Những đồ vật dễ gây tai họa cho trẻ trong nhà, cha mẹ cần làm ngay 6 mẹo phòng xa

Những thiết bị, đồ vật không được sắp xếp gọn gàng có thể là mối nguy hiểm tiềm tàng với trẻ nhỏ.

{keywords}
Trẻ nhỏ tò mò dễ gặp tai nạn ngay tại nhà.

Khi trẻ bắt đầu học bò rồi tập đi, biết đi chập chững, trẻ muốn tự khám phá môi trường xung quanh nhưng đây cũng là thời điểm cha mẹ cần chú ý để tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra ngay trong chính căn nhà của mình.

Cha mẹ cần chú ý đặc biệt tới căn phòng của trẻ vì chúng thường dành nhiều thời gian ở trong đó, đôi khi không có sự giám sát của người lớn.

6 cách bảo vệ trẻ tránh nguy hiểm ngay tại nhà:

Khoá tủ quần áo khi không dùng

Trẻ biết đi có thể dễ dàng mở được cửa tủ quần áo, nhất là cửa ở dạng trượt ra trượt vào. Điều này khiến trẻ vui vẻ khám phá nhiều đồ mới nhưng cũng nguy hiểm nếu không may mắc kẹt và cha mẹ không phát hiện kịp thời.

Cố định tủ, giá sách chắc chắn

Các chuyên gia khuyên những bậc phụ huynh nên cố định tủ quần áo, giá sách và nhiều đồ đạc nặng khác để tránnh trường hợp rơi đổ vào người con trẻ khi trẻ nghịch, đánh đu vào tủ, thích leo trèo lên đồ nội thất trong phòng.

{keywords}

Khoá ngăn kéo để hạn chế tai nạn cho trẻ

Đặt nôi ở nơi an toàn

Cha mẹ thường đặt trẻ vào trong nôi, cũi khi phải bận làm việc nhà. Do vậy, sẽ có những khoảng thời gian cha mẹ không để mắt được đến con.

Các chuyên gia khuyên cha mẹ nên đặt nôi ở nơi không có dây điện, dây nối ở phía trên, không đặt nhiều thú nhồi bông, miếng đệm lót hoặc các sản phẩm mềm khác trong nôi vì chúng có thể gây ra tình trạng ngạt thở.

Chọn rèm không dây

Dây trên rèm có nguy cơ cuốn vào người trẻ, nguy hiểm hơn là vào cổ, bóp nghẹt đường thở. Nếu có thể, cha mẹ nên chọn loại rèm không dây.

Bên cạnh đó cũng không nên đặt cũi, nôi của trẻ ở gần cửa sổ, gần các loại rèm trong nhà vì trẻ có thể bị mắc kẹt trong dây cuốn hay rèm.

Khoá các ngăn kéo khi không sử dụng

Ngăn kéo tủ hay để những món đồ có kích thước nhỏ, hoặc thuốc, mỹ phẩm, chất tẩy rửa ...  nên được khoá chắc chắn để trẻ không thể tự mở ra và chui vào làm lộn xộn, nguy hiểm hơn là bị ngộ độc vì nuốt phải vật liệu không an toàn.

Che ổ điện

Ổ điện thường lắp ở vị trí thấp trong khi những đứa trẻ luôn tò mò về mọi thứ mới lạ. Cha mẹ nên đậy nắp những ổ cắm điện khi không sử dụng để ngăn trẻ đưa ngón tay hoặc vật dẫn điện vào.

Clip em gái đón 3 anh trai đi học về 'hút' 4 triệu lượt xem, tình cảm gia đình bao giờ cũng tuyệt diệu!

Clip em gái đón 3 anh trai đi học về 'hút' 4 triệu lượt xem, tình cảm gia đình bao giờ cũng tuyệt diệu!

"Đó là một khoảnh khắc ngọt ngào", người mẹ 4 con cho biết.

Hoàng Dung (lược dịch)

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !