Không thể ngồi sui với chồng cũ?

Ông chồng mới rít lên: “Còn tình ý như vậy thì về với nhau đi!”, dù việc chào hỏi chị vợ và chồng cũ không có gì quá đáng.

Tôi vừa dự đám cưới của đứa em họ, một đám cưới lẽ ra rất vui nếu có được sự đồng thuận và lòng bao dung của người lớn. Câu chuyện bắt nguồn từ việc mẹ chú rể - chồng của cô em họ tôi - “bẻ kèo”. 

Các em kể, trước đám cưới, bên nhà chú rể đã xảy ra một cuộc nội chiến căng thẳng. Mẹ chú rể chỉ muốn sánh vai cùng ông chồng sau, chứ nhất định không chịu cho ông chồng cũ - là cha ruột chú rể, “ngồi sui” cùng với mình. 

Cha của chú rể là người nhà quê chơn chất hồn hậu, sau ly hôn ông vẫn một mình ở vậy lo cho con cái. Một tay ông lo liệu mọi bề và muốn tự tay trao vàng cưới cho con dâu, cũng như có mặt trong bữa lễ gia tiên tại nhà gái, để chứng kiến con trai mình nên gia thất. 

Sau khi nghe nhiều người góp ý, và quan trọng là hai nhân vật chính hết lời “năn nỉ”, mẹ của chú rể cũng đã đồng ý với kế hoạch là bà vẫn cùng ông chồng sau “ngồi sui”, ông chồng trước sẽ ngồi bên cạnh ông trưởng tộc, là người đại diện cho nhà trai trao sính lễ và vàng cưới cho con dâu. 

Thế nhưng, đến lúc ông trưởng tộc tuyên bố mời người đại diện nhà trai, bà lại nhanh tay kéo ông chồng sau đứng dậy thẳng tiến lên sân khấu. 

Cha ruột chú rể tất nhiên cảm thấy buồn, cả họ nhà nội chú rể từ bà nội đến cô bác đều không vui. Đám cưới bỗng chốc buồn hiu vì những tiếng xầm xì, chì chiết, và cuối cùng là họ rời đi ngay sau khi cáo lỗi với nhà gái.

Những tấm hình cưới của các em rồi sẽ lưu giữ lại những khoảnh khắc cô dâu chú rể cười như mếu, còn hai cặp sui gia không ai nở được nụ cười. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tôi từng chứng kiến cảnh một ông chồng đùng đùng bỏ đi, để lại cái va-li to tướng cùng lỉnh kỉnh túi xách, ba-lô cho vợ ngay giữa sảnh ra ga quốc nội, chỉ vì cô vợ vô tình gặp chồng cũ và họ hỏi thăm nhau mấy câu.

Ông rít lên từng tiếng “còn tình ý như vậy thì về với nhau đi!”, dù việc chào hỏi giữa hai người ấy không có gì là quá đáng. Người vợ lộ rõ vẻ sợ hãi, vội vàng kéo hành lý chạy theo anh ta. Anh chồng cũ định giúp, nhưng hình như sợ sự việc càng nghiêm trọng, nên chỉ biết đứng nhìn theo. 

Đôi lúc tôi lại nhớ về câu chuyện ngày hôm ấy và cảm xúc của người vợ đó. Hẳn chị đã rất xấu hổ với người chồng cũ, và với những người xung quanh chứng kiến câu chuyện. Có lẽ, với một tâm hồn đóng kín như người chồng hiện tại của chị, việc duy trì bất cứ sự kết nối nào với người cũ, đều là điều không thể chấp nhận được. Phải chăng, với người cũ, người ta nên xóa bằng hết mọi sự liên kết, tồn tại để được “yên thân”?

Tôi nghĩ đến bữa tiệc sinh nhật thật trọn vẹn và hết sức vui nhộn của anh bạn thân của chồng tôi. Anh đến với người vợ hiện tại sau một lần đổ vỡ, vợ cũ của anh đã có gia đình mới, con cái cũng đã lớn.

Trong bữa tiệc sinh nhật ấy có sự hiện diện của tất cả con chung, con riêng, vợ mới, vợ cũ của anh và chồng mới của chị ấy. Thậm chí anh chồng mới còn nhảy tót lên sân khấu tặng quà và hát ca nhảy nhót tưng bừng. 

Thường ngày, họ vẫn duy trì mối quan hệ thân thiết và gắn bó, thỉnh thoảng lại tụ tập vào cuối tuần để ăn uống hát hò. Mỗi khi một nhà có công việc, nhà kia lại rần rần kéo đến hỗ trợ nhiệt tình như là chuyện của nhà mình. 

Sau một cuộc hôn nhân tan vỡ, khó lắm thay việc giữ được tình cảm tốt đẹp giữa những người trong cuộc, nhưng không phải là không thể. Dẫu vẫn biết rằng, từ tình bạn đến tình yêu và hôn nhân thì dễ, chứ ngược lại không đơn giản chút nào. Nhưng nếu chịu khó đặt mình vào vị trí người khác, và mở lòng ra để cảm thông, thì biết đâu ta lại có thêm những người bạn quý. Và hãy nghĩ gần hơn, cuộc đời này ngắn lắm… 

Theo www.phunuonline.com.vn

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !