Dừng ký hợp đồng lao động với nhân viên "nấu cháo" điện thoại

Bệnh viện Bạch Mai cho biết, Bệnh viện dừng ký hợp đồng lao động, chuyển việc học tập sang vị trí khác để tiếp tục thử thách với học viên Nguyễn Thị Nguyệt, nếu tái phạm với bất cứ hình thức kỷ luật nào sẽ bị chấm dứt học việc tại Bệnh viện.
Dừng ký hợp đồng lao động với nhân viên

Nhân viên Nguyễn Thị Nguyệt nói chuyện điện thoại quá lâu trong giờ làm việc

Liên quan đến phản ánh của người dân về việc nhân viên Khoa Phụ Sản – Bệnh viện Bạch Mai nghe điện thoại quá lâu gây “bão” trên cộng đồng mạng những ngày qua, tại báo cáo số 526/BM-TCCB gửi Cục Quản lý Khám chữa bệnh, (Bộ Y tế), Bệnh viện Bạch Mai cho biết, ngay sau khi sự việc trên được đăng tải, Bệnh viện đã chỉ đạo ban lãnh đạo Khoa Phụ sản xác minh, làm rõ, kiểm điểm nghiêm túc sự việc và đề xuất hình thức xử lý đối với cá nhân vi phạm, báo cáo Ban Giám đốc.
 

Ban Giám đốc và các phòng ban chức năng liên quan của bệnh viện trực tiếp nghe báo cáo của Ban lãnh đạo Khoa Phụ sản và kiểm điểm của cá nhân; đồng thời trực tiếp xác minh quá trình học việc của cá nhân tại bệnh viện một cách nghiêm túc.

Bệnh viện Bạch Mai cho biết, hình ảnh phản ánh trên mạng xã hội và báo chí là của điều dưỡng trung cấp Nguyễn Thị Nguyệt hiện đang là học viên nâng cao tay nghề đang thử việc tại Khoa Phụ sản chờ xét ký kết hợp đồng lao động.

Báo cáo của Bệnh viện Bạch Mai cũng cho biết, qua xác minh thời gian nghe điện thoại của học viên này khoảng gần 4 phút. Sự việc này xảy ra vào khoảng lúc 16h15 phút ngày 10/6 tại phòng khám phụ của Khoa Phụ sản- Bệnh viện Bạch Mai. Tại thời điểm này có hai nhân viên (tính cả điều dưỡng trung cấp Nguyễn Thị Nguyệt) đang có mặt để phục vụ việc đón tiếp và trả kết quả cho người bệnh. Do khoảng thời gian này là gần cuối giờ nên không có nhiều người bệnh đến khám.

Trước đó, học viên Nguyễn Thị Nguyệt có quá trình học tập và thử việc tại Khoa Phụ sản cho đến trước khi xảy ra sự việc này chưa từng vi phạm bất cứ hình thức kỷ luật nào về kỹ năng giao tiếp và ứng xử với người bệnh, người nhà người bệnh và với đồng nghiệp. Qua ý kiến của lãnh đạo khoa, học viên này cũng có quá trình học tập chuyên môn hoàn thành nhiệm vụ.

Tuy nhiên, Bệnh viện Bạch Mai cũng đưa ra hình thức kỷ luật đối với điều dưỡng Nguyễn Thị Nguyệt là: Dừng ký hợp đồng lao động, chuyển việc học tập sang vị trí khác để tiếp tục thử thách; Nghiêm khắc phê bình học viên Nguyễn Thị Nguyệt, nếu tái phạm với bất cứ hình thức kỷ luật nào sẽ bị chấm dứt học việc tại Bệnh viện.

Công văn cũng nêu rõ, qua sự việc của điều dưỡng Nguyệt, Bệnh viện đã nghiêm túc nhắc nhở Ban lãnh đạo Khoa Phụ sản cũng như toàn bộ cán bộ, viên chức, học viên tromg đơn vị phải nâng cao hơn nữa tinh thần, trách nhiệm phục vụ người bệnh; đồng thời thực hiện nghiêm túc quy định về Quy tắc ứng xử của cán bộ, viên chức và người lao động làm việc tại các cơ sở y tế.


N. Huyền

Cuộc điện thoại lúc nửa đêm giành giật sự giống cho người đàn ông trẻ

Người đàn ông 34 tuổi vào viện lúc nửa đêm trong tình trạng đau ngực dữ dội, huyết áp tụt. Các bác sĩ đã bỏ dở giấc ngủ, nhanh chóng đến viện tham gia cấp cứu bệnh nhân.

4 điểm bất thường trong vụ bệnh nhân tử vong liên quan 3 bác sĩ BV Bạch Mai

Theo báo cáo của Sở Y tế Đắk Lắk, ca tử vong sau thay van động mạch chủ liên quan tới 3 bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai còn nhiều yếu tố chưa đúng quy trình.

Chung kết cuộc thi: 'Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh'

Ngày 9/8, tại Hà Nội diễn ra vòng chung kết cuộc thi “Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh” giữa các cán bộ tại các trạm y tế của các xã, phường, thị trấn.

Hành trình hơn 8 năm vượt qua 'cơn ác mộng' bị chồng tưới xăng đốt

Hơn 8 năm trước, khi bị chồng tưới xăng đốt, sự sống của Thùy Dung rơi vào tình cảnh "ngàn cân treo sợi tóc", bác sĩ báo gia đình chuẩn bị hậu sự cho cô. Dung từng là một cô gái xinh đẹp, sau biến cố đau đớn, hai đứa con cũng không nhận ra mẹ.

Yếu tố làm tăng 56% nguy cơ đột quỵ

Sự cô đơn kéo dài có thể khiến một người đối mặt với nguy cơ đột quỵ cao giống như khi mắc bệnh nền hay có chế độ ăn uống thiếu lành mạnh.

PGS Nguyễn Lân Hiếu: Tác hại của đơn thuốc 'dày đặc' thuốc bổ

Các loại thuốc bổ được kê nhiều hơn thuốc điều trị đã vô hình gây tác hại cho người bệnh như tốn kém, dễ nhầm lẫn, dẫn đến quên hoặc bỏ thuốc.

Loại cá rẻ tiền có vô số tác dụng với sức khỏe

Cá diếc có nhiều giá trị dinh dưỡng, thịt thơm không tanh, tốt cho nhiều người kể cả bệnh nhân ung thư.

Mức hưởng bảo hiểm y tế của người dân thay đổi ra sao khi tăng lương cơ sở?

Khi mức lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng, mức hưởng bảo hiểm y tế của người đi khám chữa bệnh có thay đổi.

Nhiều bệnh nhân đã được BHYT thanh toán hàng chục tỷ đồng

Nhiều bệnh nhân đã được quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả hàng chục tỷ đồng trong quá trình điều trị, đặc biệt là các bệnh hiếm.

Uống bao nhiêu cà phê để ngăn ngừa sỏi thận?

Bắt đầu mỗi ngày với 1-2 tách cà phê có thể giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh khác nhau bao gồm sỏi thận, bệnh tim, tiểu đường loại 2, một số loại ung thư.

Đang cập nhật dữ liệu !