Bé gái 5 tuổi chết đuối trong bể bơi chung cư và bài học xương máu cho các bậc cha mẹ

Vì quá tin tưởng khả năng bơi lội, tự kiểm soát của con, người mẹ đã đi về nhà nấu cơm khoảng 20 phút trước khi đau lòng phát hiện con bị đuối nước.

{keywords}
Ảnh minh họa

Sự việc xảy ra tại chung cư The Asana, nằm trên đường Queen, Singapore. Bé gái 5 tuổi chết đuối trong bể bơi chung cư sau khi mẹ rời mắt khoảng 20 phút.

Người mẹ kể lại rằng, cô đưa con gái đến bể bơi vào khoảng 18h10' nhưng sau đó cô trở về căn hộ để nấu ăn và để con ở đó một mình.

Sau khi nấu ăn chuẩn bị bữa tối cho gia đình trong khoảng 20 phút, cô trở lại bể bơi để đón con thì phát hiện sự việc đau lòng.

Theo camera giám sát trong hồ, cô bé bơi dọc bể rồi qua bể sục và quay lại một lần nữa. Đến khoảng 18h20', sự việc xảy ra ở khu vực camera không ghi lại được, chỉ thấy một số vết nước bắn ra khỏi hồ.

Theo kết luận của cơ quan điều tra, cô bé cao khoảng 1,06m, chưa bơi thành thạo và bị đuối nước trong bể bơi sâu 1,2m.

Để tránh những tai nạn đáng tiếc như vậy cha mẹ đưa trẻ đi bơi cần chú ý:

Luôn có người lớn trông chừng con

Một trong những hướng dẫn quan trọng nhất về an toàn ở bể bơi công cộng cho trẻ em là đảm bảo có người lớn đáng tin cậy trông chừng trẻ. Mặc dù, bể bơi luôn có nhân viên cứu hộ, huấn luyện viên bơi lội giám sát xung quanh nhưng cha mẹ hãy cố gắng để mắt đến con.

Cha mẹ tự kiểm tra bể bơi trước khi cho con xuống

Kiểm tra độ sâu và nước của bể bơi trước khi con xuống tắm để đảm bảo rằng nó không quá sâu so với chiều cao của con.

Không để trẻ chạy gần hồ bơi

Trẻ con hiếu động, hay chạy nhảy do vậy cha mẹ nên nhắc nhở con không được chạy đùa nghịch gần hồ bơi để tránh trượt ngã.

Nếu con bạn dưới 5 tuổi, tốt nhất nên cho con mang áo phao an toàn khi chơi dưới nước.

Mang nước khi đi bơi

Bơi lội là hoạt động thể chất tốt cho cơ thể nhưng trong quá trình dành nhiều giờ bơi có thể làm con bạn mất nước. Hãy đảm bảo mang cho trẻ chai nước, uống từng ngụm nhỏ để tránh mất nước.

Cách dạy con tự lập của cựu Hoa hậu hoàn vũ Singapore khiến ai cũng "gật gù" đồng ý

Cách dạy con tự lập của cựu Hoa hậu hoàn vũ Singapore khiến ai cũng "gật gù" đồng ý

Cựu Hoa hậu Hoàn vũ Singapore Bạch Vi Tú ((Joanne Peh, hiện đang là một "hot mom" trên mạng xã hội) đã chia sẻ về cách dạy con tự tập từ bé.

Hoàng Dung (lược dịch)

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !