Người phụ nữ giàu nhất nước Nga vượt qua các tỷ phú thế giới về tốc độ gia tăng tài sản năm 2021

Người phụ nữ giàu nhất ở Nga, Tatyana Bakalchuk đã trở thành người dẫn đầu trong số tất cả các tỷ phú thế giới vào năm 2021 về tốc độ gia tăng tài sản.

Tài sản của bà Bakalchuk ngày càng tăng kể cả sau khi đánh giá lại công ty bán lẻ trên Internet mà bà thành lập. Do việc phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) thành công của tập đoàn bán lẻ Ozon của Nga đã giúp điều chỉnh lại giá trị của Wildberries.

Theo tính toán của Forbes, khối tài sản của bà Bakalchuk đã tăng hơn 1.000%.

“Chủ sở hữu của công ty bán lẻ thương mại điện tử Wildberries, Tatyana Bakalchuk đã trở thành người dẫn đầu trong số tất cả các tỷ phú thế giới vào năm 2021 về tốc độ tăng trưởng”, Forbes viết.

{keywords}
Bà Tatyana Bakalchuk hiện là người người phụ nữ giàu nhất nước Nga với giá trị tài sản 13 tỉ USD, nhờ kinh doanh bán lẻ trực tuyến. (Ảnh: Global Look Press)

Tài sản của bà Bakalchuk ước tính khoảng 13 tỉ USD khi tổng hợp bảng xếp hạng các doanh nhân giàu nhất nước Nga vào năm 2021.

Vị tỷ phú này xếp vị trí thứ 13 trong bảng xếp hạng những người giàu nhất nước Nga, trong khi một năm trước bà chỉ đứng thứ 93 với khối tài sản 1 tỉ USD. Bà Bakalchuk sở hữu 99% Wildberries, trong khi 1% còn lại thuộc về chồng Vladislav.

Theo giới chuyên gia, việc IPO thành công của đối thủ cạnh tranh cửa hàng trực tuyến Ozon diễn ra vào tháng 11/2020 đã giúp đánh giá quá cao giá trị của Wildberries.

Ngoài ra, Forbes cũng ghi nhận người sáng lập Telegram Pavel Durov là một trong số những người Nga có tài sản tăng mạnh nhất vào năm 2021. Trong danh sách Forbes của Nga năm 2020, ông đứng vị trí thứ 30 với khối tài sản 3,4 tỉ USD, và năm 2021 đứng thứ 9 với 17,2 tỉ USD, tăng hơn 400%.

Tổng tài sản của các tỷ phú Nga từ đầu năm đến nay đã tăng 145 tỉ USD (+30%). Đây là mức tăng tỷ lệ phần trăm lớn thứ 2 sau Ấn Độ và thứ 3 về số tiền sau Mỹ và Ấn Độ.

Forbes ước tính tài sản chung của các tỷ phú đến từ Nga là 630 tỉ USD (tính đến thời điểm kết thúc giao dịch vào thứ Sáu, ngày 3/12).

Người dẫn đầu thế giới về tốc độ tăng trưởng tài sản bằng tiền là người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Tesla, tỷ phú Elon Musk. Kể từ đầu năm, tài sản của ông đã tăng 110 tỉ USD, bằng với năm 2020.

Theo Forbes, tài sản của ông Musk tăng lên nhờ cổ phiếu Tesla tăng 44% và giá trị được đánh giá của công ty vũ trụ SpaceX tăng mạnh. Ông Musk cũng đứng đầu danh sách tỷ phú giàu nhất thế giới của Forbes hiện tại. Đầu tháng 11, doanh nhân này trở thành người đầu tiên có tài sản vượt 300 tỉ USD.

Trước đó, tỷ phú Tatyana Bakalchuk (45 tuổi), người gốc Hàn Quốc, vốn là một giáo viên tiếng Anh và là một bà mẹ bỉm sữa với 4 người con.

Bà tốt nghiệp chuyên ngành tiếng Anh và tiếng Đức tại Học viện Xã hội và Nhân đạo khu vực bang Moscow.

Người phụ nữ 45 tuổi này thành lập công ty bán lẻ thương mại điện tử Wildberries vào năm 2004 chỉ 1 tháng sau khi cậu con trai đầu tiên ra đời. Lúc ấy, bà chỉ muốn được quay lại nghề giáo viên, nhưng nhận ra việc nuôi con tốn rất nhiều công sức và tiền bạc.

Vì thế, bà Bakalchuk đã cùng chồng mình là Vladislav - một kỹ thuật viên công nghệ thông tin mở một cửa hàng bán quần áo online. Khi ấy, hai vợ chồng chỉ có 700 USD làm vốn và đã tiêu gần 100 USD cho việc quảng cáo.

Vì tình yêu với những bộ quần áo màu sắc rực rỡ, bà Bakalchuk đã đặt tên thương hiệu là Wildberries (Quả dâu dại).

Các tỷ phú trên thế giới ‘vớ bẫm’ bất chấp dịch bệnh

Các tỷ phú trên thế giới ‘vớ bẫm’ bất chấp dịch bệnh

Bloomberg dẫn thông tin trong báo cáo về bất bình đẳng toàn cầu do một nhóm các nhà kinh tế thực hiện cho hay, các tỷ phú trên khắp thế giới vẫn tăng tài sản bấp chấp đại dịch Covid-19.

Thanh Bình (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !