'Gia đình tài tử' phiêu cùng tình ca

Khán giả đã có những khoảnh khắc phiêu du theo những giai điệu tuyệt vời của các gia đình tài tử trong những tình khúc nhạc nước ngoài bất hủ một thời.

Nếu như khán giả yêu thích chương trình đã có dịp mãn nhãn với những vũ điệu Nga đầy màu sắc, đã tai với các bài hát Việt quen thuộc ở trong những phần thi trước, thì tuần này khán giả lại được chìm đắm trong những bản tình ca ngọt ngào du dương đến từ châu Âu. Hai bài hát mà các gia đình bốc thăm tuần này là bài Donna Donna (nhạc Pháp) và Giàn thiên lý (nhạc Anh).

Với bài hát Giàn thiên lý, gia đình bác Nguyễn Văn Cao đến từ Vũng Tàu đã khiến khán giả ngẩn ngơ theo cùng giai điệu. Rạng ngời và tràn đầy tự tin, dàn đồng ca dẫn dắt người nghe phiêu du theo những tiếng hát đầy xúc cảm, lúc nhẹ nhàng uyển chuyển mơ màng, có lúc lại như tự sự, trầm tư phiêu lãng xen kẽ những khoảng lặng để rồi bùng nổ mạnh mẽ với những nốt nhạc thăng hoa. Họ xây dựng một câu chuyện tình đầy nước mắt và có những nút thắt mở rất chặt chẽ. Bản phối đầy ngẫu hứng và sáng tạo đã nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ phía khán giả và khen ngợi của giám khảo.

'Gia đình tài tử' phiêu cùng tình ca - ảnh 1
'Gia đình tài tử' phiêu cùng tình ca - ảnh 2
'Gia đình tài tử' phiêu cùng tình ca - ảnh 3
'Gia đình tài tử' phiêu cùng tình ca - ảnh 4

Trong khi đó đội bác Hoàng Hoài Ân (TP.HCM) cũng đã thể hiện rất thành công ca khúc Donna Donna. Giọng hát trong trẻo, thánh thót của cô bé nhỏ nhất đội làm nền để sau đó tiếng hát nội lực của cô con gái đầu nhà bác Ân cất lên khiến cả trường quay phải nín lặng. Họ tỏ ra không hề kém cạnh đối thủ khi sở hữu nhiều tài năng ca hát đến từ ba thế hệ trong gia đình.

'Gia đình tài tử' phiêu cùng tình ca - ảnh 5
'Gia đình tài tử' phiêu cùng tình ca - ảnh 6
'Gia đình tài tử' phiêu cùng tình ca - ảnh 7
'Gia đình tài tử' phiêu cùng tình ca - ảnh 8

Những ca khúc kinh điển nước ngoài đã được các gia đình trình bày đầy phá cách và mới mẻ. Không quá cầu kỳ trong cách hát, kỹ thuật nhưng những phần dàn dựng công phu, có ý tưởng đã khiến những ca khúc này trở nên rất gần gũi, thân thuộc và gây xúc động cho khán giả. Dù trình bày hai ca khúc tình ca trong một chương trình nhưng cách thể hiện không lẫn vào nhau đã khiến mỗi gia đình mang một bản sắc rất riêng mà vẫn không để mất đi tinh thần vốn có của bài hát.

Với sự ra mắt của phiên bản mới, các đội chơi trở lại với chương trình Gia đình tài tử trong những số gần đây đã có những màn trình diễn ấn tượng, công phu hơn khi họ nhận được những sự hỗ trợ rất đặc lực đến từ bạn bè, hàng xóm. Với sự kết hợp mới mẻ này, Gia đình tài tử hứa hẹn sẽ tiếp tục mang đến những tiết mục đắt giá và bùng nổ. Với sân chơi này, không chỉ có tiếng hát và tình yêu âm nhạc được thăng hoa mà tình cảm gia đình, tình bạn bè nhờ đó cũng được gắn kết và ngày thêm bền chặt.

'Gia đình tài tử' phiêu cùng tình ca - ảnh 9
'Gia đình tài tử' phiêu cùng tình ca - ảnh 10
'Gia đình tài tử' phiêu cùng tình ca - ảnh 11
'Gia đình tài tử' phiêu cùng tình ca - ảnh 12

Chương trình được phát sóng vào lúc 19h tối chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV7.

Tư liệu: Gia Đình Tài Tử

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !