Cách dạy con tự lập của cựu Hoa hậu hoàn vũ Singapore khiến ai cũng "gật gù" đồng ý

Cựu Hoa hậu Hoàn vũ Singapore Bạch Vi Tú ((Joanne Peh, hiện đang là một "hot mom" trên mạng xã hội) đã chia sẻ về cách dạy con tự tập từ bé.

{keywords}
Bạch Vi Tú ((Joanne Peh), Hoa hậu Hoàn vũ Singapore 2012

Bạch Vi Tú (Joanne Peh), cựu Hoa hậu Hoàn vũ Singapore nổi tiếng là nàng hậu xinh đẹp, thân thiện, chưa có bất cứ scandal nào trong làng giải trí.

Kể từ sau khi kết hôn với nam diễn viên Thích Ngọc Vũ (Qi Yuwu), sinh con gái Baby Qi đầu lòng và bé trai thứ hai, người đẹp gần như dành thời gian cho gia đình.

Nàng hậu xinh đẹp cũng không mất nhiều thời gian khi trở thành bà mẹ được yêu thích trên mạng xã hội với nhiều chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc, giáo dục con được nhiều mẹ bỉm truyền tay học hỏi.

Bạch Vi Tú từng chia sẻ rằng bản thân cô từng trông thấy rất nhiều cảnh tượng những đứa trẻ nghịch ngợm, la hét trong nhà hàng, thậm chí khóc lóc vì đòi món đồ mình yêu thích ví dụ như kem lạnh. Vì quá xấu hổ và bối rối, các bậc cha mẹ đã nhanh chóng đáp ứng yêu cầu của con nhằm mục đích dỗ trẻ im lặng. Hành động vòi vĩnh của trẻ và chiều con quá mức của bố mẹ khiến cô suy nghĩ rất nhiều.

{keywords}
Vợ chồng Bạch Vi Tú và các con mừng sinh nhật cô 37 tuổi

Là một người mẹ nổi tiếng, Bạch Vi Tú đã tự tìm ra cách dạy hai con và chia sẻ kinh nghiệm cho nhiều bà mẹ.

Đặt ra các quy tắc rõ ràng ngay từ ngày đầu tiên

Trái với vẻ bề ngoài nhẹ nhàng, mềm mỏng, Bạch Vi Tú là một bà mẹ khá nghiêm khắc, không ngại kỷ luật khi con hư. Người đẹp chia sẻ rằng bản thân thường đặt ra các quy tắc rõ ràng ngay từ đầu sẽ giúp con sớm có tính kỷ luật và không đòi hỏi vô lý.

Ở nhà, cô cho con tự lựa chọn món ăn ưa thích và lượng ăn phù hợp nhưng không được phép rời khỏi bàn ăn cho đến khi ăn xong.

Bạch Vi Tú thừa nhận rằng trẻ em dễ bị thiết bị điện tử, màn hình ti vi thu hút nhưng cô không cho con tiếp xúc sớm với chúng.

Người đẹp tin rằng trẻ em cần sự tương tác với cha mẹ, bạn bè, người thân để phát triển các kỹ năng xã hội. "Khi còn nhỏ, con tôi chưa bao giờ xem tivi hay sử dụng iPad", người đẹp chia sẻ.

Tuy nhiên, vào thời điểm thích hợp trong tương lai, Bạch Vi Tú sẽ đăng ký cho con tham gia lớp học lập trình sớm.

{keywords}
{keywords}

Hiểu nhu cầu thay đổi của con

Hoa hậu Hoàn vũ Singapore năm 2012 chia sẻ rằng một trong những yếu tố quan trọng để nuôi dạy con thành công chính là thấu hiểu nhu cầu thay đổi của con.

Trẻ em phát triển không ngừng, khả năng học hỏi của chúng cũng tăng lên đáng kể và sở thích cũng thay đổi theo độ tuổi. Do vậy, bố mẹ cũng nên linh động để nắm bắt được tâm lý của trẻ, hiểu nhu cầu của con.

Bạch Vi Tú chia sẻ rằng sinh nhật một tuổi của con gái là lần đầu tiên cô bé thể hiện muốn khẳng định sự độc lập của mình. Sự thay đổi hành vi ban đầu này khá khó chịu nhưng bố mẹ sớm hiểu được nên cô bé rất ngoan và nhanh chóng học các quy tắc mới.

Người đẹp chia sẻ bây giờ, mỗi lần con khóc, cô sẽ tìm hiểu xem nguyên nhân vì sao, đó có thể là do bé đau ốm hay điều gì làm bé bực tức khó chịu. Mỗi cơn giận dữ, tức giận báo hiệu một nhu cầu và một tiếng kêu gọi sự chú ý.

Mỗi ngày Bạch Vi Tú cố gắng dành tối thiểu 30 phút ở bên con, toàn tâm toàn ý cho con để hiểu con hơn.

Giữ kín thông tin về con

Là người nổi tiếng, Bạch Vi Tú hiểu rõ những gì cần làm để bảo vệ con nhiều nhất có thể. Người đẹp gần như giữ kín mọi thông tin của con. Cô chưa bao giờ tiết lộ tên con trước công chúng, trên mạng xã hội cô gọi con với cái tên trìu mến là 'Baby Qi'.

Bạch Vi Tú cho biết: "Cả hai vợ chồng tôi đều trong ngành giải trí, hoạt động nghệ thuật nhưng chúng tôi muốn con cái tự do quyết định cuộc sống, ước mơ con theo đuổi".

Cô không muốn áp đặt bất kỳ hoạt động hay món đồ chơi nào cho con, khi con đủ lớn con có thể tham gia các lớp học như học piano, múa ba lê... tùy sở thích của bản thân.

"Người đẹp không tuổi" Trương Bá Chi nuôi dạy 3 con trai thế này bảo sao cô vẫn muốn đẻ thêm

"Người đẹp không tuổi" Trương Bá Chi nuôi dạy 3 con trai thế này bảo sao cô vẫn muốn đẻ thêm

Nữ diễn viên Hồng Kông Trương Bá Chi (40 tuổi) chia sẻ mong muốn có nhiều con hơn con số 3.

Hoàng Dung (lược dịch)

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !