Đón mẹ chồng lên dưỡng già, hành động của bà khiến tôi khóc nức nở

Hôm ấy ăn uống, dọn dẹp xong xuôi, mẹ chồng gọi tôi vào phòng rồi đưa cho tôi một thứ khiến tôi sửng sốt, rồi bật khóc nức nở sau khi nghe bà nói vài câu.

Thời sinh viên, chồng tôi lao vào học và luôn đạt điểm xuất sắc, thường xuyên nhận được học bổng. Vì thế, tôi cảm mến anh và chủ động tiếp cận, và rồi chúng tôi đã chính thức ngỏ lời yêu nhau sau 6 tháng làm bạn. 

Tôi là con một trong gia đình giàu có nên khi mới ra trường đã dễ dàng có được một công việc tốt theo sự sắp đặt của bố mẹ.

Còn chồng tôi, anh ấy cũng tìm được công việc đúng chuyên môn bằng chính sự nỗ lực của bản thân, nhưng gia đình tôi khi đó vẫn ra sức ngăn cản chúng tôi yêu nhau vì bố mẹ chê chồng tôi nghèo khó, gia thế chẳng ra gì.

Tôi thông báo có thai, điều này khiến gia đình tôi buộc phải đồng ý chuyện cưới xin, đồng thời cho vợ chồng tôi một nửa tiền mua một ngôi nhà để đảm bảo tôi không bị khổ. Tôi biết chồng mình cũng có chút không thoải mái nên tôi cũng phải làm công tác tư tưởng mãi.

Là con trai duy nhất trong nhà nên chồng tôi được bố mẹ chồng yêu thương vô cùng. Anh kể từ khi anh còn nhỏ cho đến lúc trưởng thành, bố mẹ hết lòng vun vén cho con đường công danh sự nghiệp cho anh, làm ngày làm đêm để có tiền cho anh nộp học phí những năm đầu đại học. Có những thời điểm khó khăn đến mức anh muốn nghỉ học để không làm gánh nặng của bố mẹ, nhưng bố anh dứt khoát không đồng ý.

{keywords}
Ảnh minh họa

Sau khi chúng tôi kết hôn, bố chồng tôi không may gặp tai nạn qua đời. Căn nhà nhỏ ở quê của hai ông bà trước luôn ấm cúng, đầy ắp những tiếng cười giờ đây chỉ sự yên lặng.

Mẹ chồng quá sốc trước sự ra đi đột ngột của chồng nên mới qua thời gian ngắn mà bà như già yếu đi cả chục tuổi. Vì thế, sau khi về ngôi nhà mới ở, chồng bàn với tôi ý định đón mẹ tôi ở quê lên sống cùng để bà được nghỉ ngơi. Bà cũng 70 tuổi rồi, đón bà lên để tiện chăm sóc nữa.

Mẹ tôi thì nói rằng tôi không nên đồng ý vì ở cùng mẹ chồng sẽ rất mệt mỏi, nhưng chiều ý chồng nên tôi bằng lòng mặc dù có chút không thoải mái, vì nói thật, sống xa nhau thì không sao, chứ sống gần nhau mẹ chồng con dâu lại sinh chuyện cũng mệt.

Mẹ chồng tôi có lẽ hiểu điều đó nên bà nói thích không khí ở quê hơn lại gần họ hàng bạn bè, lên thành phố bà sợ không có ai chơi cùng.

Mặc dù ngoài miệng nói như vậy nhưng tôi biết trong lòng bà thực sự muốn lên cùng con cháu, vì mỗi lần đưa con về quê, lúc trở lại thành phố lần nào mẹ chồng tôi cũng khóc vì nhớ cháu nội.

Lần này chồng tôi nhất quyết đưa mẹ lên ở cùng vì sức khỏe của bà ngày càng yếu, để mẹ ở nhà một mình anh không yên tâm chút nào. Vì vấn đề sức khỏe nên bà miễn cưỡng đồng ý theo lời con trai.

Từ lúc lên ở cùng chúng tôi, mẹ chồng tôi vui vẻ hẳn lên. Hôm ấy chồng tôi báo đi công tác Đà Nẵng 1 tháng, ở nhà chỉ có mẹ con, bà cháu với nhau nên tôi cũng hay bày vẽ nấu nướng cho vui cửa nhà.

Hôm ấy ăn uống, dọn dẹp xong xuôi, mẹ chồng gọi tôi vào phòng rồi đưa cho tôi cuốn sổ tiết kiệm trị giá gần 1 tỷ.

Bà nói rằng bà định cho chúng tôi khi vợ chồng tôi mua nhà vì bà biết lúc ấy bố mẹ tôi chỉ cho một nửa tiền, còn lại chúng tôi cũng vay mượn khắp nơi, thế nhưng, hồi đó bố chồng mới qua đời nên bà cũng không có lòng dạ nào nghĩ nhiều.

Đến nay bà lên ở cùng tôi, bà thấy sự tận tụy chân tình mà tôi dành cho bà nên bà cũng coi tôi như con gái vậy. Bà nói đây là số tiền ông bà dành dụm cả cuộc đời giờ, giao cả cho tôi để lo việc gia đình.

Tôi hỏi vì sao bà không đưa cho chồng tôi thì bà nói bà tin tôi sẽ biết cách quán xuyến cũng như sắp xếp sao cho hợp lý, với lại bà coi tôi như con gái thì đưa cho tôi cũng là bình thường. Tôi từ chối nhưng mẹ chồng bắt tôi cầm cho bằng được thì bà mới yên lòng.

Tôi không ngờ mẹ chồng lại tin tưởng giao cho tôi số tiền cả cuộc đời bà dành dụm mà không hề lo lắng. Tôi tự nhủ mình sẽ đối xử thật tốt với bà không phải vì số tiền bà đưa mà bà là một người mẹ quá tuyệt vời khi luôn hết lòng vì con cháu.

Bạn đọc Thúy Nga

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

3 anh em ruột tổ chức hôn lễ cùng ngày: Rạp cưới 'siêu to', 2.000 khách tham gia

Mới đây trên mạng xã hội xôn xao về đám cưới của 3 anh em ruột. Họ đã phải đợi 3 năm để có thể tổ chức đám cưới cùng nhau trong một ngày.

Đang cập nhật dữ liệu !