Bà mẹ nổi tiếng dạy con cực khéo: Vừa qua con đạt điểm tuyệt đối, thứ hạng cao nhất lớp

Nữ diễn viên nhiều lần được khán giả ngợi khen bởi có cách nuôi dạy con khoa học.

Lã Thanh Huyền (SN 1985) được đông đảo khán giả biết đến với vai trò là một diễn viên, người dẫn chương trình, doanh nhân, người mẫu. Cô nổi tiếng với ngôi quán quân trong cuộc thi truyền hình thực tế Phụ nữ thế kỷ 21 năm 2006. Sau đó, cô lấn sân sang mảng diễn xuất và để lại ấn tượng qua các bộ phim như: Thiên thần bé nhỏ; Đi về phía mặt trời; Zippo, Mù Tạt và em,… Đặc biệt, gần đây nhất là vai diễn Cẩm Giang của cô nhận được sự quan tâm đông đảo từ khán giả.

Bà mẹ giàu nhất nhì showbiz Việt chăm con cực khéo: Vừa qua con đạt điểm tuyệt đối, thứ hạng cao nhất lớp - Ảnh 1.

Lã Thanh Huyền

Đầu năm 2011, nữ diễn viên lên xe hoa với ông xã hơn cô một con giáp và là doanh nhân kinh doanh nội thất có tiếng ở Hà Nội. Hiện cô đang có cuộc sống viên mãn bên chồng và cậu con trai tên là Chum. Bên cạnh diễn xuất, Lã Thanh Huyền còn thành công trong lĩnh vực kinh doanh. Cô mở một chuỗi siêu thị bán lẻ ở Hà Nội. Cô còn khiến mọi người trầm trồ khi sở hữu bộ sưu tập trang sức kim cương trị giá khoảng 100 tỷ đồng. Lã Thanh Huyền được mệnh danh là nữ diễn viên giàu nhất nhì showbiz Việt.

Vừa hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh và nghệ thuật nên công việc của cô rất bận rộn. Tuy vậy, Lã Thanh Huyền luôn cố gắng sắp xếp thời gian dành cho gia đình. Cô từng nhận được nhiều lời khen bởi cách nuôi dạy con khoa học, tinh tế.

RÈN LUYỆN CHO CON TÍNH TỰ LẬP, TỰ GIÁC TỪ NHỎ

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, Lã Thanh Huyền viết: "Tổng kết cuối năm, em bé đạt thành tích cao nhất lớp, điểm tuyệt đối. Mẹ tự hào về em, bố mẹ bận rộn mà em lúc nào cũng tự giác học hành. Yêu em nhiều". Qua chia sẻ của nữ diễn viên, có thể thấy Chum rất ngoan ngoãn, tự giác học bài mà không cần bố mẹ nhắc nhở nhiều.

Trong một lần chia sẻ với truyền thông, Lã Thanh Huyền cho biết Chum có tính tự lập cao. Cậu bé thường hoàn thành bài tập vào 21h30, vệ sinh cá nhân rồi lên giường đi ngủ. 7h sáng hôm sau, chỉ cần nghe mẹ gọi là bé tự khắc dậy vệ sinh, mặc quần áo và đi học. "Bạn ấy có ý thức tự lập rất cao, từ nhỏ chưa bao giờ bị ăn đòn hay bị bố mẹ trách mắng nặng lời. Chỉ cần nói 1 lần là con tiếp thu và làm theo lời bố mẹ. Trong mọi vấn đề, bố mẹ sẽ thỏa thuận với Chum và con sẽ thực hiện nghiêm túc", nữ diễn viên cho biết.

Bà mẹ giàu nhất nhì showbiz Việt chăm con cực khéo: Vừa qua con đạt điểm tuyệt đối, thứ hạng cao nhất lớp - Ảnh 2.

Nữ diễn viên chia sẻ năm học vừa qua, con trai cô đạt thành tích học tập xuất sắc.

Gia đình Lã Thanh Huyền thường dành thời gian bên nhau vào cuối tuần. Cả nhà sẽ tham gia nhiều hoạt động như: Vào bếp nấu ăn, làm bánh, làm món Nhật, món Âu,… Sau đó, 2 vợ chồng cô đưa con trai đi xem phim hoặc cùng đi bơi.

Khi có nhiều thời gian hơn, gia đình cô lại cùng nhau đi du lịch trong nước và nước ngoài để con được khám phá những điều mới mẻ. Nhờ được đi nhiều, trải nghiệm nhiều đã giúp cậu bé có thêm các kỹ năng sống ở một môi trường mới.

Về quan điểm nuôi dạy con, Lã Thanh Huyền không đề cao một yếu tố nào, chỉ cần con mạnh khỏe và có cuộc sống vui tươi, thoải mái nhất. "Bản thân mình không bao giờ áp đặt áp lực lên con hay kỳ vọng ở con quá nhiều đến nỗi khiến con cảm thấy nặng nề, mệt mỏi, nhất là trong chuyện học hành. Mình biết môn nào là thế mạnh của con, môn nào con không thực sự yêu thích và mình luôn động viên để con dành thời gian cho việc mà con yêu thích", nữ diễn viên từng chia sẻ.

Bà mẹ giàu nhất nhì showbiz Việt chăm con cực khéo: Vừa qua con đạt điểm tuyệt đối, thứ hạng cao nhất lớp - Ảnh 3.

Con trai diễn viên Lã Thanh Huyền.

Thay vì áp đặt, bắt ép con, vợ chồng diễn viên Lã Thanh Huyền để con phát triển theo ý thích bản thân, nâng cao tính tự lập. Vợ chồng cô luôn cố gắng làm gương sáng cho con, không giáo điều quá nhiều mà để con nhìn vào cách sống của bố mẹ để học tập. Nhờ vậy, cậu bé cảm nhận được năng lượng và quan điểm sống trong gia đình rồi dần dần thấm nhuần.

Bé Chum nhà Lã Thanh Huyền được nhận xét là một cậu bé biết nghe lời, biết ý, tinh tế và tình cảm. Nữ diễn viên mong muốn con trai sau này trở thành chàng trai có ích cho xã hội.

Ảnh: FBNV

Lã Thanh Huyền: ‘Tôi ít khi nhận vai diễn, nhưng đã nhận lời thì sẽ dành 200% sức lực hoàn thành’

Lã Thanh Huyền: ‘Tôi ít khi nhận vai diễn, nhưng đã nhận lời thì sẽ dành 200% sức lực hoàn thành’

Lã Thanh Huyền chia sẻ với PV Infonet rằng cô may mắn gặp được nam diễn viên điển trai Việt Anh trong dự án phim "Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ".

Theo ttvn.toquoc.vn

Khi mượn xe phải trả lại với bình xăng thật đầy: Bài học tỷ phú Mỹ dạy con

Tất cả con cái của tỷ phú Charlie Munger đều tốt nghiệp các trường đại học danh giá và thành công trong lĩnh vực của mình. Những bài học ông áp dụng sẽ giúp các bậc phụ huynh trong việc nuôi dạy con cái.

Con trai bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử, người mẹ Hà Nội xử trí đáng nể

Cách xử trí của bà mẹ Phương Thảo - người có con bị bạn bắt nạt đến mức muốn tự tử - rất đáng để các bậc phụ huynh tham khảo và suy nghĩ.

Trúng 5 vé độc đắc, người phụ nữ chi 2,4 tỷ đồng mua vàng tặng con cháu

Người phụ nữ ở Kiên Giang vừa trúng 5 tờ vé số độc đắc liền ra tiệm vàng, chi 2,4 tỷ đồng mua vàng khiến dân mạng xôn xao, gửi lời nhắn “xin vía”.

Ma túy 'núp bóng' các loại nước giải khát, thực phẩm chức năng

Ma túy được các đối tượng ngụy trang, "núp bóng" dưới hai dạng nước giải khát và thực phẩm chức năng có chứa chất ma túy hoặc ma túy được pha trộn, tẩm ướp, đóng gói dưới dạng thực phẩm, đồ uống, thuốc lá điện tử...

Mẹ 'đỏ mắt' tìm con gái thất lạc 40 năm để trao khoản tiền lớn

TRUNG QUỐC - Con gái "thất lạc" 40 năm nhưng người mẹ vẫn kiên trì tìm kiếm, muốn gặp lại con để thực hiện ước nguyện đau đáu từ lâu.

Cha nuôi nhường con ăn cơm thịt, chỉ mong con lớn khôn từng ngày

TRUNG QUỐC - Câu chuyện tình cảm gia đình của cô gái hiếu thảo và người cha nuôi nghèo đã chạm đến trái tim của hàng triệu người trên mạng xã hội ở đất nước tỷ dân.

Cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp gãy, cứu bố khỏi bị ngã

TRUNG QUỐC - Đoạn video giám sát tại nhà ghi lại khoảnh khắc một cậu bé 6 tuổi giữ chặt chiếc thang sắp bị gãy, cứu bố khỏi bị ngã, khiến người dùng mạng cảm động.

Nỗi sợ của anh Chánh Văn

“Tôi là kẻ có nhiều nỗi sợ và đang mỗi ngày tự mình học cách chấp nhận, chứ không phải để chiến thắng nỗi sợ đó”, anh 'Chánh Văn' Hoàng Anh Tú tâm sự.

Con trai trách đón muộn sao người làm mẹ chỉ biết lặng im?

Cậu con trai trách mẹ đến đón muộn nhưng người phụ nữ chỉ im lặng, không lên tiếng giải thích.

Mẹ nghèo vượt 1.500km về quê trong đêm động viên con thi tốt nghiệp THPT

Từ Bình Dương, nữ công nhân lặng lẽ bắt xe về quê động viên con trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đến khi gặp, con trai chị mới biết là mẹ về thăm. Hai mẹ con ôm nhau mừng mừng tủi tủi.

Đang cập nhật dữ liệu !