Đi họp phụ huynh cho con trai, cô giáo nói một câu khiến người mẹ trẻ ngượng chín mặt

Chỉ vì 1 điều thiếu tế nhị mà khiến bà mẹ thành tâm điểm chú ý và chỉ trích.

Sohu đưa tin, một bà mẹ có con học lớp 1 mới đây đã thành tâm điểm chỉ trích khi ăn mặc quá gợi cảm đi họp phụ huynh của con trai.

Cô Tôn Tiếu (ở Trung Quốc) diện một chiếc váy dài ren mỏng manh để khoe cơ thể một cách hoàn hảo. Tuy nhiên, một số phụ huynh tỏ ra không hài lòng, cho rằng cách ăn mặc của Tôn Tiếu sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến những đứa trẻ.

Người mẹ thấy phản ứng của mọi người nên khá phiền muộn, chị cho rằng, chỉ một bộ đồ không đánh giá được gì và những người khác đã quá khắt khe. Nhưng sau khi nhìn thấy bộ váy của Tôn Tiếu , giáo viên đã nói: "Chị ơi, đây là lớp học không phải trên thảm đỏ". Câu này làm cho "hot mom" ngượng chín mặt.

Người mẹ trẻ mặc "sexy" đi họp phụ huynh cuối học kỳ 1, cô giáo nói một câu ngắn gọn khiến những người xung quanh đều đồng tình - Ảnh 1.

Chiếc váy ren hở sâu khiến bà mẹ thành tâm điểm chú ý.

Cha mẹ là "tấm gương soi" trong quá trình trưởng thành của con cái, nếu ăn mặc quá gợi cảm nhưng không đúng nơi hoặc ăn mặc quá xuề xòa đều có thể ảnh hưởng đến nhận thức của con cái.

1. Ảnh hưởng đến phong cách ăn mặc của trẻ

Khi một người mẹ biết cách ăn mặc chỉn chu thay vì xuề xòa, chiếu lệ, tức là mẹ biết chăm sóc bản thân. Trẻ vô thức thu nạp thẩm mỹ của mẹ sẽ biết cách chăm sóc, chú ý đến hình ảnh của chính bé từ khi còn nhỏ, từ đó hình thành tính thẩm mỹ của trẻ.

Nhưng nếu cha mẹ ăn mặc quần áo quá hở hang trong cuộc sống hàng ngày, con cái quen nhìn thấy cách ăn mặc thiếu tế nhị đó, chúng sẽ nghĩ rằng hành vi phơi bày cơ thể là bình thường. Trong tương lai, đó sẽ là sự lựa chọn của trẻ đối với trang phục.

2. Thiếu ý thức bảo vệ bản thân, không biết đề phòng kẻ xấu

Đối với trẻ đang trong giai đoạn nhận thức về giới tính, cách giáo dục giới tính sớm nhất và tốt nhất cho trẻ chính là bố mẹ dạy trẻ cách tự bảo vệ cơ thể mình. Bản thân bố mẹ không phơi bày tùy tiện cho người khác nhìn thấy. Đặc biệt là những bộ phận nhạy cảm trên cơ thể.

Nếu các bậc cha mẹ lựa chọn những bộ đồ quá hở hang, ăn mặc quá gợi cảm thì con cái khó có thể ý thức được cách bảo vệ thân thể chứ đừng nói là cách đề phòng rủi ro.

3. Ảnh hưởng đến đời sống xã hội của trẻ

Không khác người lớn, trẻ em cũng có vòng tròn quan hệ của riêng mình. Hình ảnh bên ngoài của cha mẹ bạn bè sẽ được trẻ thu vào tầm mắt. Chúng thực sự sẵn sàng chọn chơi với con cái của những bậc cha mẹ biết cách ăn mặc gọn gàng, chỉn chu hơn là những đứa trẻ có cha mẹ ăn mặc cẩu thả.

Người mẹ trẻ mặc "sexy" đi họp phụ huynh cuối học kỳ 1, cô giáo nói một câu ngắn gọn khiến những người xung quanh đều đồng tình - Ảnh 2.

Oscar Wilde, một tiểu thuyết gia, nhà soạn kịch nổi tiếng người Anh-Ireland từng nói: "Chỉ những người nông cạn mới không đánh giá con người qua ngoại hình".

Mặc dù trong cuộc sống, chúng ta luôn chủ trương "vẻ đẹp bên trong" mới quan trọng nhưng thực tế, ấn tượng đầu tiên của một người với người khác, xem người đó có thiện chí giao tiếp hay không lại thường được quyết định bởi vẻ ngoài của họ.

Đa phần con cái của những bậc cha mẹ không chú ý chuyện ăn mặc thường trở nên tự ti do hình thức bên ngoài của cha mẹ chúng, nhất là khi so sánh với những hình ảnh "bóng bẩy" của các cha mẹ khác.

Tuy nhiên, chú trọng hình ảnh bên ngoài ở đây không có nghĩa là các mẹ quá theo đuổi vẻ đẹp hào nhoáng lộng lẫy để khoe bản thân mà là ăn mặc chỉn chu, phù hợp với hoàn cảnh, vừa vặn, thoải mái, nhưng vẫn phải đảm bảo tính lịch sự.

Mẹ "đứng hình" trước câu hỏi của con gái về chọn bạn "mây cùng tầng"

Mẹ "đứng hình" trước câu hỏi của con gái về chọn bạn "mây cùng tầng"

"Mẹ ơi, con có nên chọn bạn "mây cùng tầng" không hả mẹ?" - Câu hỏi của con gái lớp 6 khiến người mẹ bối rối.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !