Con trai 17 tuổi tắm xong tồng ngồng đi ra nhờ mẹ lau khô, mẹ mắng thì con hỏi lại 1 câu khiến cả nhà chết điếng

Trước mặt bạn bè của mẹ, đứa trẻ 17 tuổi không mặc đồ, vô tư nhờ mẹ lau khô người giúp.

Khi trưởng thành, chúng ta đều biết những kiến thức quen thuộc như "có sự khác biệt giữa nam và nữ", "cần giữ khoảng cách nhất định" hay "không để ai nhìn thấy, chạm vào vùng riêng tư", nhưng với tư cách là một người cha, người mẹ, bạn lại thường dễ dàng bỏ qua những điều này chỉ vì quan niệm: "Nó là con trai (con gái) của tôi, làm gì có chuyện!". Và tất nhiên, họ cũng bỏ qua cả việc giáo dục giới tính cho trẻ. 

Con trai chị Trần (Trung Quốc) là học sinh cấp 3, 17 tuổi, do ở nội trú tại trường nên cháu về nhà mỗi tuần một lần. Cuối tuần này là sinh nhật của mình nên chị Trần đã mời vài người bạn thân nhất của cô ấy đến nhà ăn tối.

Tối hôm đó, bạn bè chị đều đến rất sớm nên mọi người ngồi tán gẫu trong phòng khách, vừa lúc câu chuyện rôm rả nhất thì con trai chị Trần từ phòng tắm bước ra, đáng nói cậu bé vẫn đang... trần truồng, vô tư gọi nhờ mẹ lau khô người giúp mình.

Con trai 17 tuổi tắm xong nhờ mẹ lau khô người liền bị mắng, câu nói của cậu bé sau đó khiến người mẹ xấu hổ đỏ bừng mặt - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Chị Trần thấy con trai khỏa thân, lập tức xấu hổ, vội chụp lấy khăn tắm bảo con trai mình quấn quanh người và mắng con: "Tại sao con ngu dốt thế này, thật là xấu hổ khi ra ngoài trần truồng như vậy?". Tuy nhiên, cậu con trai nói với một gương mặt ngạc nhiên tột độ: "Mẹ, hôm nay có chuyện gì vậy, mẹ không lau cho con sau khi con tắm như trước đó sao? Con đã làm gì sai?".

Nghe con trai nói, chị Trần đột nhiên đỏ bừng, cảm thấy thực sự xấu hổ nên vội vàng đẩy con trai trở về phòng. Những người bạn thân nhất của chị Trần sau khi nhìn thấy điều đó đã lắc đầu và cảm thấy bạn mình đã quá thiếu sót trong việc giáo dục giới tính cho con trai.

Điều gì sẽ xảy ra với những đứa trẻ được nuôi dưỡng bởi những gia đình như vậy?

1. Thiếu độc lập

Từ cậu bé này có thể thấy được cậu không có tính tự lập chút nào, chưa nói đến chuyện khác, từ phương diện tắm rửa mà nói, một đứa trẻ ở tuổi cậu hoàn toàn có thể tự lau khô người. Đã 17 tuổi rồi, trưởng thành rồi vẫn cần mẹ chăm sóc, hoàn toàn không có khả năng tự lập, hoàn toàn là một "em bé khổng lồ".

Con trai 17 tuổi tắm xong nhờ mẹ lau khô người liền bị mắng, câu nói của cậu bé sau đó khiến người mẹ xấu hổ đỏ bừng mặt - Ảnh 2.

Những người bạn thân nhất của chị Trần sau khi nhìn thấy điều đó đã lắc đầu và cảm thấy bạn mình đã quá thiếu sót trong việc giáo dục giới tính cho con trai. Ảnh minh họa

2. Dễ gây dậy thì sớm ở trẻ

Trẻ lớn như vậy đã có nhận thức về giới tính và hiểu được quyền riêng tư giữa nam và nữ. Việc gần gũi quá mức với bố/mẹ sẽ dẫn đến hiện tượng dậy thì sớm ở trẻ theo thời gian, không có lợi cho sức khỏe thể chất và tinh thần của trẻ.

Làm thế nào để cha mẹ có thể dạy con đúng cách giáo dục giới tính

1. Thiết lập nhận thức về giới từ thời thơ ấu để giáo dục giới tính

Thực tế, khi trẻ khoảng 3 tuổi là trẻ đã bắt đầu có ý thức về giới tính, lúc này cha mẹ nên nói cho trẻ biết sự khác nhau giữa bé trai và bé gái, đồng thời cho trẻ biết bộ phận nào là vùng kín, và những bộ phận riêng tư này không được cho bất kỳ ai nhìn thấy hoặc chạm vào.

2. Trong cuộc sống hàng ngày, dạy đàn ông và phụ nữ phải có những nguyên tắc khác nhau

Nhiều bậc cha mẹ cảm thấy con mình còn nhỏ nên thường dễ dãi, dẫn đến trẻ chưa có nhận thức về giới tính, vì vậy trong cuộc sống hàng ngày như đi vệ sinh, tắm rửa… phải cảnh báo để trẻ phân biệt giữa phòng tắm nam và phòng tắm nữ hay không được đẩy cửa, làm phiền người khác đang tắm.

3. Thiết lập ranh giới giới tính rõ ràng với trẻ em

Cha mẹ nào cũng thương con hơn, tình cảm giữa con cái và cha mẹ cũng rất khăng khít, nhưng khi con cái lớn lên thì sự thân thiết giữa cha mẹ và con cái chỉ nên vừa phải, nhất là giữa mẹ và con trai hoặc giữa cha và con gái. Nói với con rằng mình đã lớn, và trẻ phải hiểu rằng có sự khác biệt giữa nam và nữ. 

Con gái 5 tuổi tò mò hỏi 'Em bé chui vào bụng mẹ thế nào?' khiến bố mẹ bối rối đỏ mặt

Con gái 5 tuổi tò mò hỏi 'Em bé chui vào bụng mẹ thế nào?' khiến bố mẹ bối rối đỏ mặt

Bố mẹ thông minh nên tìm câu trả lời phù hợp trình độ nhận thức của con.

Theo phapluat.suckhoedoisong.vn

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !