Đường cao tốc trên cao Mai Dịch-Thanh Trì sắp khởi công

Với gần 9 km đường bộ cao tốc trên cao, Dự án đầu tư xây dựng đường vành đai 3, giai đoạn 2 có thể là lối thoát cho bài toán giao thông tại khu vực phía Nam Hà Nội.

Đường cao tốc trên cao Mai Dịch-Thanh Trì sắp khởi công

Cơ hội “kép” từ đường cao tốc trên cao

Đoạn cao tốc đô thị trên cao hiện đại nhất Việt Nam đang được xây dựng

Việc Gói thầu số 2, xây dựng đoạn Trung Hòa – Thanh Xuân, thuộc Dự án đầu tư xây dựng giai đoạn 2, đoạn Mai Dịch – Pháp Vân, được Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT), trao cho nhà thầu Nhật Bản Sumitomi Mitsui đã giúp chủ đầu tư tuyến đường cao tốc đô thị trên cao đầu tiên tại Hà Nội tìm đủ nhà thầu thi công.

Theo đó, Sumitomo Mitsui có 913 ngày để xây dựng 1 cầu cạn dài 2,070 km, gồm 53 nhịp và 4 nhánh lên xuống dài 840 m tại 2 nút giao Trung Hòa và Thanh Xuân. Hợp đồng này có giá trị 1.079 tỷ đồng, bao gồm cả các khoản dự phòng và thuế.

Ông Vũ Xuân Hòa, Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án Thăng Long, đại diện chủ đầu tư cho biết, Liên danh sẽ bắt tay vào xây dựng sau 28 ngày kể từ ngày hợp đồng được ký.

Trước đó, Gói thầu xây lắp số 1, xây dựng đoạn từ nút Mai Dịch đến nút Trung Hòa dài 3,56 km, đã được chủ đầu tư trao cho Liên danh Shamwham – Cienco4. Gói thầu số 3, xây dựng đoạn từ nút giao Thanh Xuân đến Bắc hồ Linh Đàm dài 3,26 km, sẽ do Liên danh Tổng công ty Xây dựng Thăng Long – Cienco8 – Cienco4 thi công.

Với tổng mức đầu tư l5.547 tỷ đồng, Dự án đầu tư xây dựng giai đoạn 2 đoạn Mai Dịch tới Bắc hồ Linh Đàm thuộc đường vành đai 3 Hà Nội (Dự án) là một trong những công trình đường bộ có suất đầu tư cao nhất từ trước tới nay: 616 tỷ đồng/km. Cũng cần phải nói thêm, đây là dự án không giải phóng mặt bằng nên toàn bộ kinh phí mà Bộ GTVT dự tính (bao gồm cả dự phòng) đều phục vụ cho việc xây dựng tuyến đường. Tuy nhiên, xét về quy mô, công năng sử dụng, mức độ hiện đại và tính mỹ thuật, Dự án quả là “đắt xắt ra miếng”.

Với điểm đầu tại Km19 + 620 (vị trí sau cầu vượt Mai Dịch hiện tại), điểm cuối tại Km 28 +532 (phía Bắc hồ Linh Đàm và cũng là điểm đầu Dự án xây dựng cầu Thanh Trì), phạm vi xây dựng của Dự án nằm trong dải phân cách của đường vành đai 3 giai đoạn 1 đang thi công. Theo các chuyên gia, với thiết kế đặc thù dành cho đường trên cao, tuyến đường không chỉ xác lập kỷ lục về chiều dài cầu cạn, mà còn là đoạn đường cao tốc đô thị hiện đại nhất Việt Nam.

Bên cạnh đó, theo ông Vũ Xuân Hòa, việc phải sớm triển khai xây dựng đoạn từ Mai Dịch đến phía Bắc hồ Linh Đàm giai đoạn 2 đi trên cao là bởi tuyến đường vành đai 3 đã mãn tải sau 2 năm khai thác. Ngoài việc kết nối với Quốc lộ 1 A, Quốc lộ 5 thông qua cầu Thanh Trì, đường vành đai 3 đi trên cao còn nối thông đường cao tốc dẫn tới khu Công nghệ cao Hòa Lạc đang được xây dựng.

“Ngoài sức ép về tiến độ, những lo ngại về việc Dự án có nguy cơ phải bổ sung vốn đã được xóa bỏ và tổng mức đầu tư xây dựng công trình nhiều khả năng sẽ dừng ở con số 5.547 tỷ đồng”, ông Hòa cho biết.

Được biết, dự toán công trình được lập vào tháng 3/2008, nhưng do giá cả vật liệu xây dựng tăng đột biến khiến chủ đầu tư Dự án vào cuối tháng 2/2009 phải đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư có công hàm đề nghị Chính phủ Nhật Bản cấp vốn bổ sung 7,909 tỷ Yên để có đủ vốn triển khai.

Theo ĐT

Theo ĐT

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !