Gala chung kết Gương mặt thân quen 2015: Ai sẽ là quán quân?

Qua 12 đêm thi, 4 thí sinh Nhật Thủy, Thanh Duy, Ái Phương, Mai Quốc Việt đã giành được tổng số điểm cao nhất, cùng nhau tranh giải quán quân trong Đêm Gala chung kết Gương mặt thân quen 2015 tối 11/7

Ở đêm thi Gương mặt thân quen 2015 tập 12 đã diễn ra tối 4/7, với hình tượng ca sĩ Cẩm Ly cùng ca khúc "Ru lại câu hò", ca sĩ Nhật Thủy đã nhận được hai điểm 12 và 1 điểm 11 từ ba vị giám khảo, giành giải nhất tuần đồng thời vượt qua Thanh Duy, vươn lên đứng thứ nhất trên bảng xếp hạng sau 12 tuần thi. 

Gala chung kết Gương mặt thân quen 2015: Ai sẽ là quán quân? - ảnh 1

Họ sẽ hóa thân thành ai trong đêm chung kết Gương mặt thân quen 2015? Ảnh: tổng hợp từ website GMTQ

Đánh giá một cách khách quan, Nhật Thủy là thí sinh có giọng ca đầy nội lực, ổn định. Ba lần nhận nhất tuần trong tổng số 12 tuần thi đủ cho thấy sự xuất sắc của cô ca sĩ này. Mỗi khi gắp thăm nhân vật, Nhật Thủy cũng khá kỹ tính, tỉ mỉ bóc tách hình tượng mình phải hóa thân để luôn có những sự "bắt chước" giống bản gốc nhất.

Nhật Thủy cũng là thí sinh có sự vươn lên mạnh mẽ, từ những vị trí gần cuối bảng ở những tuần đầu tiên dần dần nhích lên, để rồi cuối cùng giảnh tổng số điểm cao nhất khi bước vào đêm chung kết. Có thể nói, Nhật Thủy là một ứng viên nặng ký của ngôi vị quán quân Gương mặt thân quen 2015.

Mặc dù đến hết tuần 12, Thanh Duy chỉ về đích ở vị trí thứ 2 nhưng việc chàng trai trẻ này luôn đứng ở top đầu và hầu hết ở ngôi vị số 1 cũng đủ nói tới tài năng cũng như sự yêu quý của BGK dành cho Duy. 

Trẻ, tài năng, biến hóa đa dạng, rất chịu khó tìm tòi học hỏi, Thanh Duy được yêu quý khi hóa thân mọi hình tượng nhân vật. Điều đáng nói nhất ở Thanh Duy là khả năng hóa thân mềm mại, duyên dáng, dù là nam hay nữ, ca sĩ Việt hay ca sĩ ngoại, một gương mặt nền nã hay một hình tượng sôi động... Duy đều làm tốt. 

Thanh Duy còn có một sức mạnh ủng hộ đặc biệt đông đảo từ người hâm mộ. Chắc chắn không cần phải vòng vo, qua con số tỉ lệ bình chọn các tuần, Thanh Duy là người được yêu quý nhất. Đều đều chiếm khoảng trên 40 tới xấp xỉ 50% lượt bình chọn, có lẽ, khó có ai có thể vượt được Thanh Duy dù vẫn còn một đêm chung kết. Và chắc chắn, đây là đối thủ "đầy nguy hiểm" của Nhật Thủy trong cuộc chơi giành ngôi vị quán quân. 

Nếu như Thanh Duy có lợi thế về fan hâm mộ, Nhật Thủy có lợi thế đang dẫn đầu về điểm, thì Ái Phương và Mai Quốc Việt lại có những sức mạnh đặc biệt khác, cũng có thể sẽ bùng nổ đêm Chung kết để bước lên bục nhận giải thưởng cao nhất của chương trình. 

Đến Gương mặt thân quen khi đã quá quen thuộc với khán giả trong hình ảnh "phù thủy giả giọng", Mai Quốc Việt không làm người hâm mộ mình thất vọng. Sau 12 tập thi, dù bước vào đêm GALA với vé vớt ở vị trí cuối cùng nhưng Mai Quốc Việt đã chứng minh khả năng giả giọng tuyệt đỉnh của mình. Từng cách nhả hơi, buông chữ, cách lên cao, xuống trầm, từ ca sĩ nam hay ca sĩ nữ, giọng trẻ hay già, chàng trai này đều làm quá tốt. Nếu như không nhìn lên màn hình mà chỉ nghe giọng hát, có lẽ rất khó để những người nghe không chuyên nghiệp nhận ra được đó chỉ là giọng ca "phiên bản". 

Hiền lành, dễ mến là hình ảnh Mai Quốc Việt đã mang đến khán giả. Tuy nhiên không thể phủ nhận những nỗ lực lớn của khi Quốc Việt cố gắng để làm sao hóa thân cho giống nhân vật nhất. Dù nhiều khi gặp phải những bất lợi lớn do hình thể, Việt cũng không ngại ngần phô diễn hết khả năng của mình. Có thể nói, nếu như ở Thanh Duy, Nhật Thủy, người xem cảm thấy họ đã tung ra tất cả khả năng của mình, thì ở Mai Quốc Việt, cảm giác còn cái gì đó chưa được khai phá vẫn rất rõ ràng. Và vì thế, đây thực sự là một ẩn số khá hấp dẫn cho đêm Chung kết Gương mặt thân quen 2015 tối mai 11/7.

Dịu dàng và ngọt ngào, êm ái và nữ tính, có lẽ là cảm giác mà Ái Phương mang đến cho khán giả Gương mặt thân quen 2015. Đưa cảm xúc vào từng nhân vật hóa thân khiến cho tiết mục "đóng giả" mà không giả, Ái Phương cứ nhẹ nhàng mang đến những bất ngờ cho người xem. Và, thêm một lần bất ngờ nữa trong đêm Chung kết là điều hoàn toàn có thể!

4 gương mặt xuất sắc, ngang tài ngang sức, mỗi người một vẻ. Họ sẽ đem đến cho khán giả những tiết mục gì, những bất ngờ gì? Ai sẽ giành quán quân của mùa giải 2015? Mời bạn đọc quan tâm chương trình đón xem lúc 21h15' trên kênh VTV3 chương trình GALA chung kết Gương mặt thân quen 2015.

Trailer GALA Chung kết Gương mặt thân quen 2015:

T. Huyên

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !