Dùng trực thăng di chuyển bò ở Thuỵ Sĩ

Những con bò bị thương được di chuyển xuống núi tại Klausen Pass, Thụy Sĩ bằng máy bay trực thăng.

{keywords}
Dùng trực thăng di chuyển bò ở Thuỵ Sĩ

Theo tờ DM, những con bò bị thương ở Thụy Sĩ đã được di chuyển xuống núi trong một cảnh tượng kỳ lạ hiếm thấy.

Lần lượt khoảng một chục con bò lơ lửng giữa bầu trời khi người ta dùng trực thăng để di chuyển chúng khỏi rặng núi ở khu vực Klausenpass, cao khoảng 1.950 mét so với mực nước biển.

Những người chủ đàn gia súc dùng võng lưới để đỡ con bò rồi sử dụng một sợi dây cáp dài, chắc chắn, treo chúng bên dưới trực thăng rồi di chuyển đến khu vực đồng cỏ thấp, dễ tiếp cận hơn. Sau đó, người nông dân đưa chúng vào xe kéo, hình thức vận chuyển mà những con thú quen thuộc hơn, đến nơi tập kết cuối cùng ở thung lũng Urnerboden.

Những con bò cần đến sự giúp đỡ của trực thăng vì chúng bị thương, gặp khó khăn khi di chuyển trong khu vực hiểm trở. Những người chăn đàn bò, không muốn con vật bị thương trong lúc đi xuống núi.

Trong khi đó, những con bò khoẻ mạnh sẽ tiếp tục tự đi bộ di chuyển xuống sườn núi vượt qua địa hình khu vực không thể tiếp cận bằng đường bộ.

Jonas Arnold, một trong những người chăn bò địa phương giải thích rằng lý do vận chuyển bò bằng máy bay trực thăng xuất phát từ nguyên nhân một số đồng cỏ khó tiếp cận bằng ô tô và bò không thể đi lại khi bị thương.

Ông Arnold chia sẻ rằng đoạn đường mà sử dụng không vận rất ngắn, ông mô tả đó là những chuyến bay êm ái và 10 con bò không có phản ứng bất thường nào.

Jonas Arnold nói: "Đó là một chuyến bay ngắn êm đềm. Tôi không nhận thấy sự khác biệt nào giữa những con chuyển bằng máy bay và những con đi bộ tự xuống".

Tổng cộng đàn có số lượng khoảng 1.000 con, vì vậy chỉ 1% trong số đó bị thương cần đến sự trợ giúp của trực thăng để di chuyển.

Những con bò đã trải qua kỳ nghỉ hè trên đồng cỏ Alpine của Thụy Sĩ, nhưng hiện đang được chuyển tới vị trí dễ tiếp cận hơn để chữa trị. Sau đó, người chủ trang trại đưa đàn bò hướng về khu vực Urnerboden ở bang miền trung Uri để chuẩn bị cho cuộc diễu hành bò hàng năm.

Đây không phải lần đầu tiên những người chủ gia súc ở Thụy Sĩ dùng trực thăng để đưa những con bò xuống núi. Nhiều năm trước người ta cũng sử dụng các chuyến trực thăng tương tự trên dãy Alps nhưng với số lượng ít hơn. 

Chiêm ngưỡng ngôi nhà không đường dây điện, không internet, biệt lập nhất nước Anh

Chiêm ngưỡng ngôi nhà không đường dây điện, không internet, biệt lập nhất nước Anh

Ngôi nhà hẻo lánh nhất nước Anh, không có đường dây điện đi qua, không có tín hiệu điện thoại và không có cả internet.

 

Hoàng Dung (lược dịch)

Bánh tôm hồ Tây - Món ăn nức tiếng của Hà Nội 'gây thương nhớ' cho du khách quốc tế

Đến với Thủ đô Hà Nội, du khách nước ngoài không chỉ thích thú với các địa điểm du lịch nổi tiếng, mà còn nhớ mãi món ăn, đặc sản nức tiếng bất cứ ai cũng đã từng thưởng thức, đó chính là bánh tôm hồ Tây.

Du lịch Đà Nẵng: Khám phá Bà Nà về đêm chỉ từ 500.000 đồng

Từ tháng 10/2024, khu du lịch Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng) áp dụng chính sách giá combo “Ba Na By Night” linh hoạt theo từng khung giờ lên cáp treo.

Fansipan, Sa Pa - điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ 2/9

Kỳ nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày sẽ là thời điểm lý tưởng cho một chuyến đi du lịch tại Fansipan, Sa Pa - nơi nắng vàng như rót mật, khí hậu mát lạnh, ruộng bậc thang mùa lúa chín rực vàng và tưng bừng các lễ hội.

Lý do Hà Nam có cơ hội trở thành ‘Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á’

Được kỳ vọng là “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á”, Hà Nam là nơi-phải-đến dành cho những ai yêu thích khám phá các lớp trầm tích văn hoá bản địa.

Hà Nam được đề cử 2 hạng mục tại World Travel Awards lần thứ 31

Hà Nam vừa xuất sắc lọt vào danh sách đề cử World Travel Awards lần thứ 31 khu vực châu Á và châu Đại Dương, tại 2 hạng mục “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á” và “Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu châu Á”.

Fansipan rực rỡ với thảm hoa tím trải dài tới tận chân trời

Tháng 8, đồi hoa tím trải rộng hơn 15.000m2 tại Sun World Fansipan Legend rực rỡ khoe sắc, làm đẹp cho bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ của dãy núi cao nhất Việt Nam.

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Bí ẩn 3 ngôi mộ trong hang đá ở Ninh Bình, thi hài được chôn trong tư thế nằm co

Cửa động rộng khoảng 10m, cao khoảng 20m. Trong động có nhiều nhũ đá, khi gõ vào phát ra những âm thanh như tiếng cồng, tiếng chiêng của người Mường.

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên khiến cả phòng 'bừng tỉnh' vì cái tên lạ

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì sở hữu cái tên quá độc lạ, Lưu Kim Jin Đông.

Xuất hiện bông sen Tịnh Đế quan âm siêu hiếm ở Nghệ An

Các đầm sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong mấy năm trở lại đây xuất hiện nhiều bông sen Tịnh Đế khác nhau, vậy nhưng sự xuất hiện cặp sen Tịnh Đế quan âm được xem là siêu hiếm.

Đang cập nhật dữ liệu !