“Nhà có vợ xinh nhưng dữ, xin đừng chọc giận, chê bai!"

Chị khóc, nói muốn qua nhà tôi ở “cách ly” vài ngày, vì chồng mới đập phá đồ. Gần mười năm cưới nhau, chưa khi nào anh nóng đến vậy.

Mấy ngày nghỉ giãn cách, vợ chồng chị có thời gian gần nhau nhiều hơn. Trước kia anh bận bịu suốt ngày, chị ở nhà nội trợ cũng đầu tắt mặt tối. Hai đứa con, đứa lớn 8 tuổi, đứa nhỏ mới 2 tuổi xoay vần chị sáng chiều. Vì thế mùa này chị nghĩ đã có cơ hội cho chồng thấy nỗi vất vả của mình.

Chẳng biết hai vợ chồng tranh thủ yêu thương được mấy ngày, mà sang tuần thứ hai, cả nhà đã nhìn nhau căng thẳng.

Chồng chị dù ở yên trong nhà nhưng vẫn phải làm việc từ xa. Anh ngồi suốt trong phòng ôm máy tính. Chị vẫn tất tả cơm nước, bỉm sữa và dạy luôn con gái lớn học hành…

Nóng nảy khiến anh chị không còn kiểm soát được hành động, lời nói của chính mình - Ảnh minh họa

Nóng nảy khiến anh chị không còn kiểm soát được hành động, lời nói của chính mình - Ảnh minh họa

Mọi chuyện chẳng có gì đáng nói nếu như không có một lần vô tình anh đi tắm, để máy tính bật sẵn trong phòng. Chị vào dọn dẹp, thấy cửa sổ tin nhắn hiện lên, mấy dòng tin nhấp nháy liên tục. Hóa ra anh đang tám chuyện với cô bạn cũ, chị kéo lên kéo xuống đọc tất tần tật lịch sử tin nhắn.

Cả đoạn hội thoại chẳng có ý gì yêu đương, tán tỉnh, nhưng chị mãi ghim cái câu cô kia nói: “Hồi Minh lấy vợ, tớ hơi bất ngờ, vì cô ấy nhìn đứng tuổi, lại cũ cũ người. Cứ tưởng gu của Minh phải là mấy cô chân dài, trẻ măng, trắng trẻo cơ”.

Câu nói ấy khiến chị tái mặt vì bị “chê lén”. Kéo xuống, chị còn đọc thấy mấy dòng bình phẩm: “Bữa Minh đăng hình vợ lên, thấy cũng không khác trước mấy nhỉ, nhìn vẫn còn lúa lắm”.

Chị im lặng bỏ ra khỏi phòng, nhưng không giấu nổi sự hậm hực. Vì không muốn chồng biết mình đọc tin nhắn, chị cũng không nói thẳng. Nhưng ấm ức thì cứ trào sôi trong lòng. Từ cái chuyện bị bạn chồng vô duyên chê bai, chị bắt đầu để ý mấy câu nói bâng quơ của anh.

Ví như một sáng, mới tỉnh dậy, anh đã bảo: “Sao hôm nay nhìn mặt em chán thế, bực chuyện gì à?”

Chị chỉ cần nghe tới đó là gắt: “Phải rồi, mặt em lúc nào chẳng chán, sao được như mấy cô đồng nghiệp, bạn bè của anh. Chán thì ngày xưa anh cưới làm gì?”.

Anh bị vợ phẫn nộ xả một tràng thì bất ngờ. Bình thường anh cũng hay bông đùa như thế, ai mà ngờ mấy hôm nay chị như cái chảo dầu, thứ gì rớt vào cũng có thể “chiên phỏng”.

Cứ vậy, chị tức giận vô cớ với anh, đến lúc anh chịu hết nổi, to tiếng với vợ. Chị vào thẳng phòng, lôi cái laptop ra, bắt anh mở. Anh cũng mở lên cho vừa lòng vợ.

Chị khui hết các đoạn chat lên, chẳng có câu nào anh chê bai vợ, nhưng chị đòi chặn hết “cánh đàn bà” trong danh sách bạn bè anh. Tất nhiên anh chẳng chịu, vì đó không chỉ là bạn bè, mà còn là bạn làm ăn, là đối tác, làm sao chị có thể vô lý đến mức bắt anh tránh xa mọi phụ nữ trên đời.

Trong cơn tự ái, ấm ức, chị đã nói sẽ ra khỏi nhà, còn anh, vì quá nóng giận, đã cầm chiếc laptop dội xuống sàn nhà. Gần 10 năm cưới nhau, chưa khi nào anh đập đồ trước mặt vợ. Điều đó như giọt nước tràn ly. Chị vào phòng sập cửa lại, gọi cho tôi, đòi qua ở để “cách ly chồng”.

Chỉ vì tin nhắn trong máy tính, chị ấm ức, còn anh thì thấy vợ quá vô lý - Ảnh minh họa

Chỉ vì tin nhắn trong máy tính, chị ấm ức, còn anh thì thấy vợ quá vô lý - Ảnh minh họa

Tôi nghe mà chẳng biết hòa giải thế nào, đành viện cớ mùa này dịch dã, không thể cho ai qua ở chung được. Tôi cũng bảo chị bình tĩnh lại, chuyện có gì to tát đâu. Bạn anh đúng là kém duyên thật, nhưng không nên vì thế mà giận hờn chồng mình, càng không nên vì thế mà tự ti ở bản thân mình.

Cuộc sống không phải ai cũng tinh tế, nhiều người cứ tưởng nói một câu đùa vui thì chẳng vấn đề gì, nhưng thực sự nó có thể là mồi lửa châm ngòi cho những tranh cãi trong gia đình người khác.

Sau cơn nổi nóng, chồng chị nhìn cái máy tính vỡ mà tiếc hùi hụi. Anh cũng đã xin lỗi vợ, mở điện thoại và chụp lại tin nhắn cho chị xem. Thì ra, anh đã nhắc người bạn kia không nên chê bai vợ anh.

Trước mấy câu nói gay gắt của vợ, anh cũng chẳng bình tĩnh mà giải thích cho đàng hoàng.

Khi hết giận nhau, anh chị nhìn cái hoá đơn sửa chiếc laptop hỏng, vừa tiếc tiền, vừa trách giận mình. Chuyện chẳng có gì, thế mà cũng phải mất mấy ngày, hai vợ chồng mới nồng ấm lại.

Tối ấy, anh đăng hình hai vợ chồng lên mạng, chỉ ghi vài chữ: “Nhà có vợ xinh nhưng dữ, xin đừng chọc giận, chê bai. Thương vợ lắm!”.

Chị vào thả tim, yên tâm trở lại. Còn cô bạn “kém duyên” của anh, chẳng thấy hó hé lời nào.

N. Anh

Nữ đồng nghiệp của chồng nói một câu khiến cô vợ “bừng tỉnh” nhận ra sự thật phũ phàng

Nữ đồng nghiệp của chồng nói một câu khiến cô vợ “bừng tỉnh” nhận ra sự thật phũ phàng

Liễu từng là hoa khôi thời đại học bởi nhan sắc xinh đẹp nổi bật. Cô lại gây chú ý bởi sự thông minh, năng động nên Quang – chồng Liễu bây giờ từng mất cả năm trời theo đuổi mới nhận được cái gật đầu từ cô.

Theo www.phunuonline.com.vn

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !