Con dâu mới 'lột mặt nạ', tôi hối hận vô cùng khi đối xử tệ bạc với người cũ

Tôi mất hết tiền bạc chỉ vì tin con dâu và người ngoài.

Ngày con trai quyết định ly hôn, tôi vui mừng ra mặt vì vốn dĩ con dâu và tôi không mấy hòa thuận.

Gia đình tôi thuộc diện khá giả lại ở thành phố, chồng tôi cũng làm chức cao ở cơ quan, cậu con trai duy nhất cũng có vị trí tốt ở chỗ làm. Vì thế, việc cưới một cô gái không môn đăng hộ đối đã là điều khiến tôi không mấy vui vẻ. 

Từ ngày con dâu về nhà, tôi thường xuyên cáu gắt, xét nét và có những việc làm không đúng với nó. Ngày con bé bước ra khỏi nhà, tôi vẫn nghĩ mình đã đúng, thậm chí còn tự hào sẽ kiếm cho con một người vợ ngoan hiền hơn. Thế nhưng, nhân quả chẳng trừ một ai và tôi bắt đầu phải chịu hậu quả vì những lỗi lầm trong quá khứ. 

Chuyện là tôi có quen một người bạn, cô ấy có rủ tôi cùng đầu tư. Vì những lời hứa hẹn lãi mẹ đẻ lãi con nên tôi đã cố dồn hết tiền trong nhà, dùng cả tiền tiết kiệm để đầu tư cùng bạn. Thời gian đầu, tháng nào cũng có lãi, kiếm được thêm khoản kha khá nên tôi không đề phòng mà cứ để tiền đó để đầu tư. 

Lúc này, cô bạn cũng giới thiệu cho tôi cháu gái của cô ấy với hình tượng ngoan hiền, đảm đang, đúng gu con dâu mà tôi mong muốn. Qua vài lần gặp gỡ, tôi đã sắp xếp để con trai gặp gỡ làm quen, thậm chí nhất quyết ép con phải cưới con bé đó. Và rồi, con bé mang thai và chính thức trở thành con dâu mới trong nhà. 

Đến khi đã về chung một nhà, mọi thói hư tật xấu của con dâu mới được phơi bày. Trước kia tỏ ra ngoan ngoãn, nhu mì, đảm đang bao nhiêu thì giờ nó lười biếng, đổ đốn bấy nhiêu.

Con dâu mới sinh con xong cũng chẳng quan tâm, nuôi dưỡng con mà mặc cho bố mẹ chồng chăm sóc. Đã không ít lần, tôi càu nhàu, bày tỏ sự bức xúc nhưng con bé chỉ gạt đi và không coi lời nói của mẹ chồng ra gì. Nhưng vì gia đình, vì con trai và cũng vì cháu nội của mình, tôi chấp nhận nhẫn nhịn. 

Cách đây vài hôm, tôi có gặp lại cô bạn kia để hỏi về số tiền mà mình đã đầu tư. Khi ngỏ ý rút cả gốc và lãi về, bạn tôi khuyên là cứ để đó hoặc tầm vài tháng sau sẽ trả lãi cho tôi một ít. 

Thấy tôi nhất quyết không đồng ý, thái độ cô bạn thay đổi chóng mặt và nói như chửi vào mặt tôi: “Số tiền của bà tôi cho con dâu bà vay hết rồi. Nó cần tiền nên khi nó hỏi, tôi đưa luôn. Cũng là người một nhà với nhau, bà suy nghĩ, tính toán làm gì".

Tôi như không tin vào tai mình. Con dâu lấy tiền của tôi mà tôi không hề biết gì. Đó không phải là một số tiền nhỏ, nếu cần sao con bé không hỏi qua tôi một câu.

Giờ trong đầu tôi rối như tơ vò, suy nghĩ đến việc con dâu và bạn lừa dối mình mà cảm thấy tức giận vô cùng. Tôi không dám nghĩ đến việc sẽ mất trắng khoản tiền đó, bởi nếu điều đó xảy ra thì tôi không biết phải đối diện ra sao… 

Bạn đọc xin giấu tên

Từng bị đối xử tàn tệ, con dâu vẫn tặng tài sản cho cha mẹ chồng cũ

Từng bị đối xử tàn tệ, con dâu vẫn tặng tài sản cho cha mẹ chồng cũ

Chị N. tay trắng ra khỏi nhà chồng mang theo trái tim tổn thương. Nhưng rồi chị lại chuyển tài sản thừa kế của mình cho cha mẹ chồng dưỡng già.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !