Cách nuôi dạy con trai độc lập mạnh mẽ của các bậc cha mẹ thông minh

Dưới đây là những bài học quý giá khi nuôi dạy con trai trở nên mạnh mẽ mà cha mẹ nên tham khảo.

Thừa nhận thất bại

{keywords}

Hiểu được khi nào nên thừa nhận thất bại mà không cay cú, tránh xa một số đối đầu không cần thiết là dấu hiệu của một người đàn ông mạnh mẽ. Đây là kỹ năng cần thiết mà cha mẹ có thể dạy con trai trở nên vững vàng hơn trong tương lai, điều này khá quan trọng giúp con có thể đối mặt với thất bại để vươn lên trong cuộc sống.

Không ai là hoàn hảo vì vậy không có lý do gì để con quá khắt khe với bản thân về những lần thất bại.

Không phải lúc nào cũng cần tỏ ra mạnh mẽ

{keywords}

Toxic Masculinity (tính nam độc hại) để mô tả những người ông mạnh mẽ, độc lập, cơ lắp lực lưỡng, hung hăng ...

Cha mẹ nên giúp con hiểu ra về sự độc lập nam tính người ta thường hay nói về con trai. Điều này không có nghĩa là con phải che giấu cảm xúc thật của mình và luôn phải thể hiện khuôn mặt dũng cảm.

Nam tính trong con sẽ không giảm đi hay bị ảnh hưởng quá nhiều nếu con khóc khi xem một bộ phim có kết cục quá đau buồn.

Hãy hỏi cha mẹ về lời khuyên và nhận sự an ủi

{keywords}

Điều rất quan trọng đối với một cậu bé là hiểu rằng mình có thể tìm đến cha mẹ khi cần được hỗ trợ. Là cha mẹ, các bậc phụ huynh giúp con tin rằng gia đình là nơi an toàn nhất, nơi con thoải mái thể hiện bản thân mà không bị phán xét.

Tôn trọng và hào hiệp với phụ nữ

{keywords}

Khả năng lắng nghe và tôn trọng phụ nữ là một kỹ năng quan trọng mà bất kỳ người đàn ông nào cũng phải có. Dạy con trai không chỉ đơn giản là quan tâm đến phụ nữ một cách lãng mạn mà còn biết tôn trọng họ, biết khi nào nên nói không hay dừng lại.

Tự dọn dẹp

{keywords}

Cha mẹ nên dạy con trai biết cách dọn dẹp, giữ vệ sinh ngăn nắp, đặc biệt khi phải sống chung. Điều quan trọng là cùng nhau học cách giữ gìn sạch sẽ sẽ giúp ích cho cậu bé sau này.

Nghe theo tiếng nói bên trong mình thay vì dễ bị áp lực từ bạn bè xung quanh

{keywords}

Một người con trai được cha mẹ chỉ dạy cách tin tưởng và đánh giá cao những suy nghĩ bên trong mình sẽ sống tự trọng và tự tin.

Thay vì chạy theo đám đông và làm những điều mà anh ấy không cảm thấy thoải mái, con trai sẽ phát triển tính chính trực, độc lập và có sức mạnh để nói không.

Kiềm chế cảm xúc tiêu cực

{keywords}

Khi tức giận, căng thẳng, chúng ta có thể nói và hành động những điều khiến bản thân phải hối tiếc về sau. Điều quan trọng là phải dạy các con trai biết cách quản lý cảm xúc tiêu cực.

Không để cô gái xen vào tình bạn giữa hai người đàn ông

{keywords}

Tình bạn bền chặt rất quan trọng đối với sức khoẻ tinh thần và thành công của con trai. Cha mẹ nên giáo dục con xây dựng tình bạn lành mạnh, dạy con tầm quan trọng của tình bạn. Đối với hai người đàn ông, không để một cô gái xen vào giữa, kiểm soát và phá hỏng mối quan hệ.

Bí kíp của cha mẹ Nhật dạy con không kén ăn

Bí kíp của cha mẹ Nhật dạy con không kén ăn

Cha mẹ Nhật Bản sở hữu một số bí kíp giúp con trẻ vui vẻ tận hưởng bữa ăn ngon lành.

Hoàng Dung (lược dịch)

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !