15 phút kỳ diệu mỗi ngày có thể khắc phục hành vi hung hăng của con trẻ

Dành cho con ít nhất là 15 phút mỗi ngày, tập trung toàn bộ sự chú ý vào con có thể làm nên điều kỳ diệu, thay đổi hành vi của chúng.

{keywords}
Ảnh minh hoạ

Một người mẹ đến từ Canada chia sẻ rằng cô đang gặp vấn đề khó khăn vì con có nhiều hành vi khó chịu. Con cô không nghe lời, đánh nhau với bạn, ngay cả hành động đơn giản là thay quần áo trước khi đi ngủ cũng phải nhắc nhở nhiều lần, dẫn đến cãi vã, quát mắng.

Người mẹ hai con chia sẻ: "Tôi không hiểu tại sao con không nghe lời. Tệ hơn khi tôi dần trở thành một phiên bản bà mẹ hay quát tháo, cáu kỉnh".

Theo các chuyên gia, sự phát triển của trẻ luôn phức tạp và có rất nhiều thứ liên quan đến cách một đứa trẻ hành động và suy nghĩ.

Các chuyên gia giáo dục cho rằng, khi con có những hành vi tiêu cực, cha mẹ nên theo dõi và tìm đến chuyên gia nếu cần để thay đổi, hướng dẫn con đi đúng hướng.

Sarah Rosensweet (một chuyên gia ở Toronto, Canada) chỉ ra một mẹo hay giúp thay đổi hành vi của con, thay đổi hoàn toàn mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái mà bất cứ ai cũng có thể áp dụng, chỉ mất 15 phút mỗi ngày.

{keywords}
Cha mặc váy chơi đùa với con gái

Sarah Rosensweet gọi 15 phút này là 'thời gian đặc biệt' có thể dùng để áp dụng với con trẻ ở mọi lứa tuổi. Đó là khoảng thời gian kết nối giữa cha mẹ và con cái, làm sâu sắc thêm mối quan hệ, giúp cả hai đồng cảm và dần cải thiện hành vi.

Theo Sarah Rosensweet, con cái muốn thấy rằng chúng quan trọng đối với cha mẹ và khi chúng cảm thấy được điều này con sẽ trở nên hợp tác, nghe lời hơn.

15 phút mỗi ngày, cha mẹ nên hoà mình vào thế giới, thực sự kết nối với con cái. Đó có thể là chơi xếp hình cùng con, làm thủ công, chạy nhảy hay đọc sách cho con nghe...

Đây là khoảng thời gian không có những thiết bị công nghệ như điện thoại di động, công việc hay ti vi làm phiền. Cha mẹ thực sự tập trung vào con, dành tất cả sự chú ý vào con.

Sarah Rosensweet cho biết khi mọi người nghĩ đến 'thời gian đặc biệt' thì thường có xu hướng nghĩ về chuyến phiêu lưu, du lịch cả ngày dài nhưng thực tế cho thấy không cần phải phức tạp đến mức đó mới có thể tạo ra sự khác biệt.

Ngoài giới hạn thời gian, quy tắc duy nhất cho phương pháp này là cha mẹ làm những điều gì đó giàu trí tưởng tượng hoặc vận động thể chất, không sử dụng thiết bị điện tử có màn hình.

Cho con gái bú mẹ tới 5 tuổi và chưa định cai sữa, người mẫu Coco Austin gây tranh cãi

Cho con gái bú mẹ tới 5 tuổi và chưa định cai sữa, người mẫu Coco Austin gây tranh cãi

Cô con gái Chanel 5 tuổi của người mẫu Coco Austin vẫn tiếp tục bú sữa mẹ và cả gia đình đều ủng hộ.

Hoàng Dung (lược dịch)

Cô gái 21 tuổi lấy chồng, 2 năm sau thành góa phụ, gồng gánh nuôi con song sinh

Cô gái Bình Định lấy chồng vào năm 21 tuổi và sinh đôi bé gái. Nhưng 2 năm sau, cô trở thành góa phụ, phải gồng gánh nuôi con, ngày đêm nhớ thương chồng.

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Bông hồng đất Bắc thành nữ hoàng vũ trường Sài Gòn xưa và vụ đánh ghen chấn động

Sở hữu khuôn mặt đẹp, làn da trắng hồng cùng đôi chân dài điệu nghệ, đôi mắt lẳng lơ, cô gái được mệnh danh là “bông hồng đất Bắc” Nam tiến, khuynh đảo các sàn nhảy và trở thành "nữ hoàng vũ trường" của Sài Gòn xưa.

Cuộc tình kỳ lạ của mỹ nữ được giới ăn chơi Sài Gòn xưa cung phụng

Cô Ba Trà được vô số công tử hào hoa, đại điền chủ, thậm chí giới công chức giàu có mê đắm, ngỏ lời cưới xin. Thế nhưng, "hoa khôi" của Sài Gòn xưa bỏ qua tất cả và có cuộc tình kỳ lạ với một thanh niên vô danh.

Lén gửi tiền nuôi con riêng, tôi rơi nước mắt khi nghe vợ nói mấy câu

Mấy năm nay, tôi đều lén lút gửi tiền cho con riêng qua tài khoản của vợ cũ. Ngoài tiền, tôi còn kèm những món quà như quần áo, đồ dùng học tập và đồ chơi để con cảm nhận được sự quan tâm của bố.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Đang cập nhật dữ liệu !