Forbes điền tên nhà sáng lập tiền ảo vào danh sách những tỷ phú mới đáng chú ý nhất

Vitalik Buterin là người gốc Nga mới đây đã lọt vào danh sách những tỷ phú mới đáng chú ý nhất năm 2021 do Forbes tổng hợp.

Theo tạp chí Mỹ, Buterin (27 tuổi) - người đồng sáng lập chuỗi khối Ethereum, “cha đẻ” của đồng tiền ảo Ether có tổng tài sản ước tính 1,3 tỉ USD.

Mới đây, Forbes đã vinh danh Buterin là một trong những tỷ phú mới đáng chú ý nhất năm 2021. Đồng tiền ảo Ether với vốn hóa 488 tỉ USD đứng thứ hai sau Bitcoin với giá trị thị trường là 966 tỉ USD.

Forbes cho biết, Buterin đôi khi lọt vào hàng ngũ các tỷ phú hàng đâu, tuy nhiên sau đó bị loại khỏi do giá đồng Ether biến động.

{keywords}
Vitalik Buterin năm 2021 trở thành tỷ phú tiền điện tử trẻ nhất thế giới. (Ảnh: Bloomberg)

Vào cuối tháng 11, Forbes đã đưa Buterin vào giải thưởng danh tiếng “Forbes 30 Under 30”. Ấn phẩm đã chọn ra 30 “ngôi sao của mọi thời đại” để vinh danh kỷ niệm 10 năm của danh sách này. Đồng thời, theo Forbes, năm 2021 Buterin trở thành tỷ phú tiền điện tử trẻ nhất thế giới.

Vitalik Buterin sinh ra tại Kolomna, ngoại ô thủ đô Moscow, Nga. Sau đó, anh chuyển tới Canada cùng gia đình và lớn lên tại thành phố Toronto. Trước khi phát triển Ethereum vào năm 2012 (năm 18 tuổi), Buterin đã đồng sáng lập và viết bài cho Tạp chí Bitcoin, cùng với Mihai Alisie - người sau này cũng cùng anh phát triển Ethereum.

Trước đó, vào tháng 5, lần đầu tiên trong lịch sử giá của đồng tiền ảo Ether đã vượt ngưỡng 3.000 USD, ghi nhận sự gia tăng 325% kể từ đầu năm. Giá trị đồng Ether bắt đầu tăng vọt từ đầu năm nay, chủ yếu nhờ sự phổ biến của hệ thống tài chính phi tập trung (DeFi) - được thiết lập nhằm thay thế các trung gian tài chính truyền thống như ngân hàng và công ty bảo hiểm.

Theo hãng tổng hợp dữ liệu DeFi Pulse, hiện tại mạng lưới DeFi đang giao dịch hơn 72 tỉ USD, trong đó có nhiều giao thức được xây dựng trên nền tảng chuỗi khối Ethereum - công nghệ đứng sau tiền ảo Ether.

Tuy vậy, Ethereum cũng đối mặt với cạnh tranh gay gắt từ Binance Smart Chain (BSC) - nền tảng chuỗi khố do sàn tiền ảo lớn nhất thế giới phát triển.

Thanh Bình (lược dịch)

10 tỷ phú kiếm tiền giỏi nhất thế giới năm 2021

10 tỷ phú kiếm tiền giỏi nhất thế giới năm 2021

Forbes ước tính từ ngày 1/1 đến ngày 10/12, có 1.800 trong số 2.660 tỷ phú trên thế giới ngày càng giàu lên. Một số người trong số đó đã gia tăng tài sản thêm hàng trăm triệu USD, những người khác thậm chí tăng thêm vài tỉ USD.

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !