Bi kịch cuộc đời Britney Spears khi bị chính cha đẻ kiểm soát, lạm dụng quyền giám hộ

Từng được mệnh danh là 'công chúa nhạc Pop', không ai ngờ Britney Spears giờ đây đang phải khổ sở đi kiện chính cha đẻ của mình để thoát khỏi cuộc sống không khác gì nô lệ, bị kiểm soát tận cùng.

{keywords}
Britney Spears, cô ca sĩ được mệnh danh là 'công chúa nhạc Pop' 

Bài phát biểu dài khoảng 20 phút của nữ ca sĩ Britney Spears trước phiên điều trần yêu cầu bỏ quyền giám hộ với chính cha đẻ của mình, ông James Parnell Spears, khiến cả thế giới chấn động.

Cô tiết lộ về cuộc sống khổ sở, bị ép làm mọi điều cô không muốn dưới sự quản thúc quá đáng từ chính cha ruột và đội quản lý mà cô phải chịu đựng suốt 13 năm qua.

Ngay đầu phiên điều trần, Britney Spears nói: "Tôi ở đây không làm nô lệ cho ai cả. Khi tôi nói với thế giới tôi ổn và hạnh phúc, đó hoàn toàn là nói dối. Tôi tức giận, trầm cảm, tôi không thể ngủ được. Tôi muốn được lắng nghe. Tôi muốn được thay đổi".

Dưới đây là những điều quan trọng nhất trong bi kịch cuộc đời của 'công chúa nhạc Pop' Britney Spears qua những câu nói đầy cảm xúc của cô trước toà.

Britney Spears muốn chấm dứt quyền giám hộ của cha đẻ

{keywords}
Britney Spears chụp ảnh cùng cha mẹ

Cuối cùng sau 13 năm, Britney Spears đã lên tiếng công khai rằng cô ấy muốn lấy lại tự do cho mình. Cô đau lòng thốt lên: "Tôi chỉ muốn cuộc sống của tôi trở lại. Đã 13 năm trôi qua và mọi thứ đã quá đủ rồi".

"Tôi không làm gì để xứng đáng bị đối xử như vậy. Họ không có quyền ép buộc tôi làm những gì tôi không muốn. Quyền bảo hộ này đã đi quá xa và bị lạm dụng. Tôi muốn có những thay đổi, tôi xứng đáng được thay đổi", Britney Spears cầu xin Thẩm phán Brenda Penny.

Britney Spears tố cha đẻ coi mình như một 'nô lệ'

Liên quan đến quá trình thực hiện các dự án ca nhạc trong thời gian cha đẻ giám hộ cô, Britney Spears mạnh dạn nói: "Ở đây không phải là nô lệ của bất kỳ ai. Tôi mong muốn và ước mơ cháy bỏng là những điều này sớm kết thúc".

Cô kể bản thân bị ép luyện tập quá sức, ép uống thuốc thần kinh. "Tôi chỉ từ chối một động tác trong lúc tập luyện cho show diễn năm 2018, nhưng cả đội quản lý, trợ lý của tôi đã họp lại với nhau 45 phút và họ thông báo với bác sĩ là tôi không hợp tác. Sau đó tôi cảm thấy việc tập luyện cho show diễn mới là quá sức và tôi cần nghỉ ngơi, tôi bảo trợ lý tôi sẽ không thực hiện nữa. 3 ngày sau, bác sĩ của tôi kê đơn thuốc mới cho tôi, và bắt tôi uống lithium".

"Nếu tôi không làm việc 10 tiếng/ ngày và 7 ngày/ tuần. Họ sẽ không cho tôi gặp 2 con và bạn trai. Tôi hoàn toàn không có quyền quyết định lịch trình của mình".

Britney Spears sợ hãi, lo ngại về sự an toàn của mình

Britney Spears cho biết cha cô và các cộng sự của ông thường xuyên đe dọa khi cô không tuân theo lệnh của họ. Bất cứ khi nào làm trái ý muốn của bố đẻ, cô sẽ bị tịch thu thẻ tín dụng, tiền mặt, điện thoại và cả hộ chiếu.

"Nếu tôi không làm theo ý họ, làm nô lệ, thì họ sẽ trừng phạt tôi", cô nói. Bác sĩ của cô, được sự đồng ý của cha đẻ, ép cô uống thuốc khiến cô cảm thấy 'chóng mặt, say xỉn', thậm chí còn cho y tá đến nhà túc trực ép uống thuốc mỗi ngày trong vòng 1 tháng.

{keywords}

Britney Spears hận cha đẻ và những hành động kiểm soát kinh khủng của ông

Ông James Parnell Spears là người đứng đầu chỉ đạo đằng sau quản lý của cô, mối quan hệ giữa hai cha con ngày càng trở nên xa cách.

Năm 2019, vì làm trái ý muốn của cha mà Britney Spears phải chuyển đến sinh sống tại một căn nhà nhỏ ở Beverly Hill với sự kiểm soát 24/7, cô lập hoàn toàn, chỉ sống chung với y tá và vệ sĩ. "Tôi hoàn toàn không có không gian riêng, thậm chí cả lúc thay đồ, đều có sự hiện diện của y tá", cô kể lại.

Nhưng trớ trêu rằng, cô phải trả chi phí của một tháng ở trong căn nhà kinh hoàng đó. "Ông ấy gọi điện cho tôi và nói rằng sẽ gửi tôi đến một căn nhà nhỏ tại Beverly Hills để điều trị và sẽ đền bù cho tôi. Tôi chỉ cần trả 60.000 USD/tháng các chi phí. Tôi đã khóc suốt 1 giờ khi nghe cuộc điện thoại ấy".

"Cha tôi và tất cả những ai đóng vai trò trong việc quản lý tôi, những người đã gây ra những việc này sẽ không thể bước đi dễ dàng như vậy. Họ đã làm rất tốt việc bóc lột tôi. Tất cả họ phải đi tù. Họ có quá nhiều cách để kiểm soát tôi", cô nói.

Britney Spears không hài lòng với mẹ

Nữ ca sĩ đau lòng khi kể ra chi tiết rằng mẹ cũng nói dối cô, có nhiều hành vi giống bố, chỉ có thái độ là khác.

Cô kể rằng trong suốt 1 năm qua tôi không hề được làm đẹp vì bà Lynne, mẹ của Britney Spears nói dối rằng các dịch vụ không làm việc trong mùa dịch. Trong khi đó, bà vẫn đi spa 2 lần/tuần ở Louisiana, Mỹ. Thậm chí người giúp việc trong nhà cô mỗi tuần còn có một bộ móng mới.

{keywords}
Britney Spears và bạn trai Sam Ashgar

Britney Spears muốn cuộc sống bình thường, kết hôn với Sam Ashgari và sinh con

Britney Spears và bạn trai Sam Ashgari, diễn viên người Iran 27 tuổi gặp nhau trên trường quay một video ca nhạc năm 2016. Họ yêu nhau và cũng giống bất cứ cặp đôi bình thường nào, sau nhiều năm gắn bó, họ muốn đi đến kết hôn rồi sinh con đẻ cái.

"Tôi muốn kết hôn với bạn trai và sau đó cả hai sẽ sinh ra những đứa trẻ dễ thương nhưng người quản lý bảo tôi không thể làm điều đó. Họ ép tôi đặt vòng tránh thai để ngăn tôi có con. Tôi đến bác sĩ nhờ can thiệp để lấy ra nhưng họ không cho làm", cô buồn rầu chia sẻ.

Britney Spears có hai con trai từ cuộc hôn nhân với chồng cũ Kevin Federline. Sau đó họ ly dị vào năm 2007. Kể từ năm 2019, Kevin Federline có 70% quyền giám hộ đối với hai người con, Britney Spears có 30%.

"Tôi đã nói dối khi tôi bảo tôi ổn và tôi hạnh phúc. Nhưng bây giờ tôi đã có thể nói lên sự thật, tôi đã sốc và bị sang chấn tâm lý. Tôi không thể ngủ, tôi tức giận, trầm cảm và tôi khóc mỗi ngày. Tôi muốn kiện gia đình của tôi. Tôi muốn chia sẻ câu chuyện của tôi và những thứ họ đã làm với tôi. Tôi không muốn giữ kín chuyện này để họ có thể trục lợi nữa. Tôi từng bị bảo là không được phanh phui những việc làm này", Britney Spears chia sẻ.

Sau những lời phát biểu chấn động, hiện tại Britney Spears nhận được nhiều sự ủng hộ của cộng đồng người hâm mộ cô trên toàn thế giới và đồng nghiệp. Họ sử dụng Hashtag #FreeBritney (tự do cho Britney) để kêu gọi sự ủng hộ trên toàn cầu. Nhiều ngôi sao nổi tiếng cũng lên tiếng bảo vệ cô, trong đó có nữ ca sĩ Mariah Carey, nữ diễn viên Rose McGowan, ngôi sao truyền hình Meghan McCain, nam ca sĩ Justin Timberlake cũng là bạn trai cũ của cô.

Hoàng Dung (lược dịch)

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !