Bà mẹ tá hỏa phát hiện thứ con trai lớp 7 giấu dưới gối hằng đêm

Nửa đêm thấy phòng con còn sáng đèn, bà mẹ tiến tới nhắc con đi ngủ thì liền thấy thằng bé cất vội cuốn sách gì đó xuống dưới gối.

 

Vợ chồng chị Phương Ly (Hà Nội) cưới nhau 7 năm mới sinh được một mụn con trai. Vấn đề hiếm muộn là từ chị nên việc có con khiến chị vui mừng khôn xiết. Sau bao lần chạy chữa tốn kém, chị nói rằng không có niềm vui nào quan trọng bằng con trai.

Thế nên hai vợ chồng chị quyết đầu tư vào chuyện ăn uống, học hành cho con ngay từ nhỏ. Khi con mới lên lớp 1, do áp dụng chế độ dinh dưỡng tốt nên con trai chị đã cao lớn hơn nhiều so với bạn bè cùng trang lứa. Khi con vào lớp 2, chị được lên chức phó giám đốc kinh doanh, từ đây chị bận rộn hơn nhiều nên đành phó mặc chuyện chăm sóc con cho người giúp việc.

Chị ước muốn cho con đi du học Đức khi lên cấp 3 nên hằng tháng số tiền chị chi ra cho con trai ăn học, học thêm ngoại ngữ lên tới hơn 20 triệu.

Năm nay con đã học lớp 7 rồi. Hôm trước tầm 12h đêm tôi dậy xuống nhà tìm bình nước thì phát hiện phòng con vẫn sáng đèn. Nghĩ thằng bé mải học vì nó vốn là đứa chăm chỉ nên tôi định lên nhắc con đi ngủ sớm.

Ai dè vừa thấy bóng tôi, nó đã giấu ngay cuốn sách đang đọc dưới gối và lắp bắp bảo tôi về phòng đi nó sẽ ngủ ngay. Nhiều ngày sau đó, tôi quan sát thì thấy thi thoảng thằng bé lại chăm chú đọc cuốn sách gì đó, nhưng hễ khi tôi hỏi thì nó lại cất vội”, chị Ly kể.

Sáng hôm ấy, chị Ly chờ xe tuyến đến đón con đi học xong liền tò mò vào phòng của con trai, lật tấm gối lên thì chị tá hỏa phát hiện cuốn truyện tranh người lớn với nội dung và hình ảnh vô cùng dung tục.

Tôi tiếp tục tìm kiếm thì trong tủ quần áo thằng bé còn giấu thêm mấy cuốn truyện cũng với nội dung tương tự như vậy. Từ trước đến giờ tôi cứ nghĩ con mới đơn thuần chỉ là một đứa trẻ mà chưa giáo dục con về vấn đề giới tính.

Chờ con về nhà, tôi quát mắng bảo ai cho con xem những cuốn truyện như thế này thì con lại tỏ thái độ khó chịu và nói tôi tự ý vào phòng, xâm phạm quyền riêng tư của nó”, chị Ly tâm sự.

Mấy ngày sau, chị khéo léo nhờ chồng tìm cách nói chuyện với con thì con chia sẻ rằng mấy cuốn truyện tranh đó chưa có gì là to tát, bạn bè ở trường còn kể rằng chúng xem cả phim đen.

Không chỉ chị Ly mà nhiều người mẹ cũng gặp tình trạng tương tự khi nghĩ con mình “trẻ con biết gì” nhưng thực sự không phải thế.

{keywords}
Ảnh minh họa

Theo cô Lê Thị Loan – Phó trưởng khoa Giáo dục (Học viện Quản lý Giáo dục) thì ở tuổi dậy thì đứa trẻ rất tò mò về câu chuyện giới tình, thậm chí là tình dục, nhất là trẻ tại những thành phố lớn sớm được tiếp xúc với internet, mạng xã hội. Vì vậy giáo dục giới tính là việc phải làm từ sớm.

Khi gặp con đọc truyện người lớn hay xem phim đen bố mẹ nên bình tĩnh, không nên mạt sát hay tỏ thái độ áp đặt với con. Khi con ở tuổi dậy thì, bố mẹ phải tôn trọng các con. Con trẻ cần được giải thích rất rõ chứ không phải cấm là cấm khiến trẻ không phục.

Bố mẹ nên dành thời gian trao đổi với các con rằng vì sao không nên đọc, xem các truyện, phim người lớn vì nó sẽ ảnh hưởng đến suy nghĩ và hành động, gây hại cho các con. Bố mẹ cần tâm sự với các con ở góc độ khoa học chứ tuyệt đối không quát mắng.

Nếu có thể, bố mẹ hãy đăng ký cho trẻ tham gia các khóa học về tuổi dậy thì, về giới tính để các chuyên gia nói chuyện với con để con hiểu vấn đề một cách lành mạnh. Với con trai, lúc này các ông bố hãy phát huy vai trò của mình.

Bố mẹ hãy là người đồng hành cùng con thay vì đưa ra các chế tài cứng nhắc hay cấm cản vì biết đâu với đặc tính thích nổi loạn ở tuổi dậy thì đứa trẻ lại tuyên chiến với bố mẹ, càng cấm càng làm ngược lại”, cô Loan nói.

Chi tiền xông xênh cho con ăn học, bà mẹ tá hỏa khi thấy lịch sử tìm kiếm của con gái tuổi dậy thì

Chi tiền xông xênh cho con ăn học, bà mẹ tá hỏa khi thấy lịch sử tìm kiếm của con gái tuổi dậy thì

Lâu nay do bận rộn công việc nên chị Tú Anh (Cầu Giấy, Hà Nội) không mấy để ý đến con. Chị nghĩ đơn giản rằng chỉ cần tạo ra cho con những điều kiện tốt nhất thì con sẽ phát triển tốt nhất.

Hoàng Thanh

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !