Bé gái 13 tuổi kiếm 36 triệu đồng/tháng nhờ dịch vụ lạ, mẹ nhận được loạt email mới rõ chân tướng

Cô bé thú nhận với mẹ đã "kinh doanh" dịch vụ này suốt một thời gian dài và kiếm được số tiền không hề nhỏ.

Nỗi ám ảnh của học sinh sau mỗi kỳ nghỉ là bài tập về nhà còn chưa làm xong nhưng đã phải quay lại trường. Không thể nghỉ tiếp, bài tập thì chưa xong, nhiều em khóc dở mếu dở, sợ bị thầy cô giáo và bố mẹ trách phạt. Tuy nhiên, nhiều em lười học nhưng lại rất "mưu mẹo". Không muốn bị mắng, các em liền nghĩ ra độc chiêu là... thuê người làm bài tập hộ mình. 

Những ngày gần đây, một cô bé 13 tuổi, sống tại Trung Quốc đang nổi rần rần trên mạng xã hội bởi mở dịch vụ làm bài giúp người khác. Cô bé sử dụng một tài khoản trên website mua bán đồ cũ của mẹ để "khởi nghiệp". Khách hàng của cô nhóc đều là học sinh, và mặt hàng trao đổi là bài tập về nhà đã được giải.

Bé gái 13 tuổi kiếm 36 triệu đồng/tháng nhờ dịch vụ lạ, mẹ biết được xém ngất xỉu, cho một trận no đòn nhớ đời - Ảnh 1.

Cô bé 13 tuổi kinh doanh dịch vụ làm bài tập hộ người khác. (Ảnh minh hoạ)

Sự việc vỡ lở khi hàng loạt bà mẹ phát hiện con mình bỗng chăm chỉ làm bài, thậm chí còn được điểm cao một cách bất thường. Họ yêu cầu cô bé phải hoàn trả lại số tiền mà con mình đã bỏ ra nhờ làm bài. Nhưng cô bé nhất quyết không chấp thuận, cho rằng "tiền trao cháo múc", không có chuyện tiền được hoàn lại. Ngay lập tức, các bà mẹ đã báo cáo tài khoản cô bé vi phạm các quy tắc đối với cộng đồng.

Cũng vì vậy mà mẹ cô bé phát hiện ra sự việc bởi hàng loạt tin nhắn báo tài khoản vi phạm được gửi về email. Sau một hồi tra khảo, cô bé đành thú nhận với mẹ. Còn bà mẹ ngã ngửa người, không ngờ con gái còn mở cả "đại lý làm bài thuê".

Bà mẹ này lập tức kiểm tra tất cả lịch sử giao dịch qua tài khoản và phát hiện con mình kiếm được khoảng 10.000 NDT/tháng (36 triệu đồng). Không biết nên khóc hay nên cười, bà mẹ liền thu lại tài khoản và số tiền con kiếm được.

Bé gái 13 tuổi kiếm 36 triệu đồng/tháng nhờ dịch vụ lạ, mẹ biết được xém ngất xỉu, cho một trận no đòn nhớ đời - Ảnh 2.

Cô bé kiếm được số tiền kha khá nhờ làm bài giúp mọi người.

Những lý do khiến học sinh không làm bài tập

1. Trẻ lười biếng và thiếu tính tự giác

Nguyên nhân lớn nhất của vấn đề không làm bài tập là do lười học, thiếu tính tự giác. Nhiều học sinh cho rằng, kỳ nghỉ đông là thời gian lý tưởng để nghỉ ngơi nên không muốn động vào sách vở. Điều này dẫn đến tình trạng sắp đến ngày đi học, các em lo sợ khi nhìn vào khối lượng bài tập, đành đi thuê người làm giúp. Ngược lại, những học sinh có ý thức tự giác sẽ sắp xếp thời gian khoa học, lên kế hoạch học bài, tránh để "nước đến chân mới nhảy".

2. Tác hại của việc dùng nhiều thiết bị điện tử và mạng xã hội

Trong xã hội ngày nay, thiết bị điện tử, mạng Internet và mạng xã hội gắn liền với cuộc sống thường ngày. Dù là người lớn hay trẻ em đều rất thích cầm điện thoại di động để giải trí. Thậm chí, nhiều đứa trẻ chưa đi học mẫu giáo đã "nghiện" điện thoại.

Việc tiếp xúc quá nhiều thiết bị điện tử sẽ khiến trẻ bị lôi cuốn, không chú tâm học tập. Từ đó, dẫn đến tình trạng chểnh mảng, lười biếng làm bài về nhà.

Bé gái 13 tuổi kiếm 36 triệu đồng/tháng nhờ dịch vụ lạ, mẹ biết được xém ngất xỉu, cho một trận no đòn nhớ đời - Ảnh 3.

Khi dùng điện thoại mà không có sự kiểm soát của cha mẹ sẽ khiến học sinh chểnh mảng việc học tập. (Ảnh minh hoạ)

3. Cha mẹ bận rộn, không có thời gian quản lý con cái

Mặc dù những đứa trẻ lười làm bài tập là lỗi sai từ chúng. Nhưng đây cũng là một phần lỗi đến từ cha mẹ khi không sát sao nhắc nhở con hoàn thành bài. Cha mẹ cần quản lý quỹ thời gian, cuộc sống sinh hoạt của con một cách cẩn thận. Hãy cùng con lên kế hoạch công việc thực hiện trong ngày và theo dõi tiến độ chặt chẽ.

4. Cha mẹ không dạy con quản lý tài chính

Thời đại ngày nay, chất lượng cuộc sống được nâng cao, nhiều gia đình thường cho con tiền tiêu vặt rủng rỉnh. Họ bận rộn công việc và không quan tâm con sử dụng số tiền đó như thế nào.

Nếu cha mẹ không dạy con quản lý tài chính sẽ dễ hình thành thói quen tiêu tiền phung phí, tiêu tiền không đúng nhu cầu. Đây là cách gián tiếp khiến con mắc những sai lầm, không chỉ đơn thuần là thuê người làm bài tập hộ.

Nuôi dạy con: Không thể không so sánh, nhưng cần so sánh hợp lý

Nuôi dạy con: Không thể không so sánh, nhưng cần so sánh hợp lý

Có con, ta học được cách chấp nhận, gồng mình chịu đựng và chờ đợi ngày mọi chuyện chuyển biến tốt hơn.

Theo phapluat.suckhoedoisong.vn

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !