Thiên vị con trai, bố tát con gái 5 cái "cháy má", cô gái quyết báo cảnh sát đòi công bằng

Việc bố mẹ yêu chiều, thiên vị con trai hoặc con thứ là chuyện không hề hiếm thấy ở nhiều gia đình. 

Mới đây, 1 bé gái Trung Quốc đã phải báo cảnh sát khi cảm thấy bố mẹ đối xử bất công với mình, thiên vị em trai. Nhiều người đọc xong câu chuyện đã không nén được sự bức xúc với cách hành xử của cặp phụ huynh nọ.

Vấn đề "bố mẹ thiên vị con cái" chưa bao giờ hết nóng. Phụ huynh thường dõng dạc tuyên bố rằng mình luôn công bằng với các con. Tuy nhiên, sự thật thường không phải như vậy.

Đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội Trung Quốc vào ngày 7/2 vừa qua đã khiến dân tình không khỏi bức xúc. Trong đó, cô gái sống ở thành phố Kim Hoa, tỉnh Chiết Giang xảy ra tranh cãi với bố mẹ mình nên đã gọi điện báo cảnh sát. Cô gái nọ trình bày với cảnh sát rằng thực ra quan hệ giữa mình và em trai rất tốt. Từ nhỏ đến lớn, bố mẹ cô luôn nói rằng họ sinh em trai là để cô có chị có em, không cảm thấy cô đơn.

Cô gái bức xúc cho biết thêm, khi 2 chị em chơi với nhau, chỉ cần em trai khóc là cô sẽ phải hứng chịu trận đòn tơi tả. Vì được bố chiều chuộng nên cậu em thường xuyên giở trò ăn vạ. Bố lại chẳng bao giờ tìm hiểu nguyên nhân mà cứ em khóc là coi như chị gái có lỗi. Chính sự đối xử thiên vị của cả bố lẫn mẹ nên cô dần trở nên ghét bỏ đứa em trai duy nhất của mình.

Cô gái còn tuyên bố: 5 cái tát mà bố đánh mình, cô sẽ "ghi nhớ suốt đời". Trong lúc cô gái trình bày, mẹ cô còn cãi nhau với con gái ngay trước mặt cảnh sát. Sau cùng, cô gái nọ bày tỏ chỉ cần bố xin lỗi mình là được nên ông bố cũng đã miễn cưỡng xin lỗi con gái để kết thúc vụ cãi vã.

Thiên vị con trai, bố tát con gái 5 cái cháy má, cô gái quyết báo cảnh sát đòi công bằng rồi tuyên bố 1 câu khiến nhiều bậc phụ huynh sửng sốt - Ảnh 2.

Sự thiên vị của bố mẹ đã vô tình làm rạn nứt tình cảm của 2 chị em (Ảnh minh họa)

Thực tế, không chỉ phụ huynh kể trên mà còn rất nhiều bậc cha mẹ khác vẫn đang thiên vị con cái hoặc so sánh điểm mạnh yếu giữa trẻ với các anh, chị, em của mình. Chỉ 1 hành động rất nhỏ của cha mẹ, con cái có thể cảm nhận được cha mẹ đang thương mình "ít" hơn những người con khác. Đứa trẻ trong trường hợp đó sẽ cảm thấy cô đơn, lạc lõng. Chúng uất ức và cảm thấy không công bằng. Thời gian dài, những suy nghĩ ấy tích tụ dần, tâm lý sẽ thay đổi theo chiều hướng tiêu cực, đôi khi có thể dẫn tới trầm cảm hay vặn vẹo tâm lý.

Sau khi chia sẻ lên mạng xã hội, câu chuyện của cô gái đã thu hút nhiều sự chú ý và bình luận, chủ yếu là của các bậc cha mẹ và những người có chung cảnh ngộ. Và phần lớn cư dân mạng đều chê trách ông bố bà mẹ này đã quá thiên vị con trai mà không quan tâm cảm nhận của con gái: "Ghét nhất mấy ông bố bà mẹ thích thiên vị con này con nọ như vậy."; "Bố mẹ thường hay nghĩ những điều họ làm với con trai và con gái là công bằng là như nhau, nhưng thực chất khi họ sinh được 1 đứa trai mà trước đó họ đã có 1 đứa con gái rồi thì chắc chắn họ sẽ thiên vị đứa con trai phía sau hơn."; "Tôi lại sợ sau chuyện này cô gái còn bị đối xử tệ hơn."; "Nghe ông bố miễn cưỡng xin lỗi mà tôi có linh cảm sau khi cảnh sát rời đi, bố mẹ vẫn không nhận ra được họ thiên vị như thế nào và địa ngục sẽ lặp lại."; "Sinh thêm em trai để có chị có em chỉ là 1 cái cớ cực kỳ hoàn hảo cho việc phụ huynh muốn có con trai mà thôi.", "Đến bàn tay còn có ngón dài ngón ngắn thì làm gì có chuyện công bằng tuyệt đối!"...

Nguồn: Sina

Con trai liên tục nói có người bước ra từ ti vi, ai cũng không tin nhưng sự thật sau đó khiến bà mẹ hối hận

Con trai liên tục nói có người bước ra từ ti vi, ai cũng không tin nhưng sự thật sau đó khiến bà mẹ hối hận

Những tưởng con trai chỉ nói đùa hóa ra điều này lại ẩn chứa một sự thật khiến bà mẹ đau lòng.

Theo ttvn.toquoc.vn

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !