Bất ngờ thấy món đồ "người lớn" trong cặp sách con trai lớp 9, ông bố vội làm việc "hả giận mất khôn"

Cách hành xử của ông bố này chỉ đẩy con trai ra xa và bất lực hơn trong việc giáo dục giới tính cho con trẻ.

Tính cách bộc lộ càng ngày càng không hợp nhau, cuộc sống hôn nhân lại bị ràng buộc bởi một đống trách nhiệm nên vợ chồng anh Đăng – chị Hằng quyết định chia tay nhau khi cậu con trai vào lớp 1.

Vốn là người có điều kiện hơn về kinh tế, lại là đích tôn trong dòng họ nên anh Đăng đấu tranh bằng được để giành quyền nuôi con.

Hậu ly hôn 3 năm thì anh Đăng tái hôn với người khác và phó mặc chuyện chăm sóc con trai cho người vợ thứ hai này.

Vốn không thích mẹ kế nên cậu con trai luôn tỏ ra bất mãn, chính vì thế mà việc giáo dục con nhiều khi khiến anh thấy bất lực.

Năm nay con trai anh đã lớp 9, thằng bé học trong một trường tư thục có tiếng tại Hà Nội. Thời gian vừa rồi thấy cô giáo phản ánh con trai chểnh mảng chuyện học hành nên anh Đăng quyết định sẽ bớt việc lại và dành thêm thời gian cho con.

Cuối tuần, trong lúc con trai ra ngoài tập thể thao, anh vào phòng sắp xếp lại góc học tập cho con, dọn dẹp lại tủ quần áo cho đỡ bừa bộn. Đúng là lâu nay, anh chỉ mải mê kiếm tiền mà ít quan tâm đến cậu con trai này.

Thấy phiếu kiểm tra 5 điểm môn tiếng Anh của con dưới ngăn bàn anh Đăng hơi hốt hoảng vì đây là môn mà thằng bé học tốt nhất.

“Lật những cuốn vở và tập bài kiểm tra trong cặp, tôi còn thấy những môn khác con cũng chỉ giành được điểm số trung bình. Trong ngăn nhỏ của cặp sách tôi phát hiện có một hộp bao cao su còn mới nguyên chưa bóc.

Tôi không hiểu tại sao lại có món đồ "người lớn" như vậy trong cặp của con trai mình. Thất vọng là cảm giác bủa vây tôi lúc đó, hóa ra tôi bạc mặt ra đường kiếm tiền với mong muốn cho con được đủ đầy thì đây lại là sự đáp trả của con”, anh Đăng tâm sự.

{keywords}
Ảnh minh họa

Anh mang cơn giận dữ ra tra hỏi con, thằng bé nhanh chóng thừa nhận mua chiếc hộp bao cao su đó nhưng chưa từng dùng. Vậy là anh lập tức dọn hết sách vở, quần áo của con trai rồi yêu cầu người giúp việc vứt ra thùng rác ngoài ngõ. Anh không thể chịu nổi việc con chưa lớn đã hành động như vậy.

Là một giáo viên dạy THPT tại Thái Bình, thầy Đỗ Hoàng Nam cho biết trong khoảng 10 năm công tác, thầy đã từng chứng kiến nhiều học sinh tự do bày tỏ tình cảm với nửa kia của mình trong lớp học.

“Học sinh bây giờ “4.0” lắm, đụng chạm nhau về tay chân, đó là chuyện ngày thường rồi. Trong những giờ tan học tôi còn thấy học sinh ôm eo, hôn nhau thuần thục hơn như người lớn, đến tôi nhìn cũng còn đỏ mặt.

Với những trường hợp này chúng tôi sẽ khéo léo chia sẻ định hướng chứ không dùng những biện pháp cứng rắn được vì học trò cực kỳ nhạy cảm, càng rắn nhiều khi lại phản tác dụng.

Trong những khóa học tôi từng chủ nhiệm, có một trường hợp đáng tiếc là hai học sinh lớp 12  đang học dở thì phải tổ chức đám cưới, bạn nữ sau đó phải bỏ ngang việc học để ở nhà sinh con”, thầy Nam nói.

Theo Thạc sĩ Nguyễn Ánh Vân – nguyên giảng viên  ĐH Sư phạm Hà Nội thì nhiều trẻ ở tuổi cuối THCS và THPT đã tìm hiểu về vấn đề tình dục, rất hứng thú với nó và có xu hướng thích thử cảm giác trải nghiệm.

“Khi phát hiện con yêu đương hay có “áo mưa” trong cặp sách đầu tiên bố mẹ nên bình tĩnh và tiếp cận cùng con với tư cách là một người bạn chứ không phải người ra lệnh, người cho mình quyền được chửi bới, được xé sách vở hay ném quần áo con ra đường.

Nếu con đang yêu thì hãy tìm cách tiếp cận người bạn đó của con, có thể vui vẻ bảo con mời bạn cuối tuần đến nhà ăn cơm hoặc rủ bạn đi uống trà sữa cùng mình. Qua những buổi như vậy, mối quan hệ của con và bố mẹ cũng xích lại gần nhau hơn, bố mẹ bằng những kinh nghiệm của mình sẽ biết được con mình yêu ở giai đoạn nào.

Điều mà nhiều cha mẹ gặp phải là thiếu tôn trọng con trong những chuyện con yêu hay con có bao cao su trong túi… Hãy cho con cảm giác mình rất tôn trọng các con, tôn trọng tình yêu của các con. Khi con thực sự tin tưởng chúng sẽ dễ dàng chia sẻ những vấn đề đang gặp phải.

Theo đó bố mẹ cũng dễ dàng hơn khi đưa ra cho con và bạn gái của con lời khuyên về tình dục và những hệ lụy nếu quan hệ tình dục sớm… Tình yêu học trò là vô cùng đẹp đẽ và đáng nhớ nếu các con biết giới hạn ở đâu”, Thạc sĩ Nguyễn Ánh Vân nói.

Bà mẹ tá hỏa phát hiện thứ con trai lớp 7 giấu dưới gối hằng đêm

Bà mẹ tá hỏa phát hiện thứ con trai lớp 7 giấu dưới gối hằng đêm

Nửa đêm thấy phòng con còn sáng đèn, bà mẹ tiến tới nhắc con đi ngủ thì liền thấy thằng bé cất vội cuốn sách gì đó xuống dưới gối.  

Hoàng Thanh

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !