn một công ty bất động sản ở quận Cầu Giấy để mở rộng quy mô kinh doanh.

Bạn bè ai cũng ngưỡng mộ Vân được sinh ra đã "ngậm thìa vàng", tiêu tiền không phải suy nghĩ.

Tuy nhiên, không ai biết cuộc sống của Vân lại tẻ nhạt. Mẹ cô luôn cáu gắt với bố bởi vì bố không quan tâm tới gia đình.

Bố của cô thì có đủ lý do bận rộn để không ở nhà. Mỗi lần nhìn thấy bố về nhà với vẻ mặt khi thì bơ phờ, khi thì đỏ au vì bia rượu, thậm chí có dạo còn phải dùng thuốc trầm cảm khiến Vân chỉ ước nhà mình nghèo như bao nhà khác cho bố mẹ đỡ áp lực.

Tình cảm gia đình mỗi ngày thêm xa cách nhưng mẹ Vân luôn dùng tiền để xử lý vấn đề. Có lần, Vân nhìn thấy mẹ đưa cho anh trai cả xấp tiền 500 triệu đồng để anh trai đi ra ngoài thuê nhà ở cho thoải mái mà cảm thấy trong lòng mất mát, chỉ ước gì gia đình mình gần gũi nhau hơn.

Vân muốn học xong đại học sẽ sang Singapore để du học rồi học lên thạc sĩ vì cô đã từng có những tháng trại hè tuyệt vời tại đất nước này. Tuy nhiên, mẹ Vân không đồng ý mà luôn muốn cô phải du học Mỹ hoặc Đức để tăng đẳng cấp của gia đình.

Không được làm việc theo ý mình khiến Vân luôn cảm thấy bức bối mỗi khi ở nhà. Vậy nên cô thường tụ tập cùng nhóm bạn có điều kiện để đi khắp nơi tiêu tiền xả stress.

{keywords}
Ảnh minh họa

Con nhà giàu thường bơ vơ?

TS Vũ Thu Hương – nguyên giảng viên Trường Đại học Sư Phạm Hà Nội cho biết con nhà giàu cũng có trăm nỗi khổ của con nhà giàu.

Nhiều bạn trẻ tìm tới TS Thu Hương để bày tỏ nỗi khổ của con nhà giàu. Khi tìm hiểu ra thì đúng là các em đều là con nhà giàu, thậm chí siêu giàu.

Có trường hợp cô gái con nhà rất giàu, bố có một công ty kiến trúc, mẹ cũng thuộc giới máu mặt trong kinh doanh địa ốc nhưng cô gái luôn thấy mệt mỏi vì những việc tưởng chừng như rất nhỏ bé thì ở gia đình cô lại trở thành đại chiến.

Ví dụ, bố mẹ cô có thể cãi nhau cả tuần chỉ vì việc đơn giản là tổ chức sinh nhật ở đâu.  Cô gái luôn thấy cô đơn, bơ vơ trong chính ngôi nhà của mình. Mẹ của cô gái chỉ quan tâm tới hình ảnh của mình có bị ảnh hưởng không, muốn con phải giỏi hơn cha mẹ, muốn con phải học trường của giới nhà giàu mà không cần biết con mình cần gì ở môi trường học tập đó.

TS Thu Hương chia sẻ bản thân mình cũng là con nhà có điều kiện và có lúc chị vẫn đùa rằng giá như nhà mình không giàu. Sống giữa gia đình xung quanh đều là người giàu cũng vô cùng áp lực.

Bố mẹ luôn tạo cho con cái áp lực tại sao không thể bằng bố mẹ, bố mẹ giỏi thế mà con lại vậy, hay cái nhà của con ở chỉ bằng 1 phòng nhỏ trong nhà mẹ thì sao ở thế được...

Đặc điểm chung của con nhà giàu đó là được cha mẹ chu cấp tiền hay trang bị một cuộc sống dư giả về vật chất nhưng luôn thiếu các cử chỉ ân cần, thiếu những câu hỏi han, chia sẻ chân thành, những bữa cơm gia đình ấm áp, những buổi sinh hoạt thân mật giữa các thành viên trong nhà.

Theo TS Thu Hương, có muôn vàn lý do dẫn tới cuộc sống của những người con nhà giàu không sung sướng như những gì người ngoài nhìn vào.

* Tên nhân vật nhắc tới trong bài đã được thay đổi.

Sự thật gây bất ngờ về con trai duy nhất của tỷ phú Bill Gates

Sự thật gây bất ngờ về con trai duy nhất của tỷ phú Bill Gates

Là con trai duy nhất của tỷ phú Bill Gates, điều đó không có nghĩa là Rory sẽ được hưởng các đặc quyền so với những người khác.

Khánh Chi

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !