Mẹ vắng nhà con gái 13 tuổi nằng nặc đòi ngủ cùng bố, lời giải thích tinh tế của ông bố được khen ngợi hết lời

Để giáo dục giới tính cho con, ông bố này đã có cách xử lý đáng học hỏi.

Mỗi gia đình đều có trẻ em và ai cũng ra sức lo lắng, chăm sóc vì các con còn nhỏ, tương đối yếu ớt và chưa có nhiều kỹ năng bảo vệ bản thân. Chính vì thế nên các bậc phụ huynh luôn để con mình ngủ cùng để sát sao hơn. Tuy nhiên, trẻ dần lớn lên và có ý thức về vấn đề giới tính, nếu phụ huynh không giáo dục kịp thời thì sẽ để lại hậu quả nghiêm trọng.

Bố và con gái luôn có tình cảm gắn bó, thân thiết song khi con lớn cũng cần phải có khoảng cách nhất định. Mới đây, việc làm của một ông bố Trung Quốc với con gái khi chia sẻ đã nhận được lời khen từ cư dân mạng.

Tiểu Linh năm nay 13 tuổi, đang là học sinh trung học, nữ sinh rất ngoan và xinh xắn. Cả gia đình đều rất yêu thương và thân thiết với nhau. Bên cạnh đó, cũng giống như nhiều cô con gái khác, Tiểu Linh đặc biệt thân thiết với bố mình. Có bất cứ chuyện gì cũng tâm sự với bố, đi học hay đi chơi đều muốn bố đi cùng. 

Tuy bố con thân thiết nhưng ngày từ nhỏ mẹ của Tiểu Linh đã tách nữ sinh ra ngủ riêng để rèn sự tự lập và có ý thức về giới tính. Nhưng vào một hôm mẹ của nữ sinh phải vào bệnh viện chăm mẹ chồng thì Tiểu Linh lại sang phòng bố để xin ngủ cùng với bố. Hành động này khiến cho người cha hết sức bất ngờ.

Mẹ vắng nhà, nữ sinh 13 tuổi nằng nặc đòi ngủ cùng bố, lời giải thích tinh tế của ông bố được khen ngợi hết lời - Ảnh 1.

Mẹ đi vắng, con gái 13 tuổi đòi ngủ cùng bố

Tiểu Linh liên tục nũng nịu với bố, mong muốn được ngủ cùng bố vì được muốn nằm tâm sự vì bình thường đều phải nghe lời mẹ đi ngủ sớm. Yêu cầu này tuy không có gì to tát và thể hiện sự yêu thương của con gái dành cho bố. Song, người bố vẫn không chấp nhận.

Người bố đã cho phép con gái nằm tâm sự nhưng phải trở về giường riêng để ngủ. Và cũng giải thích thêm rằng: "Con đã đến tuổi trưởng thành, sắp tới còn sẽ có bạn trai và gia đình riêng. Nên không thể suốt ngày ở bên cạnh bố được mà bố còn là đàn ông, con chỉ được ngủ với ai là chồng của mình thôi".

Lời giải thích này đã thuyết phục được Tiểu Linh, nữ sinh vui vẻ trò chuyện cùng bố mình và sau đó về phòng. Câu chuyện này sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhận về nhiều lời khen dành cho ông bố. Ai cũng đồng tình rằng cần phải có ranh giới rõ ràng giữa 2 giới dù có là người thân trong gia đình.

Mẹ vắng nhà, nữ sinh 13 tuổi nằng nặc đòi ngủ cùng bố, lời giải thích tinh tế của ông bố được khen ngợi hết lời - Ảnh 2.

Khi nghe lời giải thích thuyết phục của bố, nữ sinh đã chịu về phòng riêng

Dù chỉ là một hành động nhỏ nhưng thực tế hiện nay vẫn có nhiều bậc cha mẹ quá gần gũi con cái, không phân chia ranh giới rõ ràng. Điều này phần nào cũng có những tác động đến quá trình phát triển của trẻ, khiến cho chúng không nhận thức rõ đến vấn đề giới tính với người khác giới. Vì vậy, cha mẹ cần lưu ý những điều sau:

- Dạy con về những bộ phận nhạy cảm: Trẻ thường không biết những bộ phận nhạy cảm trên cơ thể mình, từ đó coi việc người khác đụng chạm là bình thường. Vì vậy, cha mẹ có thể dạy con một cách khéo léo trong khi tắm rửa, thay đồ hoặc qua tranh ảnh và nói cho con tác hại của việc xâm hại cơ thể để phòng tránh. Bên cạnh đó là không được tuỳ tiện đụng chạm vào người khác.

- Đặt ra giới hạn nhất định giữa hai giới: Dù là người thân trong nhà nhưng cũng cần những giới hạn về giới tính. Từ việc được làm gương ngay trong gia đình, trẻ sẽ học hỏi được và áp dụng với những tình huống tương tự, có những hiểu biết sâu sắc về vấn đề này.

Thiên vị con trai, bố tát con gái 5 cái "cháy má", cô gái quyết báo cảnh sát đòi công bằng

Thiên vị con trai, bố tát con gái 5 cái "cháy má", cô gái quyết báo cảnh sát đòi công bằng

Việc bố mẹ yêu chiều, thiên vị con trai hoặc con thứ là chuyện không hề hiếm thấy ở nhiều gia đình. 

Theo phapluat.suckhoedoisong.vn

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !