Lần đầu ra mắt nhà bạn gái, tôi muốn hủy hôn vì gặp người này

Suốt 2 năm hẹn hò tôi chưa từng về quê bạn gái ra mắt gia đình cô ấy.

Tôi sinh ra trong gia đình nền nếp, gia giáo, bản thân lại luôn chú tâm trong công việc nên 30 tuổi tôi đã được đề cử lên vị trí phó giám đốc công ty. 

Vốn không ăn chơi, phá phách nên tôi đã tiết kiệm được một khoản kha khá với dự định sau khi lập gia đình sẽ xin bố mẹ cho ra ở riêng và mua nhà...

Tôi và Phương hẹn hò thế mà cũng gần 2 năm, tôi cũng không còn trẻ trung gì nữa nên bố mẹ tôi bảo chờ dịch bệnh qua đi thì chúng tôi sẽ tổ chức đám cưới.

Phương gần như tuần nào cũng đến nhà tôi ăn cơm, thậm chí em và mẹ tôi còn thân thiết đến mức đưa nhau đi siêu thị, mua sắm quần áo.

Mẹ tôi rất vừa mắt với Phương vì em chăm chỉ, biết đoán ý người khác nên chưa từng làm bà phật lòng, lại chẳng nề hà chuyện lau dọn nhà cửa, cơm nước. Với mẹ tôi, con dâu cũng chỉ cần có thế.

Thế nhưng tôi lại chưa về nhà người yêu bao giờ, cũng hơi ngại vì nhà em ở tận miền núi, ngồi ô tô thôi cũng mất cả ngày đường. Nghĩ trước sau gì cũng phải qua ải bố mẹ vợ mới rước được nàng về nên tôi quyết định chuyến này về ra mắt nhà vợ tương lai.

Ngồi xe khách từ sáng đến gần chiều tối mới đến nhà Phương, vừa đến nhà bố mẹ và họ hàng nhà em đã chuẩn bị đầy đủ cơm nước tiếp đón tôi nhiệt tình lắm, bản thân tôi cũng vui vì mình được coi trọng.

Đang mải mê chén chú chén cháu với họ hàng nhà người yêu thì đột nhiên một cô gái đi từ trong bếp ra bê trên tay 2 đĩa thức ăn mới xào.

Tôi và cô ấy nhìn nhau 4 mắt ngỡ ngàng. Hóa ra đó không phải ai khác chính là em gái của Phương, trớ trêu thay cô ấy lại là mối tình đầu mà suốt 4 năm đại học tôi đã dành cả chân tình để yêu.

{keywords}
Ảnh minh họa

Tôi bối rối trước sự xuất hiện của em gái vợ tương lai nhưng để che giấu mọi chuyện tôi nhanh chóng lấy lại bình tĩnh rồi chào hỏi Hương – em gái Phương.

Hương là cô gái xinh đẹp, thông minh và sắc sảo hơn cô chị rất nhiều, đặc biệt cô ấy còn hiểu ý người khác rất nhanh, biết chiều chuộng, chăm sóc người khác.

Hồi đó, sau khi ra trường, Hương đi làm, tiếp xúc với nhiều người xuất sắc nên tình yêu với tôi phai nhạt rất nhanh. Chúng tôi quyết định chia tay nhau dù tôi còn tiếc nuối rất nhiều.

Qua nói chuyện với cô ấy thì tôi biết cô ấy vẫn chưa lập gia đình. Bất ngờ cô ấy lại xin lỗi tôi vì sự hiếu thắng khi xưa và nói bây giờ cô ấy vẫn yêu tôi, muốn quay lại với tôi.

Đến lúc này bản thân tôi cũng phát hiện tình yêu của 5 năm trước trỗi dậy, tôi thực sự vẫn yêu Hương và muốn có được cô ấy thêm lần nữa. Càng nghĩ đến Hương bao nhiêu thì tôi càng chán Phương bấy nhiều, bởi ở Phương ngoài sự chăm chỉ, chịu khó thì rất nhạt nhẽo.

Tôi không biết nếu mình kết hôn với cô chị thì phải đối diện với cô em thế nào? Tôi thực sự muốn được đồng hành cùng cô em hơn, tôi không muốn cuộc đời ngắn ngủi của tôi chôn vùi bên người phụ nữ mà mình không khao khát.

Thế nhưng, nếu giờ chia tay Phương thì thật sự tôi rất thương cô ấy, suốt 2 năm qua cô ấy đã dành tất cả tình yêu, sự trong trắng và cả sự chân thành cho tôi. Tôi nên làm thế nào bây giờ?

Đến chăm sóc bạn gái ốm, tôi điên tiết bỏ về vì vô tình thấy "vật thể lạ" trong máy giặt

Đến chăm sóc bạn gái ốm, tôi điên tiết bỏ về vì vô tình thấy "vật thể lạ" trong máy giặt

Ngay khi nhìn thấy thứ đó, tôi chỉ nghĩ ra các tình huống kết tội cô ấy mà không thèm nghe giải thích.

Bạn đọc Thế Hưng

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !