Dùng trực thăng di chuyển bò ở Thuỵ Sĩ

Những con bò bị thương được di chuyển xuống núi tại Klausen Pass, Thụy Sĩ bằng máy bay trực thăng.

{keywords}
Dùng trực thăng di chuyển bò ở Thuỵ Sĩ

Theo tờ DM, những con bò bị thương ở Thụy Sĩ đã được di chuyển xuống núi trong một cảnh tượng kỳ lạ hiếm thấy.

Lần lượt khoảng một chục con bò lơ lửng giữa bầu trời khi người ta dùng trực thăng để di chuyển chúng khỏi rặng núi ở khu vực Klausenpass, cao khoảng 1.950 mét so với mực nước biển.

Những người chủ đàn gia súc dùng võng lưới để đỡ con bò rồi sử dụng một sợi dây cáp dài, chắc chắn, treo chúng bên dưới trực thăng rồi di chuyển đến khu vực đồng cỏ thấp, dễ tiếp cận hơn. Sau đó, người nông dân đưa chúng vào xe kéo, hình thức vận chuyển mà những con thú quen thuộc hơn, đến nơi tập kết cuối cùng ở thung lũng Urnerboden.

Những con bò cần đến sự giúp đỡ của trực thăng vì chúng bị thương, gặp khó khăn khi di chuyển trong khu vực hiểm trở. Những người chăn đàn bò, không muốn con vật bị thương trong lúc đi xuống núi.

Trong khi đó, những con bò khoẻ mạnh sẽ tiếp tục tự đi bộ di chuyển xuống sườn núi vượt qua địa hình khu vực không thể tiếp cận bằng đường bộ.

Jonas Arnold, một trong những người chăn bò địa phương giải thích rằng lý do vận chuyển bò bằng máy bay trực thăng xuất phát từ nguyên nhân một số đồng cỏ khó tiếp cận bằng ô tô và bò không thể đi lại khi bị thương.

Ông Arnold chia sẻ rằng đoạn đường mà sử dụng không vận rất ngắn, ông mô tả đó là những chuyến bay êm ái và 10 con bò không có phản ứng bất thường nào.

Jonas Arnold nói: "Đó là một chuyến bay ngắn êm đềm. Tôi không nhận thấy sự khác biệt nào giữa những con chuyển bằng máy bay và những con đi bộ tự xuống".

Tổng cộng đàn có số lượng khoảng 1.000 con, vì vậy chỉ 1% trong số đó bị thương cần đến sự trợ giúp của trực thăng để di chuyển.

Những con bò đã trải qua kỳ nghỉ hè trên đồng cỏ Alpine của Thụy Sĩ, nhưng hiện đang được chuyển tới vị trí dễ tiếp cận hơn để chữa trị. Sau đó, người chủ trang trại đưa đàn bò hướng về khu vực Urnerboden ở bang miền trung Uri để chuẩn bị cho cuộc diễu hành bò hàng năm.

Đây không phải lần đầu tiên những người chủ gia súc ở Thụy Sĩ dùng trực thăng để đưa những con bò xuống núi. Nhiều năm trước người ta cũng sử dụng các chuyến trực thăng tương tự trên dãy Alps nhưng với số lượng ít hơn. 

Chiêm ngưỡng ngôi nhà không đường dây điện, không internet, biệt lập nhất nước Anh

Chiêm ngưỡng ngôi nhà không đường dây điện, không internet, biệt lập nhất nước Anh

Ngôi nhà hẻo lánh nhất nước Anh, không có đường dây điện đi qua, không có tín hiệu điện thoại và không có cả internet.

 

Hoàng Dung (lược dịch)

Lễ hội Rồng hứa hẹn khuấy đảo Hạ Long dịp lễ 30/4

Từ ngày 27/4 - 1/5, du khách đến với Sun World Ha Long sẽ được thưởng thức những màn tranh tài Lân Sư Rồng mãn nhãn, trải nghiệm show khủng long kỳ thú hay check-in Vườn Rồng trong Lễ hội Rồng.

Trồng 4 cây này giữa nhà, người đàn ông ở TP.HCM có 'máy điều hòa' suốt 30 năm

Trồng 4 cây dừa xiêm giữa căn nhà tuềnh toàng, người đàn ông ở TP.HCM có nơi tránh nóng, chống bão suốt 30 năm qua.

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Đang cập nhật dữ liệu !