Đứa con trai bất hiếu và nàng dâu "hai mặt"

Điều đáng tệ hại nhất với một người đàn ông có thể là khi anh ta bị đẩy đến chỗ phải chọn: hoặc là cha mẹ anh em; hoặc là vợ con...
Bên hàng xóm của tôi có hai ông bà già gần đất xa trời mà chưa hết nỗi khổ con bất hiếu (Ảnh minh họa)
Bên hàng xóm của tôi có hai ông bà già gần đất xa trời mà chưa hết nỗi khổ con bất hiếu (Ảnh minh họa)

Trong một lần cãi vã dữ dội, chồng tôi tuyên bố: “Tôi dù thế nào cũng không bỏ bố mẹ và hai đứa em được”.

Lúc đó, dù rất giận, nhưng tôi vẫn thấy anh nói đúng. Và nếu anh bất hiếu với cha mẹ, bạc bẽo với các em, tôi cũng không thể tiếp tục chung sống. Tôi sẽ nuôi dạy con tôi thế nào, nếu để nó chứng kiến cha mẹ tệ bạc với ông bà? Nhưng cô Hoa, nàng dâu của bác hàng xóm nhà tôi có thể không nghĩ giống tôi.

Bác hàng xóm có ba người con, hai người con gái lấy chồng làng bên, người con trai sống với hai bác. Người con trai tới tận 40 tuổi cũng chưa có vợ. Nói thật lòng thì anh ta khó lấy vợ, dù gia cảnh cũng không đến nỗi nào, công việc của anh ta lại ổn định, thu nhập khá.

Người làng bảo nhau, nếu anh ta lấy được vợ, thì phải là một ai đó ở rất xa, không biết gì nhiều về hoàn cảnh và tính cách của anh ta, chứ gái làng ai mà dám. Anh luôn tệ bạc với bố mẹ, mắng chửi bố mẹ như kẻ thù. Người ngoài thấy anh  thường tránh xa, không ai muốn va chạm.

Một ngày nọ, anh ta đưa chị Hoa cùng hai đứa con riêng của chị về nhà. Hai bác nhà bên buồn lắm, vì dù anh con trai chẳng ra gì, nhưng cô ấy đã một lần đò, lại mang theo hai đứa con riêng thế này, sẽ nhiều phiền phức.

Mặc cha mẹ không bằng lòng, họ vẫn sống chung dưới một mái nhà. Chị Hoa, người vợ hờ không cưới hỏi ấy, luôn bị anh chồng hờ đánh đập, bị buộc phải đưa tiền để anh ta cờ bạc. Hai bác ra mặt bênh chị, vì đã đứt gánh giữa đường, lại gá nghĩa với kẻ chẳng ra gì.

Nửa năm sau khi nhà có dâu mới, bác trai đổ bệnh, ngoài hai người con gái và hai anh con rể qua lại chăm sóc, chị Hoa cũng tỏ ra chu đáo với cha mẹ chồng. Ra viện, hai bác làm mấy mâm cơm mời họ hàng bà con thân thích đến chung vui, thông báo có dâu mới. Rồi hai bác dành hẳn cái nhà to cho đôi vợ chồng trẻ, và lui về ở trong căn nhà cũ của bà nội mất đã ba năm trước. Ngôi nhà này nhỏ, ở ngay phía sau nhà, muốn ra đường phải đi qua ngôi nhà lớn.

Nào ngờ, lúc này không chỉ con trai bác, mà cả cô con dâu mới... hiện nguyên hình. Lập tức, vợ chồng họ rào lối đi từ nhà nhỏ sang nhà lớn, buộc hai bác phải loay hoay tìm mở lối đi khác qua vườn. Lúc này cũng là thời điểm cơn sốt đất ùa vào làng, hai bác định bán một phần mảnh đất vườn để lấy tiền chữa bệnh và sửa căn nhà cũ, nhưng anh con trai và nàng dâu mới đe dọa nếu cắt đất bán, sẽ có chuyện, không yên với họ. Họ cũng thường xuyên gây gổ, kiếm chuyện nói xấu, chửi bới ông bà, ép ông bà làm giấy tờ chuyển quyền sở hữu đất cho họ...

Thấy cảnh nhà hàng xóm như vậy, chồng tôi bảo anh muốn bán nhà để đi nơi khác sống. Sống gần đôi vợ chồng bất nghĩa kia cả đời cũng không phải là điều tốt. Còn tôi, tôi đã nghĩ rất nhiều về việc chị Hoa "hai mặt" với cha mẹ chồng. Mặc dù không ưa gia đình chồng, nhưng nếu chồng tôi tệ bạc với cha mẹ, tôi cũng không thể nào tiếp tục yêu thương anh ta được nữa. Đằng này chị Hoa còn cùng chồng lừa cướp đất đai của cha mẹ....

Theo Thảo Hồng/phunuonline

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !