Emirates hoàn trả 1,4 tỷ USD cho hành khách bị hoãn, hủy chuyến
Hãng hàng không Emirates mới đây đã tiết lộ rằng tính đến thời điểm hiện tại, hãng đã hoàn tất việc hoàn trả 1,4 tỷ USD cho các khách hàng bị hoãn, hủy chuyến do dịch bệnh.
Hơn 1,4 triệu yêu cầu hoàn tiền đã được Emirates giải quyết kể từ tháng 3, chiếm 90% trong số các khoản tồn đọng. Điều này bao gồm tất cả các yêu cầu nhận được từ khách hàng trên khắp thế giới tính đến cuối tháng 6, trừ một số trường hợp cần xem xét thêm.
Kể từ khi đại dịch xảy ra, hãng hàng không này đã phải đầu tư thêm nguồn lực để tăng cường năng lực giải quyết vấn đề. Trong đó có việc hợp tác với các đối tác trong ngành để tạo điều kiện hoàn tiền cho những khách hàng đã đặt chuyến bay của Emirates thông qua các đại lý du lịch, đồng thời, hãng cũng cho phép xử lý hoàn tiền trực tiếp thông qua hệ thống đặt vé toàn cầu (GDS).
“Đứng trên lập trường của khách hàng, chúng tôi hiểu rằng mỗi yêu cầu hoàn tiền đang chờ xử lý là con số không hề nhỏ”. ông Tim Clark, Chủ tịch của Hãng hàng không Emirates cho biết. “Chúng tôi đang cố gắng hết sức để giải quyết lượng yêu cầu lớn chưa từng có còn tồn đọng, là hâu quả do đại dịch gây ra”.
Do thị trường du lịch toàn cầu đang dần mở cửa trở lại, Emirates đã từng bước khởi động lại hoạt động vận chuyển hành khách trên khắp thế giới. Hãng hàng không đã áp dụng một loạt các sáng kiến giúp khách hàng yên tâm và tin tưởng hơn khi đi du lịch - từ các biện pháp an toàn sinh học trên mỗi bước của hành trình, đến chi trả các khoản chi phí y tế liên quan đến dịch bệnh cùng với các chính sách đặt vé linh hoạt.