Điện thoại bố chồng quá cố bỗng đổ chuông, con dâu run run khi nghe giọng nói từ bên kia

Đầu dây bên kia vang lên giọng nói của một người phụ nữ lạ...

Tiểu Hoa năm nay 28 tuổi, sinh sống tại một miền quê thuộc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Cô lấy chồng cách đây 5 năm, bố mẹ chồng tuy không giàu có về vật chất nhưng đều là người giàu tình cảm, hết mực yêu thương con dâu. 

Thế nhưng ngay năm đầu Tiểu Hoa đi làm dâu, mẹ chồng cô đã qua đời, tới năm thứ 3 thì bố chồng được chẩn đoán mắc căn bệnh ung thư phổi. 

Năm ấy, ông mới ngoài 60 song bệnh ung thư phổi thì đã đến giai đoạn di căn. Vợ chồng Tiểu Hoa dùng hết số tiền tiết kiệm trong nhà, gộp cùng tiền lương hưu của bố để đưa ông đi chạy chữa ở bệnh viện trên thành phố, cặp vợ chồng trẻ cũng chẳng dám tính đến chuyện sinh con vì lo không đủ điều kiện kinh tế.

Điện thoại bố chồng quá cố bỗng đổ chuông, con dâu run run khi nghe giọng nói từ bên kia - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Thật ra, chồng Tiểu Hoa còn một người anh lớn nhưng người anh này vô tâm, dù ở gần nhưng chẳng quan tâm đến bố mà mọi việc đều phó mặc cho em trai.

Bố chồng thương con ứa nước mắt, nhiều lần nói với vợ chồng Tiểu Hoa rằng bệnh của ông đổ tiền vào là vô đáy, lãng phí sức lực tiền bạc của các con. Thế nhưng còn nước còn tát, vợ chồng cô vẫn đồng lòng chạy chữa cho bố đến giờ phút cuối cùng. 

Tới khi ông cụ qua đời, đôi vợ chồng đã bỏ ra tổng cộng 300.000 NDT (tương đương hơn 1 tỷ đồng) để điều trị bệnh cho bố, trong khi người anh cả chẳng hề chi trả một xu. Dù không cứu được bố nhưng Tiểu Hoa và chồng đều cảm thấy trong lòng thanh thản, cả hai biết mình đã làm hết sức.

Chiếc điện thoại của bố chồng

Sau tang lễ của bố, chồng Tiểu Hoa vẫn nâng niu chiếc điện thoại mà bố dùng ngày còn sống. Chiếc điện thoại thông minh này do vợ chồng cô tặng, bố rất thích đọc báo, lướt web bằng chiếc máy này. Nhưng giờ đây tất cả sẽ chỉ là mảnh kỷ niệm.

Khi lễ tang của ông cụ trôi qua được một tuần, chiếc điện thoại bất ngờ đổ chuông.

Điện thoại bố chồng quá cố bỗng đổ chuông, con dâu run run khi nghe giọng nói từ bên kia - Ảnh 3.

Ảnh minh họa.

Vợ chồng Tiểu Hoa đều không khỏi hoang mang. Số điện thoại người gọi là đầu số một tỉnh thành khác. Rốt cuộc ai lại gọi vào lúc này?

"Xin chào, là ai gọi vào số bố tôi vậy ạ?" - Tiểu Hoa nhấc máy.

"Xin hỏi chủ nhân của số điện thoại này đâu rồi?" - Đáp lời là một người phụ nữ trạc tuổi bố chồng Tiểu Hoa, giọng nói lạ cô chưa từng nghe qua.

"Ông ấy đã qua đời rồi" - Tiểu Hoa nghẹn ngào đáp.

Vừa nghe xong câu nói ấy, người phụ nữ ở đầu dây bên kia bỗng bật lên tiếng khóc, thổn thức suốt 5 phút không thôi. 

Điện thoại bố chồng quá cố bỗng đổ chuông, con dâu run run khi nghe giọng nói từ bên kia - Ảnh 4.

Ảnh minh họa.

Sau này Tiểu Hoa mới biết người phụ nữ ấy chính bạn gái thời đi học của bố chồng cô. 

Cô ấy không chồng, không con, cách đây 1 năm tình cờ thấy thông tin liên lạc của bố cô trên mạng rồi nhắn tin qua lại. Suốt quãng thời gian ấy, hai người già cô đơn nương tựa vào nhau, còn hẹn khi nào ông khỏe sẽ gặp mặt. Thế nhưng 1 tuần nay, tin nhắn gửi cho ông không còn được hồi âm. Bây giờ bà mới đau đớn nhận ra họ đã chia ly mãi mãi.

Đầu dây bên kia kể thêm rằng bố chồng Tiểu Hoa khi còn sống thường khen cô là người con dâu vô cùng hiếu thảo, ông con như con gái ruột. 

Bà cũng ngỏ ý muốn gửi tặng cô một số tiền vì biết cô đã tiêu hết số tiền tiết kiệm để chạy chữa cho bố. Tiểu Hoa vô cùng cảm động trước những lời này nhưng chỉ lẳng lặng từ chối. 

Sau cuộc gọi ngày hôm ấy, vợ chồng Tiểu Hoa ngẫm lại bỗng thấy thật an nhiên. Hóa ra sự tận tụy mà vợ chồng cô trao đi luôn được bố chồng công nhân, và cũng thật may mắn khi người bố chồng mà cô yêu kính có chỗ dựa tinh thần, được san sẻ vui buồn trong những ngày tháng cuối đời.

Người cao tuổi cả đời đã vất vả, hy sinh, có thể có con cháu đuề huề nhưng không may mất đi bạn đời nên chỉ còn lẻ bóng. Nhiều người có nhu cầu tìm kiếm bạn tri kỷ nhưng không thể vượt qua cảm xúc ngại ngùng để nói ra.
Trong nhiều gia đình khác, mong ước tìm người sẻ chia của các cụ được bày tỏ nhưng bị chính con cháu ngăn cấm khiến gia đình bất hòa, mâu thuẫn, làm ông bà cha mẹ ngày càng cô đơn hơn.
"Người già trái tim không già", các thành viên trong gia đình hãy tạo điều kiện để ông - bà - cha - mẹ tái hôn, hoặc đi tìm tri kỷ như một cách thể hiện tình yêu thương, kính trọng đối với họ.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !