Xuýt xoa trước những mâm cơm ở cữ do 'bố mẹ chồng quốc dân' làm cho con dâu

Thực đơn từ món chính đến món tráng miệng đều ngon, đảm bảo dinh dưỡng khiến các mẹ bỉm sữa ai nấy đều xuýt xoa ghen tỵ với bà mẹ sau sinh đến từ Hà Nội.

Khoảng thời gian sau sinh chính là lúc người phụ nữ giống như con rắn mới lột xác nên vô cùng yếu đuối về cả thể chất lẫn tinh thần. Chính vì thế, họ cần được quan tâm và chăm sóc chu đáo hơn từ những người thân xung quanh.

Không ít những trường hợp mẹ bị trầm cảm sau sinh vì sự vô tâm từ chồng, tủi thân phát khóc vì những mâm cơm cữ chỉ có trứng luộc và thịt rang nghệ. Nhưng bên cạnh đó, không ít những người vẫn may mắn được gia đình chồng thấu hiểu, yêu thương và chăm sóc tận tình chu đáo.

Mới đây, những bữa cơm cữ của nàng dâu Mai Anh, 25 tuổi ở Hà Nội đã khiến hội chị em trầm trồ bởi sự ngon lành, hấp dẫn và cân bằng dinh dưỡng. Những bữa cơm ở cữ của 9X đều do bố mẹ chồng phụ trách đảm nhiệm. 

thực đơn cơm cữ
Những bữa cơm cữ đẹp mắt và đầy đủ chất dinh dưỡng
thực đơn cơm cữ
thực đơn cơm cữ
Mâm cơm khiến ai cũng "phát thèm".

Mặc dù cả bố mẹ chồng của  Mai Anh đều đã ngoài 60 tuổi nhưng ông bà vô cùng tâm lý và chiều chuộng con cái trong nhà. Mai Anh thường lên danh sách các món ăn theo từng ngày để gửi cho mẹ chồng. Điều này cũng cho thấy bố mẹ chồng phải yêu thương lắm thì mới đáp ứng đúng theo yêu cầu của nàng dâu!

“Thực ra bình thường bố mình nấu nướng chính. Mình ở cữ thì mẹ mình nấu cho mình còn bố nấu cơm hằng ngày. Cháo rồi những món hầm bố mình thường làm từ sáng. Rau củ và những món xào thì đến bữa mẹ mình mới nấu”, Mai Anh chia sẻ với PV Infonet.

{keywords}
thực đơn cơm cữ
Những mâm cơm ở cữ của "bố mẹ chồng quốc dân" khiến ai cũng ghen tị!
{keywords}
 

Thậm chí, hồi Mai Anh có bầu, bị nghén không ngửi được mùi đồ ăn, chính hành động của bố mẹ chồng đã khiến cô cảm động và ai cũng phải khen cô có phúc vì lấy được gia đình chiều cô hơn cả con gái.

"Hồi mình bầu nghén kinh khủng lắm, đến tận lúc gần sinh luôn. Dịch bệnh nên mình cũng ở nhà với ông bà. Đến bữa là bố mình mang xoong chảo, đồ ăn sang nhà bác ở ngay cạnh nấu nướng. Bố mẹ mình toàn để đồ ăn nguội mới đem vào bàn ăn. Mẹ mình bật 2 cái quạt thốc vào mâm cơm cho bay hết mùi. Hồi đó mệt nhưng giờ nghĩ lại thấy cảm động lắm”, bà mẹ bỉm sữa 25 tuổi cho hay.

Không chỉ được bố mẹ chồng chiều chuộng mà chồng của Mai Anh cũng khiến không ít người ghen tỵ vì đúng chuẩn “ông chồng quốc dân”. 

Theo Mai Anh chia sẻ thì ông xã hơn cô 5 tuổi, là học sinh khóa trước của cô giáo cũ. Vợ chồng Mai Anh quen nhau qua vài lần đến thăm cô giáo. Mặc dù chồng Mai Anh là dân kĩ sư nhưng vô cùng khéo léo. Tất cả mọi việc liên quan đến chăm sóc em bé “ông chồng quốc dân” đều có thể tự làm được hết.

{keywords}
Nàng dâu "số hưởng" Mai Anh
{keywords}
Tổ ấm hạnh phúc của Mai Anh
{keywords}

Mẹ bỉm Mai Anh tự hào tâm sự: “Mình sinh xong thì anh xin nghỉ 3 tuần để ở nhà phụ mình chăm con. Đây lại là một sự may mắn khác. Chồng mình là kĩ sư nhưng khéo lắm. Chăm con, bế con, tắm cho con anh ý đều làm được hết”.

Cũng giống như bao bà mẹ bỉm sữa khác, mặc dù được chồng và gia đình chồng chăm chút chu đáo nhưng Mai Anh cũng có lúc tinh thần mềm yếu. Cô chia sẻ: “Hồi xưa mình cũng hay tâm sự về trầm cảm sau sinh, anh trêu mình là trầm cảm do sướng chưa đủ thôi.

Mình nghĩ nhiều yếu tố tác động lắm, gia đình, chồng, rồi con quấy khóc, mặc cảm béo xấu sau sinh dồn lại mỗi thứ 1 chút. Mình đây được hỗ trợ bao nhiêu mà có hôm vẫn khóc, khóc vì đẻ xong đau và mệt. Mình thì thấy nên tận hưởng quãng thời gian bầu và làm mẹ. Mình vui lắm, nghĩ đến có con rất vui nên tư tưởng cũng nhẹ nhàng"

Phía dưới bài đăng của Mai Anh nhận được vô vàn sự quan tâm và ngưỡng mộ của đông đảo hội chị em phụ nữ. Ai cũng xuýt xoa vì cô nàng may mắn không chỉ lấy được người chồng cưng chiều mà còn cả bố mẹ chồng chăm hơn con gái. Thậm chí, nhiều bạn nữ còn đánh rơi cả “liêm sỉ” để hỏi xem bố mẹ chồng cô còn có người con trai nào không để ứng tuyển làm con dâu!

thực đơn cơm cữ
Mai Anh được cả nhà chồng yêu quý

Một số bình luận đáng chú ý:

- Nhìn cái thực đơn mẹ ghi mà mẹ chồng làm như thế này luôn thì đúng là rất thương con dâu mới làm được những điều như thế. Chúc mừng đã có mẹ chồng tuyệt vời như thế!

- Mẹ chồng kiểu này thì quá tuyệt vời. Gặp em thì em đẻ cho 3,4 đứa luôn.

- Cứ nhìn thấy mâm cơm cữ của bất kỳ ai mà được bố mẹ chồng chuẩn bị là mình ngưỡng mộ lắm!

Với xã hội ngày nay thì những câu chuyện “mẹ chồng nàng dâu” không còn quá gay gắt nữa. Rất nhiều ông bố bà mẹ tâm lý, thoải mái, hiện đại và vô cùng cưng chiều con dâu. Cứ nhìn nụ cười và khuôn mặt rạng rỡ của mẹ bỉm sữa Mai Anh thì đủ hiểu cô ấy đã có một gia đình hạnh phúc nhường nào!

Những mâm cơm cữ 30 ngày không trùng món của 'chồng người ta' khiến hội chị em ghen tị!

Những mâm cơm cữ 30 ngày không trùng món của 'chồng người ta' khiến hội chị em ghen tị!

Những mâm cơm cữ của anh Giang Công Thế nấu cho vợ khiến cộng đồng mạng trầm trồ khen ngợi.

Bạch Dương

Ảnh: NVCC

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !